Thông tin chi tiết

Chỉ số PQ - Chỉ số đam mê, tiền đề của sự sáng tạo

12/9/2019 10:45:51 AM

Tại sao Leonardo da Vinci mới xứng danh là họa sĩ vĩ đại nhất của loài người...Cùng testiq.vn tìm hiểu về chỉ số PQ - Bí mật của niềm đam mê mãnh liệt không thể dập tắt

chỉ số pq

Trong cuộc sống bộn bề những khó khăn và thách thức, chúng ta thường phải gánh chịu những tình huống ngoài ý muốn và gây ra những cảm xúc tiêu cực không đáng có. Niềm vui và năng lượng của chúng ta vô tình bị lấy đi để lại trong tiềm thức một khoảng trống tinh thần lạnh lẽo. Và đam mê chính là ngọn đuốc thắp sáng mạnh mẽ nhất, đam mê không thể giúp chúng ta no bụng, đam mê không thể giúp chúng ta tránh khỏi bệnh tật, nhưng đam mê chắc chắn là cánh tay mạnh mẽ nhất để vực dậy con người thoát khỏi hố sâu chán nản.
 

Ngoài chỉ số thông minh IQ, EQ và SQ bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về 10 loại chỉ số thông minh của con người. Chỉ số PQ chính là liều thuốc nuôi dưỡng tinh thần của con người, giúp chúng ta làm việc tích cực hơn và nhạy bén hơn. Trước khi thiết lập các mục tiêu trong sự nghiệp hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về chỉ số PQ

I. PQ chỉ số đam mê là gì?

pq chỉ số đam mê là gì


PQ (Passion Quotient) là chỉ số đại diện cho đam mê của con người. Đó chính là tình yêu sâu sắc của chúng ta dành cho công việc. Vì vậy, chỉ số thông minh (IQ), chỉ số đam mê (PQ) là 2 bệ phóng để đưa chúng ta bay đến đỉnh cao của sự thành công. 
 

Cảm xúc của con người là một hiện tượng không thể được đo lường chính xác, chỉ số đam mê PQ không thể được xác định bởi một chữ số như trong trường hợp của chỉ số thông minh IQ vì đam mê nằm trong bản chất, thái độ và những cảm xúc dâng trào bên trong mọi con người.
 

Đam mê là tiền đề của mọi ý tưởng sáng tạo, là ngọn lửa bùng cháy niềm hứng khởi cảm xúc của mọi thiên tài mỹ thuật, âm nhạc, vật lý học, thiên văn học...

II. Kiểm tra PQ chỉ số đam mê

kiểm tra pq chỉ số đam mê


Chỉ số đam mê là một phạm trù nghiêng về cảm xúc nên các dạng bài kiểm tra PQ không phức tạp và khô cứng như các dạng bài kiểm tra IQ. Hãy thư giãn cơ thể và tâm trạng để thấu hiểu rõ những cảm xúc thực sự đang ẩn sâu bên trong.


Để kiểm tra chỉ số đam mê chúng ta có thể bắt đầu thực hiện bài kiểm tra đơn giản như sau: Đầu tiên, bạn hãy tìm một tờ giấy trắng hoặc một cuốn sổ tay hoặc bất cứ bề mặt phẳng nào mà bạn có thể viết được.


Sau đó bạn hãy viết ra 7 điều thú vị về bản thân nhé:
 

1. Điều đầu tiên, hãy nhắm mắt lại và nhớ về những ký ức tuyệt vời trong quá khứ.
2. Những việc làm mà bạn thích nhất? Những điều làm bạn vui nhất? Những lúc bạn vui vẻ nhất? Bạn thích ở cùng ai?

3. Khi có thời gian rảnh, điều đầu tiên bạn sẽ làm là gì? bạn sẽ làm điều đó với ai?

4. Lĩnh vực mà bạn giỏi nhất hoặc nhận được nhiều lời khen nhất?

5. Điểm thú vị của bạn mà mọi người thường nhớ nhất là gì?

6. Ước mơ của bạn là gì? Nếu bạn có một điều ước, bạn sẽ thay đổi điều gì ở hiện tại?

7. Lĩnh vực chuyên môn giỏi nhất của bạn có thực sự là đam mê của bạn không?

III. 7 cách xác định đam mê của bản thân

Bạn đã từng tự hỏi tại sao trên thế giới có hàng trăm ngàn võ sĩ quyền anh nhưng chỉ có Muhammad Ali là võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại? Tại sao có hàng vạn họa sĩ nổi danh qua các thời kỳ, nhưng chỉ có Leonardo da Vinci mới xứng danh là họa sĩ vĩ đại nhất của loài người...Câu trả lời thực ra rất đơn giản, bởi vì đó chính là nhờ vào niềm đam mê mãnh liệt không thể dập tắt. 


Nếu bạn đam mê vào bất cứ một vấn đề nào trên thế giới dù là những vấn đề giản đơn nhất, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và có cơ hội trở thành chuyên gia đẳng cấp đỉnh cao của vấn đề đó. Con đường chinh phục đỉnh cao luôn luôn tạo ra cho chúng ta rất nhiều thách thức và trở ngại, đam mê chính là cánh tay níu chặt chúng ta không được bỏ cuộc. Hãy sử dụng 7 cách sau để xác định đam mê của bản thân:

1. Hiểu rõ chính mình

hiểu rõ chính mình


Để tìm ra niềm đam mê của bản thân, trước tiên bạn phải tìm hiểu chính mình. Khi nhận rõ bản thân rồi, bạn sẽ xác định được điều mà bạn sẽ theo đuổi. Có một vài khía cạnh mà bạn cần xem xét khi tìm hiểu chính mình: những kí ức thời thơ ấu, những giá trị mà bạn coi trọng, thái độ của bạn,…

2. Chịu đựng sự thất bại trong một tinh thần sáng suốt

Nếu bạn đang chán nản trong công việc, sự nghiệp hãy đừng vội rút lui hoặc vội vã gửi đơn xin việc vào một công việc khác mà bạn cảm thấy tiềm năng. 


Ví dụ như bạn muốn trở thành một biên tập báo, hãy thử một vài bài viết hoàn chỉnh để đón nhận phản hồi. Bạn muốn mở một phòng tranh, hãy thử bán một vài bức tranh... Hãy sử dụng phép thử rồi mới bắt đầu tiến hành thực hiện, nếu không bạn sẽ phải trả giá đắt vì sự vội vã đấy. Không bao giờ được từ bỏ công việc ổn định hiện tại nếu bạn vẫn chưa đủ kinh nghiệm và vốn liếng để đi theo một đam mê mơ hồ.

3. Dành thời gian hằng ngày để suy nghĩ kĩ về đam mê

Hãy dành ra một khoảng thời gian dù là ngắn ngủi trong vòng một ngày để ổn định tinh thần, suy nghĩ thật kĩ về các vấn đề đang xảy ra xung quanh bạn và nhìn nhận đúng khả năng của mình. Có một ranh giới cực kỳ mỏng manh giữa đam mê và sự thích thú. Bạn thích uống bia, tán gẫu với bạn bè và cho rằng đó là đam mê của mình thì hãy nên sáng suốt để nhìn nhận rõ ràng hơn. Đam mê là một cảm xúc bừng cháy rực rỡ trong một quá trình dài chứ không phải là những ham muốn, sở thích nhất thời.

4. Tình yêu với niềm đam mê

Đôi khi bạn cảm thấy hứng thú với một vấn đề gì đó, nhưng cảm xúc đó dần phai nhạt và tan biến mãi mãi. Đó có thể là đam mê của bạn nhưng cảm xúc đam mê đó chưa đủ mạnh mẽ và bạn chưa biết cách để nuôi dưỡng đam mê. Xác định được đam mê của bản thân tương đối đơn giản nhưng để nuôi dưỡng được đam mê thì không hề dễ dàng.


Hãy thử dồn toàn bộ khả năng, năng lực và tiềm lực để theo đuổi đam mê, không có nhạc sĩ tài ba nào trên thế giới chỉ sáng tác vài bài hát, không có bất cứ họa sĩ thiên tài nào chỉ vẽ vài bức tranh. Hãy xác định rõ, đi theo đam mê là chấp nhận những thử thách mà nó tạo ra cho bạn, những thử thách cam go đó chính là kho báu vĩ đại nhất của một đời người.

5. Xác định đam mê của bản thân trong công việc thường ngày

Ví dụ như công việc hiện tại của bạn là một designer, bạn đảm nhận chỉnh sửa ảnh theo nhu cầu của khách hàng mặc dù con mắt thẩm mỹ của họ khác biệt với bạn hoàn toàn và thậm chí là làm cho bạn khó chịu. Nếu bạn thực sự đam mê công việc này, hãy bắt đầu điều chỉnh lại tâm lý theo khuynh hướng tích cực. Bạn hãy thử suy nghĩ rằng, trên thế giới còn rất nhiều người vô gia cư, thất nghiệp, đang chịu những thảm họa tự nhiên,...từ đó hãy so sánh với công việc của mình hiện tại và đưa ra nhận định đúng đắn nhất.
 

Bạn là một nhân viên văn phòng, công việc của bạn hằng ngày là soạn thảo văn bản trên các chương trình như Word và PowerPoint, bạn cho rằng đây là những công việc vô cùng nhàm chán và khả năng của bạn phải làm những công việc khó hơn? Hãy suy nghĩ ngược lại xem, thay vì soạn thảo những đoạn văn bản nhàm chán hằng ngày, bạn hãy thử đặt hết sự cố gắng, tinh thần để tạo ra những đoạn văn bản xuất sắc. Chúng tôi có thể cam đoan với bạn, sếp của bạn sẽ thay đổi cái nhìn về khả năng của bạn qua những đoạn văn bản tuyệt vời đó!

6. Lắng nghe theo trái tim

Hãy sử dụng những bài kiểm tra chỉ số đam mê PQ phía trên để tìm kiếm những dấu hiệu của đam mê thực sự cho dù là những dấu hiệu nhỏ bé nhất. Bạn hãy thả lỏng tâm trí để trả lời một câu hỏi đơn giản như: “Công việc gì khiến bạn có thể sẵn lòng tập trung toàn bộ sức lực và tâm trí để thực hiện mà không hề vụ lợi?”, ”Bạn có sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách sẽ xảy ra khi đi theo đam mê?”. Khi đã trả lời được 2 câu hỏi này, bạn sẽ đánh thức được đam mê thực sự mà bạn đang tìm kiếm.

7. Ghi nhớ lại những đam mê, dù là những đam mê mà bạn cảm thấy kỳ lạ nhất

ghi nhớ lại những đam mê

Khi bạn đã nhận thức rõ ràng về các ưu, khuyết điểm của bản thân thì hãy dựa vào đó để lập ra những ước muốn có liên quan đến các ưu, khuyết điểm sẵn có cho dù là những ước mơ điên rồ, kỳ lạ nhất. Trong quá khứ, có thể mỗi người trong chúng ta đã từng có những ước mơ rất tuyệt vời nhưng vì thiếu các điều kiện, tinh thần nên chúng ta không tiếp tục thực hiện và để cho những ước mơ đó dần phai mờ. Liệt kê ra một danh sách những giấc mơ trong quá khứ và suy ngẫm về những khả năng hiện tại có tương đồng với giấc mơ đó để bắt đầu một chuyến hành trình khai phá những khả năng tiềm ẩn thực sự của bạn đã từng bị lãng quên trong quá khứ.

Dũng cảm thực hiện những ước mơ điên rồ nhất nếu bạn cảm thấy đó chính là ý nghĩa của cuộc đời bạn. Nếu nhà thiên văn học vĩ đại Galileo Galilei không dám theo đuổi ước mơ nghiên cứu vũ trụ thì cả thế giới vẫn nghĩ rằng Trái Đất là trung tâm của vũ trụ, nếu thiên tài toàn năng Leonardo da Vinci không dám giải phẫu cơ thể người thì cả thế giới sẽ không nắm rõ được cơ chế sinh học của cơ thể người.

IV. 4 đặc điểm của những người sở hữu PQ chỉ số đam mê cao

Bạn là người sở hữu chuyên môn nghiệp vụ tuyệt vời, khả năng giao tiếp tốt, giỏi tiếng Anh,... nhưng đôi khi vẫn có những lúc mệt mỏi, chán nản vì không được cấp trên giao phó những công việc phù hợp với năng lực thực sự của bạn. Hãy quan sát thực tế dựa trên 4 đặc điểm của những người sở hữu PQ chỉ số đam mê cao để tìm ra câu trả lời cho bạn:

1. Yêu thích công việc mình làm

Yêu thích công việc mình làm
 

Trong mọi công việc trên thế giới, những nhân viên thường có thái độ chán nản, khó chịu, mất tập trung với công việc sẽ mãi giậm chân tại chỗ và rất khó thăng tiến. Nhưng ngược lại, những nhân viên làm việc với một ngọn lửa say mê luôn hừng hực bốc cháy sẽ được cấp trên tin tưởng, quý trọng và giao phó những công việc đòi hỏi nhiều thách thức nhất.


2. Luôn toàn tâm toàn ý hoàn thành công việc đạt chất lượng cao

Ngay từ lúc được nhận việc, bạn luôn luôn là người chăm chỉ nhất, hoàn thành được nhiều nhiệm vụ nhất nhưng thái độ của cấp trên vẫn không hề thay đổi? Hãy xem xét thật kỹ lại ngay cả những nhiệm vụ dễ dàng nhất đến từ cấp trên, chắc chắn rằng bạn chỉ làm đúng theo những gì được giao phó mà quên rằng điều mà mọi cấp trên hằng mong muốn chính là sự sáng tạo vượt qua những chỉ tiêu đã định sẵn.  Hãy bắt đầu lại từ đầu, tiết giảm công sức khi phải thực hiện quá nhiều công việc một cách qua loa, chỉ cần bạn thực hiện cực kỳ xuất sắc từng nhiệm vụ, chắc chắn bạn sẽ thay đổi góc nhìn của cấp trên về mình.

3. Coi thất bại là liều thuốc kích thích và không bao giờ nản chí

Bạn hãy nhớ lại cuộc chạy đua giữa rùa và thỏ, thỏ tự tin vào sức mạnh của tốc độ và coi thường sự chậm chạp của chú rùa. Và kết quả là thỏ đã thua cuộc vì sự chủ quan của mình.
 

Những người có chỉ số đam mê PQ cao không nhất thiết phải là những người thông minh nhất, nhưng chắc chắn họ là những người kiên nhẫn nhất, họ sẵn sàng dầm mưa dãi nắng và tập trung cao độ để thực hiện ước mơ của mình. Trong khi những người chạy thật nhanh và phung phí sức lực của mình ở giai đoạn đầu để rồi vấp ngã ở giữa đoạn đường thì có những người vẫn bước đi thật chậm rãi và tiến dần đến đích.

4. Họ làm việc không kể giờ giấc

làm việc không kể giờ giấc
 

Bạn luôn hùng hục làm việc và phung phí rất nhiều sức lực, bạn rất mệt mỏi và thường cảm thấy đuối sức. Trong khi bên cạnh đó có rất nhiều người vẫn làm việc ngày đêm chăm chỉ nhưng tinh thần của họ vẫn không bao giờ suy giảm. Những người sở hữu chỉ số PQ cao thường tự rèn luyện khả năng kiên trì từ rất sớm, họ luôn biết cách nghỉ ngơi ngay trong lúc làm việc và tận dụng hiệu quả những khoảng thời gian ngắn ngủi nhất để thư giãn đầu óc.
 

Trên thế giới luôn có những người đang phung phí thời gian vào những công chuyện vô bổ mà quên rằng có hàng triệu người luôn suy nghĩ về những việc sẽ làm tiếp theo và chạy đua liên tục với thời gian.

Lửa đam mê trong con người có thể gọi là nguồn năng lượng vô tận, chỉ số đam mê đã đóng góp rất nhiều trong công cuộc khai phá những thành tựu kỳ diệu về vật lý vũ trụ của thiên tài vật lý Albert Einstein.

V. Sức mạnh của PQ chỉ số đam mê

Hãy dành thời gian để bình tĩnh quan sát những người đã và đang thành công vượt trội trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn biết, chắc chắn rằng bạn sẽ thấy niềm yêu thích công việc của họ rất mãnh liệt. Họ là những người luôn sẵn sàng tâm lý đón nhận những thách thức đến từ con đường chinh phục niềm đam mê đến mức họ chuyển dần tâm lý mệt mỏi sang trạng thái thích thú với những khó khăn đó. Họ luôn phấn khích, đắm chìm trong hạnh phúc với những chiến thắng, thành tựu đến từ đam mê mà họ đạt được.
 

Tại sao có hàng trăm, hàng ngàn người lựa chọn cùng một con đường, một nghề nghiệp nhưng chỉ có một số rất ít đạt được thành công rực rỡ? Steve Jobs, Bill Gates, Thomas Edison là những nhân vật điển hình nhất thế giới đã và đang sống vì đam mê.
 

Sức mạnh của chỉ số đam mê có thể tối đa hóa mọi năng lực của bất kỳ ai trên thế giới. Rất nhiều người đang để thời gian quý giá trôi đi vô ích, họ là những người chưa tìm ra được đam mê đích thực của mình và phung phí những giá trị nội tại bên trong bản thân.
 

Bạn đang làm việc theo quán tính, bạn chờ kim đồng hồ chỉ đến giờ tan ca, bạn đang gắng gượng làm việc một cách chán nản để rồi quên đi niềm yêu thích thực sự của bản thân. Hãy thay đổi bản thân ngay từ bây giờ, đừng để những khả năng tiềm ẩn của bạn trôi vào dĩ vãng, hãy thổi bùng ngọn lửa đam mê và tiến đến ước mơ của mình.

VI. Những ngành nghề phù hợp với chỉ số đam mê

những ngành nghề phù hợp với chỉ số đam mê
 

Trong nền kinh tế vĩ mô đang trên đà phát triển bùng nổ, có hàng triệu cơ hội việc làm và ngày một gia tăng. Cách đây 30 năm về trước, có rất nhiều lĩnh vực còn hạn chế sức lao động nhưng bối cảnh hiện tại luôn luôn cần nguồn nhân lực khổng lồ để đáp ứng với tốc độ phát triển thần tốc.
 

Những người sở hữu chỉ số đam mê PQ cao rất thích hợp với những công việc đòi hỏi sự say mê cao độ như các ngành nghệ thuật, ca hát, khiêu vũ, họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử,...

VII. 11 cách tăng cường PQ chỉ số đam mê

1. Kiên nhẫn với niềm đam mê

Khi mọi người suy nghĩ và cư xử các phương pháp giống nhau, chúng ta có thể bị ảnh hưởng. Có những người định nghĩa thành công bằng tài sản, địa vị, danh vọng thì chúng ta nên kiên định với bản ngã của mình. Có nhiều thời điểm, bạn cảm thấy mình đang thất bại so với những người xung quanh vì quá trình theo đuổi đam mê là một quá trình dài đằng đẵng. Hãy tiếp tục kiên nhẫn và tiến về phía trước, thành công đang vẫy gọi bạn đấy!

2. Đơn giản hóa cuộc sống

Đơn giản hóa cuộc sống
 

Cuộc sống xung quanh đang vận hành rất phức tạp, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi khi phải ứng biến với những thay đổi đang xảy ra quá nhanh. 

Hãy ngừng tiếp xúc tạm thời với những diễn biến xung quanh và thực hiện nếp sống tối giản, cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu đơn giản hơn. Bỏ đi những mối quan tâm không cần thiết và thực hiện những điều cần thiết nhất ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ không bị sao nhãng với đam mê đã đặt ra một cách dễ dàng hơn. Người Nhật Bản đã thực hiện nếp sống tối giản từ 5 thập kỷ trước cho tới hiện tại, đây chính là lý do lớn nhất tạo ra nền kinh tế lớn TOP 10 thế giới.

3. Hãy linh hoạt trước mọi vấn đề

Có những vấn đề không được giải quyết theo một cách cứng nhắc nhất là những vấn đề liên quan đến các giá trị tình cảm. Bạn có thể đi theo đam mê, tập trung tất cả mọi thứ vào đam mê nhưng không được cứng nhắc khi các thách thức, khó khăn xảy ra. Quá tập trung vào đam mê mà quên đi những điều cơ bản xung quanh bạn như gia đình, người yêu, bạn bè thì biện pháp tốt nhất vẫn phải là linh hoạt để đáp ứng tốt với sự vận động của thế giới xung quanh.

4. Đối mặt với nỗi sợ hãi và sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Nếu bạn đã tìm ra được đam mê của mình thì bạn phải học cách đối diện với những thách thức mà đam mê sẽ mang tới cho bạn. Khi thách thức tới, hãy lùi sự cố gắng lại 1 vài bước để bình tĩnh khống chế sự sợ hãi, sau khi đã khống chế thành công nỗi sợ hãi, hãy bắt đầu kiểm soát nó và tiếp tục tiến về phía trước.

Áp lực tài chính, sự kỳ vọng của gia đình, bệnh tật,...chính là những thách thức có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên con đường duy trì niềm đam mê, hãy cố gắng vượt qua những thách thức đó và giữ vững niềm đam mê của mình.

5. Nhanh chóng nắm bắt cơ hội

Có rất nhiều người đang đắm chìm trong những nỗi buồn đau trong quá khứ, những ý tưởng tuyệt vời về tương lai mà quên đi những cơ hội trước mắt ở hiện tại. Những người thành công nhất lại chính là những người sống đơn giản nhất, họ không mất thời gian và tầm nhìn để hướng về quá khứ hoặc tương lai, họ luôn sống với hiện tại và nắm bắt mọi cơ hội ngay trước mắt.

6. Hãy tập trung vào đam mê của mình

Bạn đang mất tập trung vì những thành công của người khác, những người bạn xung quanh. Hãy tập trung vào chính đam mê của mình và phát triển nó hằng ngày. Nó chính là đứa con tinh thần đang rất cần công sức nuôi dưỡng của bạn để ra hoa kết trái. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm về trí tuệ âm nhạc MuQ trên chuyến hành trình tìm kiếm đam mê của mình.

7. Tin tưởng tuyệt đối vào bản thân

Tin tưởng tuyệt đối vào bản thân
 

Khi chính bạn đã biết mình thực sự muốn gì hãy sẵn sàng mọi điều kiện để thực hiện nó, hãy vun đắp cho niềm tin cháy bỏng đó và vượt qua tất cả mọi lời đàm tiếu, trêu chọc của những người khác, vì chỉ có mình bạn mới có thể biết rõ bạn cần phải làm gì.

8. Xây dựng triết lý sống cho riêng bạn

Có rất nhiều người đang tốn thời gian vào việc đặt bản thân lên bàn cân với một người nào khác. Nhưng sự thật rằng, trên thế giới có hàng tỷ con người có cuộc sống khác nhau, xuất phát điểm khác nhau. Có thể có hàng trăm người đang giàu có hơn bạn, nhưng bạn hãy nên nhớ rằng có hàng triệu người đang sống trong nghèo đói. Hãy tự vào về chính bản thân, tự xây dựng triết lý sống cho riêng mình và đặt tất cả tâm trí vào đam mê đang hiện hữu. Chỉ cần bạn làm những điều đúng đắn thì không một ai trên thế giới có đủ thẩm quyền để tác động tiêu cực đến suy nghĩ của bạn.

9. Chuẩn bị tâm thế cho sự thất bại

Thất bại là mẹ thành công, không đồng nghĩa với việc bắt buộc phải thất bại. Có một số ít người thành công trên con đường thuận lợi, ngập tràn may mắn nhưng ngược lại có rất nhiều người phải gồng mình, nhẫn nại, vượt qua bao nhiêu gian khổ mới có thể thấm thía thành công. Hãy luôn chuẩn bị tâm thế đối diện với thất bại, nếu thất bại đó không thể đánh gục bạn, bạn đã trở nên mạnh mẽ hơn trước rất nhiều đấy.

10. Đừng sống trong trí tưởng tượng quá nhiều, bạn vẫn phải kiếm sống

Hãy luôn theo đuổi đam mê của bản thân nhưng đừng mơ mộng quá nhiều với 2 bàn tay trắng. Hãy tập trung kiếm sống, lao động chăm chỉ để có đủ điều kiện để nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Tâm lý chủ quan với những khó khăn đang xảy ra ở thực tế chính là nguyên nhân lớn nhất để con người từ bỏ niềm đam mê.

11. Không ngủ quên trong chiến thắng

Đôi khi việc sở hữu một niềm đam mê quá cháy bỏng sẽ tạo ra một tâm lý chủ quan và tự tin quá mức. Hãy giữ cho tâm trí của bản thân luôn tỉnh táo, sáng suốt trước mọi cám dỗ và thành công. Từ chối những điều dễ dãi hiện tại sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành quả hơn trong tương lai.

Hành trình đến với thành công có thể là một chuyến hành trình dài vô tận. Trên chặng đường đó sẽ có rất nhiều chông gai, thử thách và thậm chí là hiểm họa khôn lường. Bạn hãy nên nhớ rằng, nghĩa gốc ban đầu của từ “Passion” chính là chịu đựng “Suffer”. Hãy nhen nhóm ngọn lửa đam mê của bản thân và thúc đẩy mọi tiềm năng sẵn có bên trong con người bạn, cho dù bạn có thể thất bại, nhưng bạn đã tìm ra được ý nghĩa đích thực của cuộc đời mình rồi đấy!

 

 
KIỂM TRA THIÊN HƯỚNG CỦA TÔI

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved