Thông tin chi tiết

[Tổng hợp] 10 Chỉ Số Thông Minh Con Người (Iq, Eq, Aq, Fq, Cq, Sq, Pq,..)

3/24/2020 11:17:14 AM

Trong thời đại mới, thành thục chuyên môn chỉ là một phần nhỏ trong quá trình thăng tiến công việc. Cùng testiq.vn khám phá Top 10 chỉ số thông minh hoàn hảo của con người (Iq, Eq, Aq, Fq, Cq, Sq, Pq,..)

1. Chỉ số EQ - Emotional Quotient

chỉ số eq

Chặng đường đi đến đỉnh vinh quang luôn đầy rẫy khó khăn và cạm bẫy. Để vượt qua được mọi thử thách, chúng ta không thể đơn độc chiến đấu một mình mà thiếu đi cánh tay trợ giúp của đồng đội. 

Trong những tình huống hiểm nghèo nhất, trí thông minh cảm xúc chính là vị ân nhân duy nhất để giúp cho chúng ta hóa giải mọi khó khăn.

Chỉ số EQ (Emotional Quotient) - chỉ số cảm xúc hay còn được gọi là trí thông minh cảm xúc.

Trí thông minh cảm xúc là khả năng thấu hiểu, điều khiển cảm xúc của chính bản thân để đi theo chiều hướng tích cực, để xua tan mọi căng thẳng, tăng cường khả năng giao tiếp, đồng cảm với mọi người, vượt qua thử thách và tiến tới đỉnh cao thành công.

Chỉ số EQ giúp chúng ta gây dựng nên các mối quan hệ mạnh mẽ hơn, quan hệ với đồng nghiệp tốt, chiến thắng được mục tiêu nghề nghiệp và mục đính cá nhân của chúng ta. Chỉ số EQ giúp con người tăng cường kết nối chặt chẽ với cảm xúc hơn, biến ý tưởng thành hành động cụ thể và đưa ra những quyết định quan trọng nhất.

5 dấu hiệu của người sở hữu chỉ số EQ cao

1. Biết tự nhận lỗi và sửa sai 

Khả năng tự giác cao là một yếu tố cơ bản của những người sở hữu chỉ số EQ cao. Điều này giúp họ có thể dễ dàng nhận ra mọi lỗi lầm của mình và từ đó ghi nhận được những góp ý thẳng thắn đến từ đồng nghiệp để sửa sai. Những người đủ dũng khí để tự nhận lỗi lầm luôn được mọi người tha thứ.

2. Khả năng tùy cơ ứng biến tốt trước mọi thay đổi

Khi có một sự cố, một thay đổi xảy ra quá nhanh, con người thường e dè, sợ hãi và thậm chí là đưa ra những quyết định sai lầm. Những người sở hữu chỉ số EQ cao luôn có trạng thái tâm lý ổn định, điều này giúp cho họ luôn giữ được bình tĩnh và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất. 

3. Thấu hiểu được cảm xúc của mọi người

Khả năng thấu hiểu cảm xúc của mọi người chính là khả năng quan trọng nhất của chỉ số EQ. Sự thấu hiểu giúp những người có chỉ số EQ cao luôn trở thành những cộng sự tuyệt vời nhất, những lãnh đạo vĩ đại nhất.

4. Khó bị kích động cảm xúc

Người có chỉ số EQ cao thường không quá nhạy cảm trước những lời nói khó nghe đến từ người khác. Vì họ luôn hiểu rõ thất bại thường đến từ những cơn nóng giận. Những người sở hữu chỉ số EQ cao luôn giữ được một cái đầu lạnh, điều này giúp họ đủ tỉnh táo để dễ dàng xử lý những hành xử thái quá đến từ người khác.

5. Thái độ sống tích cực

Những người sở hữu chỉ số EQ cao khi gặp thất bại sẽ không bao giờ dành thời gian để tiếp tục buồn rầu, nghĩ ngợi về nó mà sẽ tìm mọi cách để giải quyết, tránh mắc phải lần thứ 2 hoặc là tìm ra cơ hội trong sai lầm đó.
 

Ứng dụng chỉ số EQ trong công việc

Trong môi trường công sở, những nhà lãnh đạo nổi tiếng thường xuất thân từ những nhân viên giỏi làm việc nhóm, quản lý chặt chẽ cảm xúc của các thành viên trong đội ngũ. Muốn các nhân viên trong nhóm của mình làm việc hiệu quả hơn, bạn phải hiểu được cảm xúc của họ, niềm tin của họ, đồng cảm với khổ tâm của họ và hướng đến những kết quả tích cực.

chỉ số eq là gì

1. Ngôn ngữ cơ thể

Hãy học cách sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể để truyền tín hiệu đến người khác đồng thời học cách đọc vị cảm xúc của tất cả mọi người.

2. Kiểm soát căng thẳng bằng khả năng hài hước

Tiếng cười có thể xua tan mọi cơn nóng giận bất thường đến từ người khác. Niềm vui giúp giảm bớt đi bầu không khí căng thẳng trong mọi tập thể và cân bằng tâm trạng cho tất cả mọi người.

3. Gắn kết mọi người mạnh mẽ hơn

Bất đồng chính kiến là điều không thể tránh khỏi trong mọi mối quan hệ xã hội. Nếu bạn có khả năng giải quyết xung đột, bạn sẽ tạo ra được những kết quả bất ngờ. Giải quyết xung đột chính là thời điểm tốt để 2 người trái quan điểm có thể miêu tả ý kiến riêng của mình và có cơ hội tìm ra quan điểm chung cho cả 2.

2. Chỉ số IQ - Intelligence Quotient

chỉ số iq

Chỉ số IQ (Intelligence Quotient) được gọi là chỉ số thông minh. Chỉ số này dựa trên các bài kiểm tra tiêu chuẩn để đo lường trí thông minh của con người. Chữ viết tắt “IQ” được sáng tạo bởi nhà tâm lý học William Stern dành cho thuật ngữ Intellectenz quotient theo tiếng Đức.

Chỉ số IQ đã được các nhà khoa học chứng minh rằng có sự liên quan mật thiết đến nhiều yếu tố như chỉ số dinh dưỡng, tình trạng xã hội của gia đình, chỉ số thông minh của cha mẹ,...

Chỉ số IQ được sử dụng vô cùng rộng rãi trên toàn thế giới với nhiều nhiệm vụ như sắp xếp cấp độ giáo dục, chữa trị khuyết tật trí tuệ và đánh giá hồ sơ xin việc. Những học sinh thực hành kiểm tra chỉ số IQ thường xuyên được cải thiện hiệu quả về khả năng nhận thức, trí nhớ và tốc độ xử lý thông tin.

9 Dấu hiệu sở hữu chỉ số IQ cao:

1. Tìm cách khác để giải quyết vấn đề;

2. Khả năng thích nghi cao;

3. Sống về đêm;

4. Có lòng tin bất diệt vào những quyết định của mình;

5. Làm việc với tâm lý cầu toàn;

6. Không bao giờ ngừng học hỏi;

7. Có trực giác tốt;

8. Có khiếu hài hước;

9. Kiên nhẫn.
 

Chỉ số IQ và ứng dụng trong công việc:

Thẩm phán: Thẩm phán thay mặt Nhà nước xét xử các vụ án và đưa ra những phán xử công bằng dựa vào các bộ luật chuẩn. Một thẩm phán giỏi luôn đòi hỏi trí thông minh, khả năng tư duy logic, phân tích sắc sảo và khả năng phán đoán tuyệt vời.

Kỹ sư phần mềm: Đây là một công việc kỹ thuật tiên tiến đòi hỏi một quá trình học tập lâu dài. Vì vậy, với những người đạt chỉ số IQ cao sẽ dễ dàng hoàn thành công việc đòi hỏi định mức trí tuệ này tốt hơn.

đo chỉ số iq

Chuyên gia tâm lý: Công việc này dành cho những người thông minh và cực kỳ tâm lý. Nhiệm vụ của nhà tâm lý học là lắng nghe khách hàng, làm chủ cuộc trò chuyện trong các cuộc họp tư vấn. Các cố vấn tâm lý phải sử dụng các kỹ năng giao tiếp cụ thể để "khai thác" cảm xúc, trải nghiệm tư duy và quan điểm của khách hàng. Từ đó, thu thập và đánh giá thông tin để giúp khách hàng hiểu được tình hình của họ.

3. Chỉ số AQ - Adversity Quotient

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) là chỉ số đo lường khả năng đối phó với mọi nghịch cảnh trong cuộc sống. AQ đo lường tốc độ phản ứng, khả năng đối phó với nghịch cảnh trong những khoảnh khắc bất ngờ.

Chỉ số AQ thường bị các chuyên gia về chỉ số thông minh con người bỏ qua vì tính chất công việc của phần lớn công ty trên thế giới chưa thực sự cần thiết các ứng viên sở hữu dạng chỉ số đặc biệt này.

Nhưng đối với các nhà phát minh, những người sở hữu khả năng tuyệt vời của chỉ số AQ đều hiểu rõ tầm quan trọng đặc biệt của chỉ số này vì AQ có liên quan trực tiếp tới: năng suất làm việc cá nhân, tốc độ xử lý thông tin, khả năng giải quyết vấn đề, tinh thần hứng khởi, v.v...

Vào những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời, chúng ta luôn có thể lựa chọn từ bỏ hoặc tìm cách giải quyết. Chỉ số AQ không giải quyết vấn đề cho chúng ta nhưng nó mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ để chúng ta vững tin hơn.

chỉ số aq

4 Dấu hiệu sở hữu chỉ số AQ cao:

Chỉ số AQ gồm có 4 yếu tố cốt lõi được viết tắt là CORI. CORE là từ viết tắt của Control (điều khiển), Ownership (tinh thần chịu trách nhiệm), Reach (tầm hiểu biết) và Endurance (sức bền):

Control (điều khiển)

Những người có AQ thích sự chủ động. Họ luôn kiểm soát được cảm xúc của bản thân, kiểm soát được nỗi sợ hãi bên trong khi nó đang bắt đầu nhen nhóm. 

Ownership (tinh thần chịu trách nhiệm)

Những người có chỉ số AQ cao luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Họ luôn là những người sẽ đứng ra nhận trách nhiệm để tìm ra phương án xử lý mọi tình huống thay vì đổ thừa cho người khác.

Reach (tầm hiểu biết)

Những người sở hữu chỉ số AQ cao luôn hiểu rõ và làm chủ được tầm hiểu biết của mình. Họ hiểu rõ vị trí của mình, ưu điểm, khuyết điểm hiện có của mình để từng bước vươn lên, phấn đấu, trao dồi kiến thức để nâng tầm hiểu biết của mình.

Endurance (sức bền)

Sức bền là một khả năng kỳ diệu mà tự nhiên ban tặng cho con người. Những người sở hữu AQ cao không phải là những người có trí tuệ xuất sắc nhất nhưng bên trong họ luôn tiềm ẩn một nguồn lực vô tận, đây chính là nguồn năng lượng luôn sẵn sàng trụ vững trước mọi khó khăn để từng bước tiến tới thành công.
 

chỉ số aq là gì

Chỉ số AQ và ứng dụng trong công việc:

- Làm sáng tỏ những tồn đọng trong tâm lý của từng nhân viên;

- Xác định những mâu thuẫn về nhiệm vụ hằng ngày trong công việc;

- Giải quyết những xung đột về lợi ích của từng nhân viên khi làm việc nhóm;

- Thuyết phục, giải tỏa tâm lý cho các nhân viên bất đồng quan điểm;

- Giải quyết khiếu nại của nhân viên trong những trường hợp xấu nhất;

- Giải tỏa các rắc rối của công ty gây ảnh hưởng xấu đến xã hội;

- Mang lại phúc lợi tốt nhất cho các nhân viên;

- Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên;

- Giảm thiểu những cảm xúc tiêu cực của nhân viên;

- Thúc đẩy năng lực tiềm ẩn của từng nhân viên;

- Khả năng giữ vững tinh thần của mọi nhân viên cổ phiếu công ty sụt giảm nghiêm trọng.

4. Chỉ số CQ - Creative Intelligence

Chỉ số CQ (Creative Intelligence) là chỉ số dùng để đo lường trí thông minh sáng tạo. Trí thông minh sáng tạo bắt nguồn từ khả năng phân tích mọi dữ liệu trong môi trường thực tế đang hiện hữu và phát triển thành một ý tưởng mới tuyệt vời hơn.

Nhờ có sự sáng tạo, loài người đã làm nên tiến trình lịch sử văn minh vĩ đại của thế giới.
 

chỉ số cq

6 dấu hiệu của người sở hữu chỉ số CQ cao:

1. Thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh

Thiên tài toàn năng, họa sĩ Leonardo da Vinci đã sử dụng trí thông minh sáng tạo để thể hiện tất cả mọi ý tưởng bằng những hình vẽ rõ ràng và cụ thể. Ý tưởng càng được ghi chép, minh họa rõ ràng chi tiết thì tỷ lệ đi đến thành công của ý tưởng càng cao. Nếu bạn có khả năng kể chuyện bằng hình ảnh, hãy cho cả thế giới biết! 

2. Ý tưởng sáng tạo đến từ giả định

Dựa vào hàng tỷ nơron, bộ não phi thường của con người có thể tưởng tượng ra được những điều không có thật, chưa từng có. Những người sở hữu chỉ số CQ cao luôn đặt ra câu hỏi “Tại sao?”, “Vì sao?”, “Như thế nào?”.

Hãy luôn khuyến khích trẻ em mở rộng mọi giác quan để hình dung về những điều chưa từng có, đây chính là cơ sở để phát triển chỉ số thông minh sáng tạo của chính bản thân.

3. Chỉ số CQ chấp nhận mọi sai lầm

Những người sở hữu chỉ số CQ cao không bao giờ đánh mất lòng tin trước những ý tưởng của chính mình, không bao giờ thay đổi sự lựa chọn trước áp lực đến từ dư luận.

Ví dụ: Những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng thường là những người mắc sai lầm nhiều nhất. Họ phải trải qua muôn vàn áp lực dư luận để từ từ tiến đến đỉnh vinh quang.

 

5. Nhà lãnh đạo khuyến khích sáng tạo

Các lãnh đạo ngành giáo dục là những người duy nhất đủ thẩm quyền để khuyến khích sự sáng tạo cho tất cả mọi lứa tuổi học sinh. Đây chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của họ và cũng là nhiệm vụ ý nghĩa nhất dành cho thế hệ tương lai.

6. Những tổ chức tôn vinh sự sáng tạo

Thay vì chối từ những ý tưởng táo bạo, trên thế giới có rất nhiều công ty chuyên khám phá, tìm kiếm và đánh thức tiềm năng của con người. Nếu bạn là một người sở hữu một khả năng tiềm ẩn thì hãy ngay lập tức tìm đến những tổ chức tuyệt vời này vì họ chính là những người hiểu về khả năng sáng tạo của bạn nhất.

 

Chỉ số CQ và ứng dụng trong công việc:

1. Ca sĩ

Để trở thành ca sĩ nổi tiếng, bạn phải là một người thấu hiểu được cảm xúc của tất cả mọi người, có khả năng thanh nhạc, khả năng truyền đạt cảm xúc, có thể tự tin đứng giữa đám đông, chịu đựng được mọi áp lực dư luận.

Nếu bạn là một người sở hữu chỉ số CQ cao hãy bắt đầu tìm một giáo viên thanh nhạc tốt hoặc tham gia các khóa học về nhạc cụ để học cách làm chủ tài năng âm nhạc thiên bẩm của mình.

2. Họa sĩ

chỉ số cq là gì

Họa sĩ chính là ngành nghề phù hợp nhất dành riêng cho những người sở hữu chỉ số CQ cao. Con người sẽ không bao giờ được chiêm ngưỡng các biểu tượng thần linh, chân dung thần thánh, sinh vật viễn tưởng, thánh tích,... nếu không có những công trình sáng tạo nghệ thuật không ngừng nghỉ của các họa sĩ nổi tiếng, điển hình như thời kỳ Phục Hưng.

3. Kiến trúc sư, công trình sư

Kiến trúc sư là những người được đào tạo kiến thức về vật lý, cơ học kết cấu, sức bền vật liệu để hình thành nên một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đạt được đẳng cấp quốc tế nhờ sự kết hợp hệ thống cây xanh vào các công trình kiến trúc.

4. Đạo diễn phim điện ảnh

Bạn đã từng xem qua các tác phẩm điện ảnh kinh điển của thế giới như The Matrix, Titanic, Batman,...đều được ra đời bởi các thiên tài đạo diễn lừng danh nhất thế giới. Ngoài các công việc cơ bản như: chỉ đạo diễn xuất, định hướng nghệ thuật thì những đạo diễn thiên tài thường sử dụng tối đa trí thông minh sáng tạo để phát minh ra các siêu phẩm điện ảnh của thế giới.

5. Chỉ số SQ - Spiritual Quotient

Chỉ số SQ (Spiritual Quotient) – Chỉ số thông minh tinh thần, năng lực thấu hiểu những giá trị tinh thần, niềm tin về tâm linh thiêng liêng.

Chỉ số SQ gần như là yếu tố tiên quyết để tạo ra khả năng của con người bởi vì nó chính là nguồn gốc định hướng cho ba chỉ số: IQ, EQ, PQ. Chỉ số SQ biểu thị cho sự khao khát tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống và là sợi dây liên kết của chúng ta với thế giới, vũ trụ.


Chỉ số SQ hay còn có tên gọi khác là chỉ số thông minh tâm hồn, đây là một dạng trí tuệ khá mơ hồ, đầy phức tạp và khó có thể diễn đạt bằng lời nói. Chỉ số SQ được phát triển bởi các chuyên gia tâm lý nhằm chỉ ra sợi dây liên kết hiệu quả với IQ, EQ. Cuốn sách đầu tiên về chỉ số SQ ra đời vào năm 1997, khoảng thời gian mà mọi người trên thế giới chưa đặt nhiều sự quan tâm đến chủ đề này, nhưng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn nó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

chỉ số sq

10 dấu hiệu sở hữu chỉ số SQ cao

1. Tự thấu hiểu bản thân về các hiện tượng tự nhiên 

Người có chỉ số SQ cao luôn thấu hiểu bản thân bằng một lòng tin mãnh liệt, họ hiểu rõ mọi giá trị mang đến hạnh phúc đích thực và để cho tâm trí hướng đến những điều tích cực nhất. Những người có chỉ số SQ cao luôn muốn khám phá mọi giá trị tự nhiên xung quanh, định nghĩa về sự tương tác của thế giới đến bản thân và ngược lại.

2. Điều hướng tập thể đi theo định hướng tích cực

Trên thế giới có rất nhiều lãnh đạo tôn giáo hành động vì tập thể, họ dựa trên các chân lý sống của con người với một niềm tin mãnh liệt. Những người có chỉ số SQ cao luôn nhìn nhận rõ kết quả lớn dành cho cả tập thể, những tầm quan hệ vĩ mô, những kết nối rộng khắp.

3. Lòng trắc ẩn với thế giới

Những người có chỉ số SQ cao luôn rèn luyện khả năng đồng cảm với vạn vật, đồng hành cảm giác với mọi trạng thái của tự nhiên và lòng trắc ẩn với mọi nỗi đau của mọi sinh vật.

Nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang diễn ra trên toàn thế giới vì khác biệt tôn giáo, tín ngưỡng, lòng tin, ngôn ngữ. Những người có chỉ số SQ cao luôn mở lòng chấp nhận tất cả, họ là những người giúp xóa bỏ mọi ranh giới và kết nối toàn thế giới.

4. Tinh thần độc lập trước mọi thay đổi

Chỉ số SQ cao giúp con người đủ bản lĩnh tự tin đứng trước đám đông, những người sở hữu chỉ số SQ cao chính là chỗ dựa vững chắc cho tất cả mọi người xung quanh. Họ không bao giờ phải lệ thuộc bất cứ ai và tự do giải phóng năng lượng của bản thân.

5. Khiêm tốn

Bản lĩnh đích thực của con người chính là đức tính khiêm tốn, đây là vũ khí chiến lược của những người có chỉ số SQ cao. Họ luôn khiêm tốn trước mọi chiến thắng, vinh quang và không bao giờ vỗ ngực xưng tên, ba hoa, khoác lác.

6. Luôn đặt ra câu hỏi "Tại sao?"

Những người có chỉ số SQ cao luôn dành sự tò mò mãnh liệt đến tất cả mọi thứ xung quanh bằng câu hỏi đơn giản “Tại sao?”. Từ câu hỏi này, bộ não của họ luôn tìm mọi cách để thấu hiểu thế giới, những bí ẩn chưa có lời giải đáp khoa học.

7. Làm chủ mơ ước của bản thân

Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, chúng ta thường sẽ chọn điều tốt nhất và thay đổi thực tại. Nhưng ngược lại, những người sở hữu chỉ số SQ cao luôn trân quý mọi giá trị hiện có, rất khó để họ có thể thay đổi ước nguyện hiện có của mình vì những cám dỗ tầm thường.

8. Tích lũy kinh nghiệm từ những thất bại

Tinh thần của chúng ta rất dễ dàng sụp đổ khi gặp thất bại, thất tình, thất vọng. Nhưng những người sở hữu chỉ số SQ cao dễ dàng vượt qua vì họ hiểu rõ nên làm gì và không nên làm gì. Trước mọi biến cố và vấn đề, bản năng sẽ mách bảo sự sợ hãi cho chúng ta để tìm cách thoát khỏi. Nhưng khi đã thấu hiểu được điều này, những người sở hữu chỉ số SQ cao sẽ xử lý nỗi sợ hãi bằng một tâm trí bình an, điều này giúp cho tâm thức họ luôn ôn hòa trước mọi nghịch cảnh.

9. Biết ơn những người từng giúp đỡ

Cuộc sống con người thay đổi nhanh chóng trước những biến chuyển không ngừng của tự nhiên. Trong quá khứ đã có rất nhiều người giúp đỡ chúng ta đi đến hiện tại mà không cần đáp trả vì lòng tốt thực sự. Những người sở hữu chỉ số SQ cao luôn đặt sự quý trọng cao nhất đến gia đình và ân nhân, họ luôn nhận được sự tin tưởng đến từ mọi người vì sự tôn trọng đầy hiểu biết.


 10. Các thiền sư thông thái 

Đẳng cấp cao nhất của chỉ số tinh thần chính là những bậc thiền sư thông thái. Họ mang đến đỉnh cao trí tuệ cho nhân loại thoát khỏi đau khổ. Lòng tin bất diệt về cõi hạnh phúc của họ xóa tan mọi rào cản của loài người.
 

chỉ số sq là gì

Chỉ số SQ và ứng dụng trong công việc:

1. Bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu;

2. Hướng dẫn viên, chuyên gia trải nghiệm;

3. Nhà phong thủy, chuyên gia nghiên cứu văn hóa;

4. Giảng sư thiền định, hướng dẫn viên yoga;

5. Nhà nghiên cứu chiêm tinh học, nhà bảo tồn văn hóa phi vật thể.

6. Chỉ số PQ - Passion Quotient

Chỉ số PQ (Passion Quotient) là chỉ số đam mê. Đam mê chính là cảm xúc sâu sắc nhất của con người dành cho mọi công việc. Vì vậy, chỉ số IQ và chỉ số PQ là 2 cánh tay đắc lực hỗ trợ chúng ta đi đến đỉnh vinh quang.

Cảm xúc của con người là một hiện tượng tự nhiên khó diễn đạt bằng lời nói, chỉ số PQ không thể được xác định bởi một số đánh giá bằng khoa học như trong trường hợp của chỉ số thông minh IQ vì đam mê là một dạng cảm xúc vô hình chỉ có thể nhận biết bằng trực giác.

Các công trình khoa học, nghệ thuật đỉnh cao của loài người được ra đời nhờ đam mê bất tận của các công trình sư vĩ đại.
 

pq chỉ số đam mê

4 dấu hiệu của người sở hữu chỉ số PQ cao:

1. Tình yêu thực sự với công việc

Con người thường dễ dàng chán nản trước những không việc bình thường và không mang lại lợi ích thực tế nhiều cho họ. Những người có chỉ số PQ cao tận dụng triệt để cảm xúc đam mê rực cháy của mình để truyền lửa cho tất cả mọi người xung quanh. Nhờ đức tính này mà họ luôn được các đồng nghiệp và quản lý đánh giá cao trước mọi đề cử.

2. Toàn tâm toàn ý với công việc hiện tại

Bạn luôn hoàn thành tốt công việc nhưng thái độ của cấp trên vẫn không hề thay đổi, hãy xem xét kỹ thái độ thực sự của bạn với công việc hiện tại. Bạn đang thực hiện nhiệm vụ một cách máy móc và quên đi mong muốn thực sự của cấp trên. Hãy thực hiện từng nhiệm vụ một cách hoàn hảo nhất và thành công sẽ đến với bạn ngay lập tức.

3. Không bao giờ gục ngã trước mọi sóng gió

Trong cuộc chạy đua của thỏ và rùa, thỏ đã thất bại thảm hại vì sự tự tin thái quá vào tốc độ nội tại của mình mà quên đi niềm tin chiến thắng tuyệt đối của chú rùa.

Những người sở hữu chỉ số PQ cao không dễ dàng chấp nhận thất bại, họ sẽ đương đầu với thử thách bằng sự kiên nhẫn tuyệt vời. Nên nhớ rằng, thành công được tạo ra bằng cả một quá trình chứ không phải bằng một tốc độ chớp nhoáng.

Chỉ số PQ và ứng dụng trong công việc:

Nền kinh tế thế giới đang trên đà phát triển bùng nổ mang đến hàng triệu cơ hội việc làm. Trong quá khứ, nhiều lĩnh vực liên quan đến chỉ số PQ bị hạn chế nguồn lao động nhưng với bối cảnh hiện tại, nguồn nhân lực thiết yếu dành cho các ngành nghệ thuật đang thiếu hụt như: họa sĩ, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa,...

7. Chỉ số FQ - Financial Intelligence Quotient

Chỉ số FQ (Financial Intelligence Quotient) được gọi là chỉ số trí tuệ tài chính. Chỉ số FQ là khả năng nhận thức cao về các giá trị tài chính đang lưu chuyển trên thế giới, cách sử dụng tài chính hợp lý trong thời điểm thị trường hiện tại.

Trong bối cảnh tài chính, chỉ số FQ là một yếu tố cần thiết nhất, quan trọng nhất. Chỉ số FQ giúp con người thấu hiểu các số liệu tài chính, giúp chúng ta sống sót trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần khốc liệt.
 

3 dấu hiệu sở hữu chỉ số FQ cao:

chỉ số fq

1. Kiến thức tài chính

Tài chính là một phạm trù mang tính rộng khắp với vô vàn kiến thức nền tảng và nâng cao. Chúng ta thường nghiên cứu bám theo những chiến dịch đầu tư mạo hiểm đầy rủi ro mà bỏ quên những kiến thức cơ bản nhất, chuẩn mực nhất. Thay vì đi theo các kế hoạch to lớn, những người có chỉ số FQ cao sẽ lựa chọn những hình thức tài chính đơn giản nhất và từ từ bước lên những giá trị tài sản lớn hơn.

Kiến thức về tài chính là vũ khí mạnh mẽ nhất của chúng ta để đối phó với những tình huống éo le bất ngờ xảy ra.

2. Nắm rõ các báo cáo tài chính

Sức mạnh của một doanh nghiệp được thể hiện bằng các báo cáo tài chính cụ thể.

Báo cáo tài chính rõ ràng và minh bạch chính là điều kiện tiên quyết để các nhà đầu tư xem xét. Chuyên gia tài chính là những người hiểu rõ những quy trình để tạo ra bảng báo cáo tài chính chi tiết nhất. Ví dụ như: kiến thức tín dụng, tránh hợp nhất các công ty con khi tình hình kinh doanh khó khăn, vốn hóa giá trị tài sản, v.v...

3. Phân tích dữ liệu nâng cao

Những người sở hữu chỉ số FQ cao luôn trao dồi kiến thức về xử lý dữ liệu tài chính phức tạp nhất. Cách giải quyết mọi vấn đề tài chính là một trong những điều kiện cần thiết để đánh giá chỉ số FQ. Trước mọi biến cố, một chuyên gia FQ chính là những người sống sót bất chấp mọi khuynh hướng bất lợi để đủ sáng suốt đưa ra quyết định cuối cùng.

Chỉ số FQ và ứng dụng trong công việc:

Chuyên gia FQ sẽ xử lý được phần lớn công việc tài chính quan trọng nhất như: kế toán, kiểm toán doanh nghiệp, ngân hàng, thị trường chứng khoán, phân tích dữ liệu tài chính vĩ mô, chuyên gia tài chính, v.v...

8. Chỉ số MuQ - Musical Intelligence Quotient

Chỉ số MuQ (Musical Intelligence Quotient) - Trí thông minh âm nhạc là trí tuệ dành riêng cho âm nhạc, âm thanh. 

Những người sở hữu chỉ số MuQ có thể dễ dàng học cách sử dụng các loại nhạc cụ như guitar, piano, violin, v.v… Họ có trí nhớ tốt về những giai điệu, khả năng sáng tác âm hưởng và trình diễn âm nhạc thiên tài.

Dựa vào khả năng cảm thụ âm nhạc sâu sắc, họ có thể kết hợp ngôn ngữ cơ thể để truyền tải ý nghĩa bên trong tác phẩm. 
 

chỉ số muq

6 dấu hiệu sở hữu chỉ số MuQ cao:

1. Thích âm nhạc và ca hát;

2. Cảm nhận âm thanh đến từ giọng nói của người khác hoặc tự nhiên;

3. Giao tiếp bằng âm thanh tốt, nhảy theo nhạc và tạo ra niềm vui cho mọi người;

4. Nhận biết các thể loại âm nhạc rất rõ ràng;

5. Trí nhớ tốt về âm nhạc và có khả năng sáng tác;

6. Kiến thức về âm nhạc phong phú;

Chỉ số MuQ và ứng dụng trong công việc:

Nhà sản xuất âm nhạc, rapper, DJ, nhà phát triển tài năng, ca sĩ tự do, nhạc sĩ, nhóm nhạc, chuyên gia phê bình âm nhạc, chuyên gia về âm thanh, v.v...

9. Chỉ số CoQ - Communication Intelligence Quotient

Chỉ số CoQ (Communication Intelligence Quotient) là chỉ số giao tiếp của con người. Chỉ số CoQ giúp chúng ta giao tiếp với cả thế giới bằng tất cả tâm tư và nguyện vọng.

Khả năng giao tiếp của con người được thừa hưởng từ quá trình tiến hóa hàng triệu năm của sinh vật sống trên Trái Đất. Là sự kết hợp hoàn hảo của từng giác quan trên cơ thể. Những người sở hữu chỉ số CoQ cao dễ dàng hòa hợp với tất cả mọi giai cấp, tầng lớp trên thế giới. Họ sẽ trở thành những người chỉ huy các công tác xã hội, thiện nguyện, giúp đỡ mọi người.
 

Dấu hiệu sở hữu chỉ số CoQ cao:

chỉ số coq

Kỹ năng giao tiếp tốt

Chỉ số CoQ giúp con người tự tin chia sẻ mong muốn và nguyện vọng của bản thân đến tất cả mọi người. Bằng năng khiếu giao tiếp rộng mở, những kỹ năng sẽ được trao dồi hằng ngày và dần trở thành một tính cách tích cực. Chỉ số CoQ cao là bệ phóng hoàn hảo cho những chính trị gia, những người tham gia công tác xã hội, từ thiện. Nhờ năng lực giao tiếp hiệu quả, những người sở hữu chỉ số CoQ cao luôn là ngọn lửa sáng rực thắp lên tinh thần phấn khởi cho mọi tập thể.

 

Không nói chuyện lan man, không chính xác

Các nhà đầu tư không bao giờ quan tâm đến những lời hứa hẹn không cơ sở về bất kỳ một sản phẩm, công trình nào ngoài những báo cáo tài chính thực tế. Những người sở hữu chỉ số CoQ cao luôn đi thẳng vào vấn đề và không bao giờ sao nhãng giá trị mà khách hàng quan tâm. Điều này làm gia tăng mối liên kết giữa 2 bên và tạo ra tính bền vững qua thời gian.

 

Nói chuyện lưu loát

Những người sở hữu chỉ số CoQ cao không bao giờ lo lắng và thiếu tự tin khi trình bày một dự án tiềm năng đến khách hàng. Vì họ hiểu rõ những thiếu hụt kiến thức và báo cáo vòng vo sẽ đem lại một cảm giác kém an toàn cho khách hàng.

Chỉ số CoQ được rèn luyện từ khi chúng ta còn thơ bé, những người chúng ta từng tiếp xúc sẽ là những mảnh ghép trong trạng thái giao tiếp hiện tại.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng thế giới như ông chủ tập đoàn Alibaba, Amazon, Apple,...đã kết hợp hoàn hảo ngôn ngữ cơ thể và những dự án đỉnh cao của mình để thuyết phục cả thế giới sử dụng sản phẩm của họ. Bằng kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể đơn giản, họ sẽ tạo ra hiệu ứng mang đến sức mạnh liên kết hàng triệu người trên toàn thế giới.

Chỉ số CoQ và ứng dụng trong công việc:

Chuyên gia quan hệ công chúng

Chỉ số CoQ giúp con người thực hiện tốt những công việc liên quan đến vận động tập thể, tổ chức tập thể bằng các sự kiện truyền thông xã hội.

Giám đốc nhân sự

Người sở hữu chỉ số giao tiếp cao có thể thực hiện tốt công việc liên quan đến giao tiếp tập thể, thống nhất nhân sự. Một giám đốc nhân sự giỏi có thể điều phối tập thể nhân viên một cách hoàn hảo để tạo ra sức mạnh đoàn kết cho cả công ty.

10. Chỉ số SeQ - Social Intelligence Quotient

Chỉ số SEQ (Social Intelligence Quotient) - trí thông minh xã hội. Chỉ số SeQ nói lên mức độ thấu hiểu và liên kết với người khác. Mọi kinh nghiệm sống trong quá khứ và cách chúng ta tương tác với mọi người là tiền đề để phát triển mạnh chỉ số SeQ.

Những thay đổi tự nhiên có liên kết mật thiết với những người sở hữu chỉ số SeQ cao, những cử chỉ nhỏ nhất sẽ luôn được họ quan tâm, điều này giúp họ luôn có trong trí nhớ của người đối diện.
 

Dấu hiệu sở hữu chỉ số SeQ cao:

chỉ số seq

1. Kỹ năng giao tiếp hoàn hảo

Trong những cuộc vui, ngày lễ, sự kiện tập thể, những người sở hữu chỉ số SeQ cao luôn là tâm điểm. Họ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ đến tất cả mọi người quan tâm. Kỹ năng giao tiếp hoàn hảo giúp họ thể hiện tốt điều mọi người mong muốn.

2. Nắm rõ các nguyên tắc

Trên thế giới có hàng trăm ngàn đạo luật để điều chỉnh hành vi con người theo hướng tích cực. Nắm rõ các nguyên tắc xã hội chính là điều kiện đặc biệt để hình thành nên chỉ số SeQ. Những người sở hữu chỉ số thông minh này có thể dễ dàng kiểm soát mọi trạng thái cảm xúc của bản thân, từ đó có thể điều chỉnh cho phù hợp với tập thể xung quanh.

3. Khả năng lắng nghe người khác

Khi rơi vào thất bại, chúng ta sẽ cần người giúp đỡ, sẵn sàng lắng nghe nỗi đau của mình. Khả năng lắng nghe người khác của chỉ số SeQ là một điều tuyệt vời để chia sẻ những khó khăn, là liều thuốc vực dậy tinh thần cho những người đang gặp thất bại.

Chỉ số SeQ và ứng dụng trong công việc:

Trên thế giới có hàng triệu người đang thất nghiệp vì kỹ năng giao tiếp kém. Trong thời đại mới, chuyên môn chỉ là một phần nhỏ trong quá trình thăng tiến công việc. Yếu tố lớn nhất vẫn là khả năng giao tiếp xã hội hoàn hảo.

 

Hoàn thành đúng chỉ tiêu hàng tháng chỉ là một phần nhỏ trong quá trình thăng tiến công việc của bạn. Hãy bắt đầu rèn luyện 10 loại chỉ số thông minh, học cách quan tâm nhiều hơn đến đồng nghiệp và tìm cách thực hiện xuất sắc công việc!

 

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved