Thông tin chi tiết

10 quốc gia sở hữu chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới

11/3/2019 9:54:14 AM

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn bảng xếp hạng top 10 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới

10 quốc gia có chỉ số iq trung bình cao nhất thế giới

5/10 quốc gia trong danh sách này đều thuộc khu vực châu Á, các quốc gia còn lại chủ yếu ở châu Âu. Các nhà nghiên cứu cho rằng điểm IQ có mối liên hệ mật thiết với GDP của mỗi quốc gia. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các quốc gia trong top 10 là những nước giàu nhất thế giới, trong khi không có quốc gia châu Phi hay Nam Mỹ nào trong top 25.

Danh sách này đã dẫn đến rất nhiều tranh luận trái chiều, mọi người không nghĩ rằng nó chính xác và thiết thực vì thông tin chưa thực sự đầy đủ. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đọc nó với mục đích tham khảo hơn là học thuật và nghiên cứu. 


Mỹ không có trong danh sách này vì điểm IQ trung bình chỉ là 98 (xếp thứ 19), trong khi Canada đạt 97 điểm. So với điều đó, Vương quốc Anh và Trung Quốc cao hơn một chút với điểm số IQ là 100. Dưới đây là danh sách 10 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới

1. Hồng Kông - Điểm IQ trung bình (107)

chỉ số iq trung bình Hồng Kông

Đứng ở vị trí số 1 trong 10 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới chính là Hồng Kông, đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với Macau. Với hơn 7,4 triệu người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau trong một khu vực lãnh thổ rộng, Hồng Kông là một trong những nơi đông dân nhất thế giới. 


Hồng Kông rất thành công trong việc hoàn thành các mục tiêu về chất lượng giáo dục, với hơn 1000 trường học cho dân số 7,1 triệu người. Hồng Kông có khoảng 50 trường quốc tế - nhiều hơn bất kỳ thành phố châu Á nào khác, cung cấp các trường tiểu học và trung học theo các chương trình giảng dạy ở nước ngoài khác nhau và tú tài quốc tế.
<<<Có thể bạn chưa biết>>>
8 thói quen của những người thông minh nhất thế giới

2. Hàn Quốc - Điểm IQ trung bình (106)

chỉ số iq trung bình Hàn Quốc

Hiện tại, Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất thế giới. Điều này đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình nghiên cứu và tiếp cận thông tin sớm hơn so với các quốc gia khác. 


Cái giá phải trả của vị trí thứ 2 trên thế giới về chỉ số IQ trung bình là rất lớn. Tỷ lệ cạnh tranh cao, cũng như các quy định vô cùng nghiêm ngặt và các yếu tố khác đã dẫn đến tỷ lệ tự tử cao, đặc biệt là trong các kỳ thi. 

Sự phát triển thần tốc của các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc đã dẫn đến áp lực khủng khiếp cho người lao động Hàn Quốc.

3. Nhật Bản - Điểm IQ trung bình (105)

chỉ số iq trung bình Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu về sản xuất, xuất khẩu công nghệ và thiết bị điện tử trên thế giới. Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất trên toàn thế giới. 


Đại học Tokyo được công nhận là trường đại học tốt nhất châu Á và trong 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới. 


Tỷ lệ biết chữ của Nhật Bản là 99% và cũng giống như Singapore, đất nước này thường đạt điểm cao về nghiên cứu khoa học và toán học.

4. Đài Loan - Điểm IQ trung bình (104)

chỉ số iq trung bình Đài Loan
 

Đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới chính là đất nước Đài Loan. Giáo dục luôn là một điều quan trọng ở Đài Loan. Hầu hết sinh viên ở đây rất thích các hoạt động ngoài trời, học tập và cải thiện trình độ tiếng Anh của họ. 


Đài Loan là một siêu cường công nghệ ở Đông Á, Đài Loan được hưởng lợi từ lực lượng lao động có tay nghề cao và là một trong những nước có học vấn cao nhất trên thế giới với tỷ lệ công dân có bằng đại học nhiều nhất.

5. Singapore - Điểm IQ trung bình (103)

chỉ số iq trung bình singapore

Sinh viên Singapore thường xuyên có thứ hạng rất cao trong các bảng xếp hạng về khoa học và toán học. 


Đất nước này chỉ có dân số 5 triệu người nhưng GDP đạt giá trị 270 tỷ USD. GDP bình quân đầu người khoảng 52.918 USD trong khi GDP bình quân đầu người của Mỹ là 52.839 USD. Tỷ lệ xuất khẩu cao hơn đáng kể so với nhập khẩu. Điều này có nghĩa là đất nước này hoàn toàn có khả năng đầu tư nhiều tiền hơn vào các dự án xã hội có tính chất hỗ trợ đắc lực cho hệ thống giáo dục. 


Hơn nữa, Singapore là một trong những môi trường có lợi thế cạnh tranh tốt nhất, được xếp hạng bởi Ngân hàng Thế giới. Chính vì những điều kiện tuyệt vời dành cho giáo dục trên, Singapore luôn xứng đáng là một trong 10 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới

6. Hà Lan - Điểm IQ trung bình (102)

chỉ số iq trung bình Hà Lan

Hà Lan đã nhiều lần được xếp vào trong số các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Do đó, người Hà Lan không chỉ hạnh phúc và khỏe mạnh mà còn rất thông minh. 


Hà Lan hiện xếp thứ 6 trong danh sách này, cùng thứ hạng với Áo, Đức và Ý. Đồng thời, đất nước này cũng có hệ thống giáo dục xếp thứ 9 trong số các quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới bởi OECD.

7. Italia - Điểm IQ trung bình (102)

chỉ số iq trung bình italia

Có thể nói Ý là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời và đa dạng nhất, nhờ vào thời kỳ hoàng kim của Đế chế La Mã, Vương quốc Ý và Phục hưng. 


Ý có nhiều nghệ sĩ, điêu khắc, thơ, nhà văn nổi tiếng trên khắp thế giới như thiên tài toàn năng Leonardo da Vinci, Michelangelo, Dante Alighieri và Galileo Galilei. 


Nhờ có những đóng góp vĩ đại trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, công nghệ và nghệ thuật, nên không có gì ngạc nhiên khi đất nước này nằm trong top 10 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới.

8. Đức - Điểm IQ trung bình (102)

chỉ số iq trung bình Đức

Đức là một trong những quốc gia có GDP cao nhất thế giới (3.400 tỷ USD năm 2013), cao hơn các đối thủ khác ở châu Âu như Pháp và Anh. Đức là quốc gia có nền văn hoá giáo dục được đánh giá cao vào loại nhất Châu Âu. Du học Đức tức là bạn đang hoà nhập vào thế giới của những người tiên phong nhất trong chuyên ngành mà bạn lựa chọn.

Đức có trên 350 trường đại học tổng hợp và các trường đại học khoa học ứng dụng, có trên 150 khoá học nổi tiếng được giảng dạy bằng tiếng Anh và cấp bằng quốc tế.

Ví dụ như Đại học Heidelberg (thành lập năm 1386). Trường đại học này cũng có 55 sinh viên đạt giải thưởng Nobel.

9. Áo - Điểm IQ trung bình (102)

Chỉ số iq trung bình Áo

Áo là một đất nước bên cạnh Đức, Thụy Sĩ và Ý. Mặc dù Áo nhỏ hơn cả về diện tích và dân số so với nước láng giềng phía bắc nước Đức, nhưng mức sống, giáo dục hay sự thịnh vượng của họ không thua kém người Đức. Giáo dục là hoàn toàn miễn phí và bắt buộc với trẻ em trong 9 năm đầu tiên. 

10. Thụy Sĩ và Thụy Điển - Điểm IQ trung bình (101)

chỉ số iq trung bình Thụy Sĩ

Thụy Sĩ nổi tiếng về ngân hàng và sản xuất đồng hồ. Những ngành nghề này đòi hỏi một lượng lớn tài liệu nghiên cứu. Đất nước này cũng nổi tiếng với hệ thống giáo dục độc đáo vì các chương trình được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu và khả năng của học sinh.

 

Trong khi đó, Thụy Điển là quốc gia có tỷ lệ người có chứng chỉ đại học cao nhất so với dân số trên thế giới. Thụy Điển giỏi về các thể loại kinh tế xã hội như y tế, giáo dục, chất lượng cuộc sống, khả năng cạnh tranh kinh tế, tự do dân sự và bình đẳng. 


Qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều thông tin thú vị về các quốc gia tiên tiến nhất thế giới để từ đó có thêm kiến thức để nâng cao bản thân rồi đấy!

KIỂM TRA IQ CẤP ĐỘ THIÊN TÀI

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved