Thông tin chi tiết

8 thói quen của những người thông minh nhất thế giới

11/1/2019 10:44:32 AM

Dành thời gian để rèn luyện 8 thói quen đơn giản này hằng ngày chính là cách để bạn trở thành những người thông minh nhất!

8 thói quen của người người thông minh nhất thế giới

Trên thế giới, có hai loại thiên tài là tự nhiên và rèn luyện. Tài năng thiên bẩm là những người có sẵn những đức tính thiên tài, những khả năng đặc biệt từ khi sinh ra. Những thiên tài rèn luyện là những người tự khai phá được những khả năng bằng chính sự rèn luyện, nhờ có những nỗ lực phi thường họ đã trở thành những thiên tài có thành tích tuyệt vời. Sau đây là 8 thói quen của những người thông minh nhất thế giới thường được bắt đầu với việc gạt bỏ những thói quen tiêu cực đơn giản trong cuộc sống.
<<<Có thể bạn quan tâm>>>
12 dấu hiệu nhận biết thiên tài

1. Đọc sách mỗi ngày

Đọc sách mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu tại đại học Oxford đã chứng minh rằng đọc sách giúp rèn luyện khả năng nhận thức của não, kích hoạt các vùng não ít sử dụng, khiến chúng ta thông minh hơn.

Khi chúng ta đọc sách, máu sẽ lưu thông vào các vùng não chịu trách nhiệm về sự tập trung và nhận thức. Và bạn nên nhớ rằng, hiệu ứng sẽ này không xảy ra khi xem TV hoặc chơi các trò chơi điện tử.

Đây chính là một trong 8 thói quen của những người thông minh nhất thế giới sử dụng hằng ngày như tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos - nhà sáng lập cũng như cổ đông lớn nhất của tập đoàn Amazon.

2. Vẽ tranh và vẽ mọi thứ bạn thích

vẽ tranh và vẽ mọi thứ bạn thích

Một nghiên cứu cho thấy vẽ và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật giúp cải thiện sự tương tác giữa các vùng não và làm chậm quá trình lão hóa của não. Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác dụng của nghệ thuật đối với những người từ 62 đến 70 tuổi. Một nửa trong số họ tham gia các khóa học lịch sử nghệ thuật, và nửa còn lại tham gia một khóa học vẽ. Kết quả cho thấy bản vẽ có tác động tích cực đến khả năng của bộ não con người.

Vẽ giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp bằng hình ảnh, từ đó cải thiện khả năng sáng tạo, chỉ số IQ. Và cuối cùng, thiên tài toàn năng vĩ đại nhất của loài người chính là họa sĩ nổi tiếng nhất thời kì phục hưng Leonardo da Vinci.

3. Giảm lượng đường trong chế độ ăn

giảm lượng đường trong chế độ ăn

Hàm lượng fructose cao trong bữa ăn hằng ngày làm chậm sự phát triển của não bộ đồng thời làm giảm khả năng học hỏi, ghi nhớ và tập trung. Điều này là do lượng đường dư thừa phá hủy các kết nối thần kinh trong não.

Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng đường công nghiệp (có trong nước ngọt, gia vị, đồ ăn nhẹ của trẻ em) có hại hơn là có lợi. Vì vậy, hãy bỏ thói quen sử dụng axit béo omega-3 như cá hồi, các loại hạt và dầu cá.  

4. Uống đủ lượng nước hằng ngày

uống đủ lượng nước hằng ngày
 
 

Với 80% cơ thể là nước, hằng ngày bạn nên bổ sung cho cơ thể từ 1 - 1,5 lít nước. Do đó, thậm chí khi cơ thể chỉ mất một lượng nước nhỏ (khoảng 2%) cũng đủ dẫn đến suy giảm trí nhớ ngắn hạn và các khả năng nhận thức khác. Do đó, muốn bộ não hoạt động hiệu quả, một trong những điều quan trọng nhất là cung cấp đủ nước cho cơ thể.

5. Đừng để cơ thể căng thẳng

đừng để cơ thể căng thẳng

Mất trí nhớ, giảm khả năng học tập, mất kiểm soát - đó là những hậu quả mà căng thẳng mãn tính mang lại. Ngoài ra, tình trạng này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, lo lắng và thường xuyên bị phân tâm. Đây là một nguyên nhân trực tiếp khiến não bị lão hóa và cũng chính là một trong những thói quen tiêu cực nhất.

6. Ngủ đủ giấc giúp não bộ hồi phục tế bào

ngủ đủ giấc giúp não bộ hồi phục tế bào

Các nhà khoa học của Đại học California đã tìm thấy bằng chứng cho thấy thiếu ngủ có thể gia tăng áp lực lên bộ não và gây ra bệnh Alzheimer. Trong giấc ngủ ban đêm, các tế bào não loại bỏ các độc tố nguy hiểm khỏi não. Một người ngủ quá ít sẽ khiến não không chỉ bị "lão hóa" nhanh chóng mà còn hoạt động kém hơn bình thường. 

7. Thay đổi thói quen để đánh thức não phải

thay đổi thói quen để đánh thức não phải

Sử dụng tay trái của bạn nhiều hơn! Sử dụng tay trái thường xuyên sẽ giúp kích hoạt não phải - bộ não đầy nghệ thuật của bạn. Bài tập đơn giản đầu tiên là thay vì cầm đồ hằng ngày bằng tay phải, hãy tập chuyển sang tay trái.

8. Đi ra ngoài nhiều hơn

đi ra ngoài nhiều hơn

Điển hình như nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, dù đang trong một chuyến đi triển lãm công nghệ ở Tây Ban Nha hay làm việc tại Mỹ, anh vẫn dành thời gian để chạy bộ. Anh thường thức dậy sớm, chạy bộ với chú chó và rèn luyện thói quen tích cực này hằng ngày.

Ngay khi bạn đọc xong bài viết này, hãy leo lên xe đạp và đi bộ quanh thành phố nơi bạn sống. Bạn sẽ khám phá nhiều điều mới xung quanh bạn. Tâm trí của bạn sẽ có thay đổi và cải thiện những suy nghĩ tiêu cực. Đi ra ngoài, tập trung vào những gì bạn thấy sẽ nhanh chóng giúp bạn cải thiện tinh thần và tâm trí mỗi ngày.

Với 8 thói quen của những người thông minh nhất thế giới, bạn đã cảm thấy ngọn lửa phấn khích đang bùng cháy bên trong chính con người bạn chưa? Chỉ cần bạn có đủ niềm tin, hãy bắt đầu rèn luyện 8 thói quen này ngay từ giây phút này, thành công sẽ đến với bạn vào một ngày không xa!


KIỂM TRA IQ MỨC ĐỘ CAO CẤP

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved