Thông tin chi tiết

4 yếu tố làm suy giảm chỉ số IQ

11/6/2019 9:22:16 AM

Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn 4 yếu tố tưởng chừng như vô hại nhưng lại đang ngấm ngầm hủy hoại chỉ số IQ cũng như khả năng nhận thức của bạn

4 yếu tố làm suy giảm chỉ số IQ

Bộ não và các bộ phận của cơ thể có một mối liên hệ hết sức khăng khít, những nghiên cứu gần đây còn đưa ra bằng chứng rằng một số vấn đề về sức khỏe có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trí thông minh của bạn. Dưới đây là 4 yếu tố làm suy giảm chỉ số IQ của bạn

1. Căng thẳng làm suy giảm chỉ số IQ

suy giảm chỉ số iq stress

Khi bạn phải thường xuyên đối mặt với nhiều điều khó khăn trong cuộc sống, chịu áp lực về các dự án và cố gắng duy trì sự ổn định của đời sống xã hội dẫn đến việc cơ thể tiết ra một hóc môn gây căng thẳng mạnh mẽ. Ví dụ, mức độ căng thẳng cao không chỉ giảm cân và liên quan đến chức năng não kém hơn mà thậm chí có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bạn sẽ dễ dàng cảm thấy thất vọng về những thứ xung quanh và trở nên căng thẳng nghiêm trọng. 


Hãy nghĩ những điều tích cực trong cuộc sống sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn tốt hơn. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn để rèn luyện tinh thần bằng cách tập thể dục hoặc cardio. Những yếu tố này không chỉ giúp bạn khắc phục các vấn đề mà còn cải thiện cơ thể và giảm cân hiệu quả. Vì vậy, mỗi khi bạn căng thẳng hãy nhớ rằng đó chính là lúc chỉ số IQ của bạn đang suy giảm. 

 

2. Ăn quá nhiều đường

suy giảm chỉ số iq sugar

Bạn không thể kiểm soát bản thân và giảm cân khi nhìn thấy một số bánh ngọt. Đường không chỉ tăng kích thước vòng eo của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến não của bạn. Khi hấp thụ liên tục, đường có thể ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào não và khả năng nhận thức nói chung. Theo một nghiên cứu của Đại học Southern California. Allen Towfigh, một bác sĩ y học về giấc ngủ và thần kinh ở New York còn chia sẻ: “Bệnh nhân đái tháo đường có tỷ lệ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn những người bình thường”.

 


Thay vì ăn nhiều bánh ngọt, bạn có thể ăn nhiều trái cây tươi, một số loại rau trong các món ăn luôn mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe của bạn. Tuyệt vời hơn nữa, rau sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. 


3. Béo phì

Béo phì

Nghiên cứu cho thấy béo phì trong giai đoạn vị thành niên có thể dẫn đến hiệu suất nhận thức kém hơn và tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ sau này. Béo phì là một vấn đề y tế phức tạp và rất khó giải quyết. Cho dù trong một số các trường hợp béo phì không chủ đích bắt nguồn từ một số phương pháp y tế gây ra. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, có mối liên hệ rõ ràng giữa tình trạng béo phì và khả năng nhận thức kém ở tuổi vị thành niên cũng như người trưởng thành.

 


Giảm cân là một giải pháp nhanh chóng để giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tích cực hơn rất nhiều. Bạn không nên ăn nhiều thực phẩm từ sữa, đường và dầu. Và bắt đầu rèn luyện thể dục thể thao ngay từ bây giờ.

4. Bạn dành thời gian để hút thuốc

 

hút thuốc giảm chỉ số iq

Não của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi khói thuốc lá. Trong khói thuốc lá có nhiều độc tố gây ra ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Tiếp xúc lâu dài với khói thuốc làm tăng carbon monoxide trong cơ thể, làm thay thế oxy quan trọng mà não và cơ thể chúng ta cần. Khả năng lưu trữ thông tin và giao tiếp hiệu quả của các tế bào não sẽ bị gián đoạn do tế bào thần kinh và mạch máu bị ảnh hưởng.


Nếu bạn đang mắc phải 1 trong 4 thói quen trên thì hãy bắt đầu thay đổi ngay từ hôm nay nhé!

KIỂM TRA IQ CHUẨN QUỐC TẾ

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved