Thông tin chi tiết

7 lợi ích của trí tuệ cảm xúc EQ trong quá trình thăng tiến công việc

11/18/2019 11:24:22 AM

Nếu bạn thường xử lý công việc theo cảm xúc của cá nhân thì nên đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về 7 lợi ích của trí tuệ cảm xúc EQ trong quá trình thăng tiến công việc nhé!

7 lợi ích của trí tuệ cảm xúc EQ trong thăng tiến công việc

Trí tuệ cảm xúc là một yếu tố sống còn trong môi trường xã hội hiện tại. Nó mang đến cho con người cơ hội thăng tiến trong mọi ngành nghề, công việc và các mối quan hệ. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những cơ hội mới để phát triển sự nghiệp thì nên đọc bài viết này để tìm hiểu 7 lợi ích của trí tuệ cảm xúc EQ trong quá trình thăng tiến trong công việc nhé!

1. Trí tuệ cảm xúc giúp bạn rèn luyện khả năng chịu đựng trong mọi tình huống

Trí tuệ cảm xúc giúp bạn rèn luyện khả năng chịu đựng trong mọi tình huống

Áp lực công việc trong thời đại mới tạo ra những cảm xúc căng thẳng ngoài ý muốn và vô tình làm ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ trong đời sống con người đòi hỏi khả năng quản lý cảm xúc triệt để của chúng ta. Bạn nên nhớ rằng, những người sở hữu trí tuệ cảm xúc cao luôn luôn nhận thức rõ tác hại của cơn nóng giận.


Khi chúng ta nổi giận hoặc nảy sinh những cảm xúc tiêu cực vì một vấn đề nào đó, chúng ta sẽ đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt và dẫn tới những hậu quả khủng khiếp. Nhưng ngược lại, nếu chúng ta kiềm chế được cảm xúc và duy trì được trạng thái tỉnh táo thì bộ não sẽ ban tặng cho chúng ta những giải pháp kì diệu có thể hóa giải mọi tình thế, giải quyết mọi vấn đề.
<<<Xem thêm>>>
4 lưu ý khi rèn luyện chỉ số EQ

2. Trí tuệ cảm xúc tăng cường khả năng thấu hiểu và hợp tác với mọi người

Trí tuệ cảm xúc tăng cường khả năng thấu hiểu và hợp tác với mọi người

Những công trình vĩ đại trên thế giới đều được tạo ra từ sức mạnh của sự đoàn kết. Khả năng làm việc tập thể luôn là yếu tố quan trọng nhất tại mọi cơ quan, những người có khả năng hiểu, hòa đồng và làm việc tốt với đồng nghiệp luôn luôn được trọng dụng nhất. Những người có trí tuệ cảm xúc cao không phải là những người có chuyên môn giỏi nhất nhưng họ luôn có những kỹ năng duy trì tốt với các mối quan hệ bất kể sự khác biệt về tính cách, nền văn hóa, nền tảng xã hội,...

Tài sản quý giá nhất dành cho những người có trí tuệ cảm xúc cao chính là sự đồng cảm của tất cả mọi đồng nghiệp và niềm tin của các cấp lãnh đạo!

3. Là những người luôn luôn lắng nghe

Là những người luôn luôn lắng nghe

Các chính trị gia, lãnh đạo tinh thần nổi tiếng trên thế giới luôn phát ngôn rất lưu loát và trình bày diễn thuyết vô cùng thuyết phục, nhưng những khả năng đó không bắt nguồn từ trí tuệ thiên bẩm hoặc môi trường giáo dục cao cấp nào mà chính là sự lắng nghe.

Tất cả mọi người trên thế giới luôn có mong muốn được lắng nghe, được thấu hiểu những khúc mắc, điều phiền não trong tâm hồn. Khả năng lắng nghe và phản hồi tích cực đến người khác là điều đặc biệt quan trọng trong việc phát triển các mối quan hệ trong xã hội. 


Hầu hết mọi người thường quá bận tâm suy nghĩ về những phiền não, những lợi ích cá nhân mà quên đi mong muốn của đối phương. Khi bạn rèn luyện được khả năng thấu hiểu mọi người, bản thân bạn sẽ luôn chiếm được vị trí đặc biệt quan trọng trong lòng người khác. Những người sở hữu trí tuệ cảm xúc EQ cao luôn đặt cảm xúc, mong muốn cá nhân sang một bên để tập trung lắng nghe những gì người khác đang muốn truyền tải. Khả năng đón nhận cảm xúc rộng mở cho phép họ tiếp thu những giá trị tinh thần cốt lõi của người khác và xóa nhòa tất cả mọi mâu thuẫn không cần thiết trong mọi mối quan hệ.

4. Tinh thần cởi mở để phản hồi mọi mong muốn

Tinh thần cởi mở để phản hồi mọi mong muốn

Phản hồi tất cả mọi người với một trạng thái tinh thần cởi mở, kịp thời và trung thực là điều tiên quyết để có cơ hội đạt được doanh thu khổng lồ. Những người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ ít có tâm lý nghi ngờ với mọi đối tượng khách hàng tiềm năng đặc biệt khi tính chất công việc có liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ, giáo dục và tâm lý. Sự quan tâm cho phép chúng ta nhìn thấu các dấu hiệu tích cực thay vì tâm lý nghi ngờ tiêu cực không cần thiết luôn dẫn đến những kết quả xấu nhất.

Ý thức mạnh mẽ về tinh thần cởi mở và thái độ cầu tiến của những người có trí tuệ cảm xúc cao luôn tạo cho họ một nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy nâng cao hiệu suất  công việc và đem lại cho họ những giá trị tích cực nhất.

5. Thông cảm hơn đối với người khác

Thông cảm hơn đối với người khác

Đội ngũ hòa hợp và hỗ trợ tốt với nhau là yếu tố sống còn của mọi công ty. Những người có trí tuệ cảm xúc cao luôn tìm cách gia tăng mức độ tin cậy và sự gắn kết cho tất cả mọi đồng nghiệp xung quanh mình. Điều này giúp cho các đội ngũ hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra thay vì lôi kéo nhau vào các mâu thuẫn nội bộ.

Sự nhạy cảm của họ đối với mọi nhu cầu cá nhân của người khác giúp cho họ luôn giữ được tâm trạng bình tĩnh để dễ dàng hòa hợp với bất kỳ một nhu cầu trái chiều nào, đây chính là điều kỳ diệu nhất để tạo ra sức mạnh của sự đoàn kết.

6. Đưa ra quyết định chu đáo và kỹ lưỡng hơn

Đưa ra quyết định chu đáo và kỹ lưỡng hơn

Từ khả năng thấu hiểu mọi quan điểm của người khác, những người có trí tuệ cảm xúc cao có thể đưa ra những đánh giá chuẩn xác hơn về quyết định của họ sẽ tác động đến người khác như thế nào. Điều này không chỉ dẫn đến các quyết định sáng suốt hơn mà còn tăng cường khả năng kiểm soát thiệt hại hiệu quả hơn trong mọi trường hợp dù là những trường hợp tồi tệ nhất. Khả năng phán đoán chính xác kết quả từ các quyết định cho phép họ chủ động hơn và lường trước hầu hết mọi phản ứng trái chiều của người khác.

7. Khả năng thích ứng với mọi thay đổi

Khả năng thích ứng với mọi thay đổi

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện đại và áp lực tại nơi làm việc đang ngày càng gia tăng, những người có khả năng thích ứng mạnh mẽ với mọi thay đổi, diễn biến phức tạp sẽ luôn giữ được trạng thái tinh thần làm việc tốt nhất, họ chính là những nhân viên xuất sắc nhất mà các nhà tuyển dụng luôn luôn khao khát.

Qua bài viết này, bạn đã tìm ra được bí kíp để đạt được tốc độ thăng tiến mạnh mẽ trong công việc rồi đấy, hãy áp dụng 7 yếu tố này để trở thành người nhân viên xuất sắc nhất, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc của tập thể!

<<<Có thể bạn cần biết>>>11 yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến chỉ số IQ


KIỂM TRA EQ

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved