Thông tin chi tiết

12 dấu hiệu nhận biết thiên tài

10/31/2019 5:27:34 PM

Hãy tìm hiểu 12 dấu hiệu nhận biết thiên tài trong bài viết này để kích hoạt những khả năng tiềm ẩn bên trong con người bạn!

12 dấu hiệu nhận biết thiên tài

Nhiều người cho rằng, đặc điểm chung của các thiên tài là vô cùng chăm chỉ và sở hữu trí nhớ tuyệt vời. Nhưng sự thật không phải như vậy, trang web Bright Side đã chỉ ra những người có IQ vượt trội thường có nhiều thói quen chung khá lập dị. Dưới đây là 12 dấu hiệu nhận biết thiên tài mà các bạn nên lưu tâm

1. Nỗ lực hỗ trợ tối đa cho nhân viên

Nỗ lực hỗ trợ tối đa cho nhân viên
 

Dấu hiệu nhận biết thiên tài đầu tiên rất dễ nhận biết, nhất là trong việc quản lý, một người lãnh đạo thông minh sẽ cung cấp cho nhân viên của họ một khóa học hoặc các kỹ năng mới. Hiệu quả công việc của nhân viên sẽ được phản ánh rõ ràng nhất qua sự hỗ trợ tuyệt vời của người quản lý.

 
 

2. Giữ im lặng trong đám đông

Giữ im lặng trong đám đông

Một người thông minh luôn hiểu rằng giữ im lặng tốt hơn hoặc không bao giờ khoe khoang về những vấn đề mà họ không biết. Trong một cuộc thảo luận, những người có dấu hiệu nhận biết thiên tài sẽ luôn luôn lắng nghe và cố gắng tích lũy kiến ​​thức nhiều nhất có thể. Họ sẽ tìm cách ghi nhớ và viết ra những kiến ​​thức họ thu thập được. 
<<<Có thể bạn quan tâm>>>
4 đặc điểm của một lãnh đạo thiên tài

3. Có kiến ​​thức sâu sắc về nhiều khía cạnh khác nhau

Có kiến thức sâu sắc về nhiều khía cạnh khác nhau

Một người thông minh biết rất nhiều điều mà bạn có thể chưa biết hoặc chưa bao giờ nghe về nó. Điều này có nghĩa là họ luôn quan tâm đến những điều xung quanh cho dù đó là những điều nhỏ nhặt nhất hoặc những điều không liên quan đến công việc họ đang theo đuổi.

Họ luôn tự học và tích lũy càng nhiều kiến thức càng tốt. Nếu họ không hiểu rõ về một vấn đề, họ sẽ dành trọn vẹn thời gian để tìm kiếm và cố gắng hiểu sâu về vấn đề đó. Khi rảnh rỗi, họ thường đọc sách, xem phim tài liệu và tham gia vào các khóa học để gia tăng kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng.

4. Giỏi quản lý công việc và gia đình

Giỏi quản lý công việc và gia đình

Một người có dấu hiệu thiên tài luôn biết cách sắp xếp thời gian và không bao giờ nói rằng tôi không có thời gian. Mọi người sẽ luôn ngạc nhiên về khả năng hoàn thành cùng một lúc tất cả các nhiệm vụ khó khăn mà họ phụ trách. Người thông minh hiểu rõ giá trị của thời gian, nên họ có thể cân bằng giữa công việc và san sẻ tình yêu thương với mái ấm gia đình.

5. Không bao giờ chê bai người khác

Không bao giờ chê bai người khác

Những thiên tài không bao giờ hạ thấp giá trị của người khác vì họ biết có rất nhiều người trên thế giới thông minh hơn mình. Thay vào đó, họ thường giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn nếu họ có thể.

6. Có trình độ học vấn cao

Có trình độ học vấn cao

Bạn có thể hiểu sai về trình độ học vấn của những thiên tài nếu bạn không thấy sơ yếu lý lịch của họ. Những người có điểm IQ cao thường có rất nhiều bằng cấp trong một hoặc nhiều lĩnh vực. 

Một người thông minh có thể cảm thấy nhàm chán với một loại công việc, vì vậy họ thường làm nhiều công việc có tính chất khác nhau trên con đường sự nghiệp của họ. Đôi khi họ dành thời gian cho 2 hoặc 3 công việc cho đến 40 tuổi trong khi một người bình thường chỉ sẵn sàng cho 1 công việc suốt cả cuộc đời mình.

7. Không nghĩ về những sai lầm

Không nghĩ về những sai lầm

Khi mắc lỗi, một người thông minh không nghĩ về những chiều hướng tiêu cực, họ sẽ tìm cách giải quyết vấn đề và luôn có giải pháp tốt nhất. Những người có dấu hiệu nhận biết thiên tài luôn suy nghĩ và đối mặt với mọi vấn đề trong cuộc sống của họ, bất kể khó khăn như thế nào họ sẽ tìm ra giải pháp hiệu quả nhất.

8. Một người yêu chung thủy

Một người yêu chung thủy

Tình dục được coi là bản năng của con người và dường như không liên quan đến IQ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phản ứng của một người đàn ông đối với tình dục có thể cho thấy anh ta có phải là một thiên tài hay không. 

Tổ tiên của chúng ta cho rằng quan hệ tình dục hoặc ngủ với nhiều phụ nữ được hiểu là duy trì giống, tương tự như các động vật khác. Do đó, một người đàn ông chung thủy chỉ yêu và sống với một người phụ nữ được coi là một trong những dấu hiệu để nhận biết thiên tài.

9. Hút thuốc giảm sự phát triển IQ

Hút thuốc giảm sự phát triển IQ

Theo một tin tức khoa học trên Dailymotional, những người hút thuốc ở độ tuổi từ 18 - 21 có điểm IQ khoảng 94. Nếu họ không hút thuốc, điểm IQ của họ có thể đạt tới 101. 

Hút thuốc quá nhiều gây thiếu máu lên não dẫn đến tình trạng suy giảm liên kết nơ ron não bộ. Sự có mặt của nicotine trong máu làm tăng nguy cơ tích tụ mảng bám trong các động mạch. Điều này làm giảm lưu lượng máu đến não và có thể gây đột quỵ. 

10. Học về âm nhạc và các loại nhạc cụ

Học về âm nhạc và các loại nhạc cụ

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc có liên hệ chặt chẽ đến trí nhớ. Điều này rất dễ nhận thấy khi nghe một bài hát, giai điệu nào đó phù hợp với tâm trạng sẽ khiến chúng ta nhớ về các kỷ niệm sâu sắc trong quá khứ.

Vùng não chịu trách nhiệm xử lí thính giác của những người tham gia các khóa đào tạo âm nhạc tương đối phát triển hơn so với nhóm còn lại. Nhóm được học nhạc cũng có sự trưởng thành vỏ não nhanh hơn. Do đó, nghiên cứu cho thấy âm nhạc có tác dụng kích thích sự phát triển của vỏ não và điều này mang lại nhiều lợi ích cho kỹ năng đọc và viết ở con người.

11. Cơ thể không béo phì

Cơ thể không béo phì

Các nhà khoa học Pháp đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 2.200 người trong 5 năm để xác định xem việc trở nên béo hơn có ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của con người hay không. Kết quả là, chúng có tỷ lệ nghịch: những người có vòng eo nhỏ có nhận thức tốt hơn. 

Đặc biệt, những người có BMI thấp dưới 20 có thể nhớ khoảng 56% số từ trong bài kiểm tra trí nhớ. Trong khi những người có BMI là 30 chỉ nhớ 44%. 

Nghiêm trọng hơn, sau 5 năm, những người này được kiểm tra lại với thân hình béo hơn, trí nhớ của họ giảm 37,5%. Thiên tài toàn năng người Ý Leonardo da Vinci đã từng nhận định rằng: “Một trí tuệ minh mẫn bên trong một cơ thể cường tráng”.

12. Người thuận tay trái

Người thuận tay trái

Dân số thuận tay trái ít hơn những người thuận tay phải. Tuy nhiên, những người thuận tay trái thường có điểm IQ cao hơn những người khác. Những người thuận tay trái có khả năng phát triển tư duy phân kỳ khác nhau - một khả năng tạo ra các khái niệm mới.

Qua bài viết này bạn đã được cung cấp 12 dấu hiệu nhận biết thiên tài sở hữu chỉ số IQ cao và bù đắp những thiếu sót của mình để nâng cấp trí thông minh của bản thân rồi đấy!

<<<Xem thêm>>>7 loại hình thông minh mà bạn nên biết

KIỂM TRA IQ MỨC ĐỘ CAO CẤP

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved