Thông tin chi tiết

Bài Kiểm Tra IQ ngắn nhất thế giới, Test IQ trong vòng 1 phút !!!

12/21/2019 8:23:22 AM

Bài trắc nghiệm kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới thực sự là phương pháp nhanh chóng định tính chỉ số IQ của một người. Dành 1 phút làm bài test IQ ngay!

bài test iq ngắn nhất thế giới

Bài test IQ ngắn nhất thế giới được sáng tạo ra trong quá trình thử nghiệm phản xạ nhận thức, là một biện pháp được sử dụng để kiểm tra tốc độ phản xạ nhận thức và trực quan của con người. Quá trình thử nghiệm sát sao này được tiến hành phân tích tốc độ phản xạ nhận thức của hàng ngàn người trong một số bài kiểm tra ngắn nhất nhưng chuẩn nhất. 
<<<Có thể bạn chưa biết>>>
Lịch sử hình thành nên hệ thống kiểm tra IQ

I. CRT-bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới là gì?

Cognitive Reflection Test

Bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới được giới thiệu bởi Frederick năm 2005, được sáng tạo ra trong quá trình thử nghiệm phản xạ nhận thức (CRT - Cognitive Reflection Test). CRT sẽ dựa trên cơ sở toán học, đại số để đưa ra các câu hỏi để thử thách những người tham gia quá trình thử nghiệm tốc độ phản xạ nhận thức.

Các câu hỏi trong CRT thường giả định rằng có 2 quá trình nhận thức riêng biệt của con người: Quá trình trực quan nhanh và quá trình phản xạ chậm.


 Một số nhà nghiên cứu khác định nghĩa cho 2 quá trình này là Hệ thống suy nghĩ 1 (suy nghĩ tự phát và trả lời ngay lập tức) và Hệ thống suy nghĩ 2 (suy nghĩ dựa trên quá trình học tập, trao dồi kiến thức xã hội, suy nghĩ nội tâm trước khi đưa ra câu trả lời). Để giải quyết các câu hỏi của CRT, bạn phải bỏ qua Hệ thống suy nghĩ 1 và chuyển sang quy trình của Hệ thống suy nghĩ 2 để đưa ra đáp án đúng nhất.

44% người tham gia quá trình thử nghiệm này đưa ra đáp án đúng vì họ có kinh nghiệm sẵn có về các bài kiểm tra trí tuệ. Chỉ có 4,62% người tham gia quá trình thử nghiệm này có trình độ giáo dục cao nhất. 

CRT cũng đã được nghiên cứu thường xuyên để đóng góp vào những phương pháp tăng cường trí thông minh cho con người. Một chủ đề đặc biệt được nghiên cứu thường xuyên là liệu CRT có phải là thước đo khả năng toán học hơn là phản ánh tốc độ phản ứng nhận thức hay không. Các chuyên gia tiến hành phương pháp mô hình hóa toán học của Campitelli và Gerrans năm 2014 nhận thấy CRT không chỉ là thước đo khả năng toán học mà còn là thước đo tư duy chuẩn và khả năng mở rộng kiến thức trong bộ não cho con người.

Các chuyên gia đã phân tích rõ ràng vấn đề này trong các nghiên cứu mới nhất và phát hiện ra rằng khả năng toán học chính là cơ chế chủ chốt đằng sau số điểm của các bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới-CRT.

II. Quá trình hình thành bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới CRT

1. Đối tượng tham gia bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới

Đối tượng tham gia bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới

Quá trình hình thành bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới được tiến hành bởi 2.272 người tham gia. Những người này được ứng tuyển bằng các phương tiện truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua bạn bè, người thân của những trợ lý tham gia đoàn nghiên cứu. 

2.272 người này sẽ thực hiện bài kiểm tra tại trường học hoặc ngay tại nhà. Nghiên cứu này sẽ được phân tầng theo độ tuổi, số tuổi trung bình là 35,2 tuổi, 56,6 % là phụ nữ. Có 6 độ tuổi và trình độ giáo dục khác nhau: 4% chưa hoàn thành giáo dục cấp tiểu học, 15% đã hoàn thành giáo dục cấp tiểu học, 23% có bằng cấp nghề chuyên nghiệp, 34% hoàn thành giáo dục cấp trung học, 24% có bằng đại học. Tình trạng hôn nhân là: 24% độc thân, 29% đang tìm hiểu, 38% đã kết hôn, 4% ly hôn, 4% góa phụ và 1% là những mối quan hệ còn lại. 46% người đã có con, 26% hiện đang nghiện thuốc lá và có 13% là người con duy nhất trong gia đình.

2. Bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới

Qua quá trình nghiên cứu kiểm tra tốc độ phản xạ nhận thức các nhà nghiên cứu đã tổng hợp lại toàn bộ vấn đề và đưa ra bài kiểm tra IQ ngắn nhất thế giới gồm có 3 câu hỏi sau đây:


Câu hỏi 1: Tổng giá tiền của một cái chày và một quả bóng chày là 1,1$. Cái chày đắt hơn quả bóng chày 1$. Hỏi quả bóng chày có giá là bao nhiêu?___xu.

Câu hỏi 2: 5 dây chuyền sản xuất mất 5 phút để làm ra 5 thiết bị công nghệ. Vậy 100 dây chuyền sản xuất mất bao lâu để làm ra 100 thiết bị?___phút.

Câu hỏi 3: Một hồ nước trong công viên được nuôi trồng tảo. Cứ qua mỗi ngày, diện tích đám tảo tăng lên gấp đôi so với đám tảo hôm trước. Sau 48 ngày, tảo phủ kín mặt hồ. Hỏi mất bao nhiêu ngày để đám tảo phủ kín một nửa diện tích mặt hồ?___ngày.
Hãy sử dụng toàn bộ tinh thần để tập trung trả lời 3 câu hỏi này. Theo một thống kê đến từ Đại học Havard, chỉ có 17% sinh viên có thể trả lời đúng 3 câu hỏi thú vị này ngay lập tức!

3. Đáp án

1. Rất nhiều khả năng bạn sẽ trả lời là 10 cent. Nhưng thực ra, đáp án chỉ là 5 cent, hay 0,05$.

2. Nếu 5 dây chuyền sản xuất mất 5 phút để làm ra 5 thiết bị công nghệ, suy ra 1 dây chuyền sản xuất cũng tốn 5 phút để làm ra 1 thiết bị và 100 dây chuyền sản xuất cũng chỉ mất 5 phút để làm ra 100 thiết bị.

3. Nếu bạn nghĩ câu hỏi cuối cùng là câu hỏi khó nhất? không phải đâu, đây mới chính là câu hỏi đơn giản nhất. Nếu như mỗi ngày số lượng tảo tăng gấp đôi diện tích, thì chúng ta chỉ cần 1 ngày cuối cùng để tảo phủ kín ½ diện tích mặt hồ còn lại. Đáp án chính là 47 ngày.

III. Kết luận 

trình độ học vấn cao

Trong các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng kinh nghiệm kiểm tra chỉ số IQ trước khi thực hiện bài kiểm tra IQ ngắn nhất chính là yếu tố quan trọng nhất để đưa ra 3 đáp áp đúng. Những người đã có nhiều kinh nghiệm kiểm tra trí tuệ luôn có những chỉ số tốt hơn vì khả năng tư duy của bộ não được rèn luyện theo những quy tắc chuẩn được xây dựng và hình thành bởi hàng ngàn chuyên gia trên toàn thế giới.

Từ thước đo CRT, chúng ta hoàn toàn có thể xác định được khả năng học vấn hoặc chia sẻ kiến thức của mọi cá nhân trong xã hội, ví dụ như những người có trình độ học vấn thấp và độc thân lâu ngày có chỉ số IQ thấp hơn ít nhất 5 điểm so với những người có trình độ đại học, cao học, đang có gia đình hạnh phúc.

Gần ⅓ những người thực hiện bài kiểm tra chỉ số IQ ngắn nhất thế giới này có trình độ học vấn cao, trong khi đó ⅓ số người có trình độ học vấn thấp không giải quyết được bất cứ câu hỏi nào.

<<<Xem thêm>>>Thang điểm kiểm tra IQ là gì?


Bài kiểm tra chỉ số IQ ngắn nhất thế giới thực sự là một phương pháp ngắn gọn tuyệt vời để kiểm tra trí tuệ của con người nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế xảy ra vì sự giới hạn của số lượng câu hỏi cũng như thời gian test ngắn.


Để có kết quả chính xác nhất về chỉ số IQ của bản thân, bạn có thể trải nghiệm bài test IQ phiên bản đầy đủ theo chuẩn quốc tế tại đây: http://testiq.vn/iq-test.html

 

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved