Thông tin chi tiết

7 thói quen của người thành công có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao (EQ)

11/1/2019 5:19:15 PM

EQ được công nhận là yếu tố chủ chốt để có thành công trong cả sự nghiệp và cuộc đời, cùng đọc bài viết này để tìm hiểu lý do bạn nhé!

7 thói quen của người thành công có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao

Những người có chỉ số EQ cao (chỉ số trí tuệ cảm xúc) thường có tỷ lệ thăng tiến nhanh hơn trong công việc. Vì vậy, những thói quen nào tạo nên sự khác biệt của họ? Sở hữu chỉ số trí tuệ cảm xúc cao là một yếu tố quan trọng trong thành công và hạnh phúc của chúng ta, không chỉ trong công việc, mà trong các mối quan hệ và tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Dưới đây là 7 thói quen tích cực mà những người có trí tuệ cảm xúc cao sở hữu: 

1. Người có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao luôn tập trung vào sự tích cực 

Người có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao luôn tập trung vào sự tích cực

Khi đối diện với những tình huống xấu, những người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ đưa ra quyết định sáng suốt để không dành nhiều thời gian và năng lượng tập trung vào các vấn đề tiêu cực. Thay vào đó, họ nhìn vào những yếu tố tích cực trong mọi tình huống và tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề. Những người này tập trung vào những gì họ có ưu thế và những gì nằm trong tầm kiểm soát của họ. 

2. Mở rộng mối quan hệ với người cầu tiến

mở rộng mối quan hệ với người cầu tiến
 

Những người có trí tuệ cảm xúc cao không dành nhiều thời gian để lắng nghe những người thường xuyên phàn nàn và có xu hướng tiêu cực. Họ nhận thức được những người tiêu cực là một sự tiêu hao năng lượng không cần thiết và không cần phải mất thời gian với những người này. Họ luôn tìm kiếm giải pháp và sự tích cực trong các tình huống,trong khi những người tiêu cực nhanh chóng tìm cách tránh né những khó khăn và thách thức đang hiện hữu. 


Những người thông minh về cảm xúc luôn dành thời gian cho những người tích cực và thích nhìn vào mặt tươi sáng của cuộc sống. Bạn có thể nhận ra những người này khi họ cười và cười rất nhiều để thu hút những người tích cực khác. Sự ấm áp, cởi mở và thái độ quan tâm chính là yếu tố tạo nên sự tin tưởng của tất cả mọi người dành cho họ.

3. Quyết đoán là yếu tố đầu tiên của người thành công 

quyết đoán là yếu tố đầu tiên của người thành công

Sự quyết đoán là yếu tố quan trọng để tiến tới thành công bởi đôi khi chỉ vì chút chần chừ, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội lớn. Người quyết đoán cần có sự nhanh nhạy, nhanh chóng phân tích vấn đề, nhanh chóng đưa ra một sự lựa chọn và hành động. Người quyết đoán quyết định ngay cả khi chưa thu thập đủ thông tin cần thiết.

4. Không lưu tâm về những chuyện nhỏ nhặt

không lưu tâm về những chuyện nhỏ nhặt

Những người có trí tuệ cảm xúc cao quá bận rộn nghĩ về những thành quả trong tương lai và không bao giờ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những thất bại trong quá khứ. Rút kinh nghiệm từ những thất bại trong quá khứ và áp dụng nó vào hành động trong tương lai. Người thành công luôn chấp nhận thử thách và không bao giờ cho rằng thất bại là vĩnh viễn.

5. Người thành công tìm kiếm sự thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc

người thành công tìm kiếm sự thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc

Cho dù đó là ở nơi làm việc ở nhà hoặc với bạn bè, những người thông minh có cảm xúc cao biết điều gì làm họ hạnh phúc và luôn tìm kiếm cơ hội để nâng cao cảm hứng. Họ nhận được niềm vui và sự hài lòng khi thấy người khác hạnh phúc và mãn nguyện, họ có thể làm bất cứ điều gì có thể để giúp cho mọi người hạnh phúc. 
<<<Có thể bạn cần biết>>>
5 yếu tố quan trọng nhất của trí tuệ cảm xúc EQ

6. Khôn ngoan khi sử dụng năng lượng của bản thân 

khôn ngoan khi sử dụng năng lượng của bản thân

Mặc dù những người thành công rất giỏi trong việc rút kinh nghiệm từ quá khứ khi mọi thứ không diễn ra như mong đợi, họ cũng có thể vô tình dính phải những xung đột bất ngờ với những người khác. Những người có trí tuệ cảm xúc cao không nuôi cơn giận trong người mà thay vào đó họ sẽ tìm cách để giải quyết mọi chuyện trong hòa bình và sẽ không để những xung đột tiếp tục xảy ra.

7. Không ngừng học hỏi và phát triển theo hướng độc lập

không ngừng học hỏi và phát triển theo hướng học tập

Những người có trí tuệ cảm xúc cao là những người luôn luôn học hỏi, không ngừng phát triển, cởi mở với những ý tưởng mới và luôn sẵn sàng học hỏi từ người khác. Họ luôn tin tưởng vào bản thân và phán đoán của chính họ để đưa ra quyết định tốt nhất để đi tới thành công. 


Ngoài nâng cấp chỉ số IQ thì chúng ta đừng quên đi tầm quan trọng trong việc rèn luyện chỉ số trí tuệ cảm xúc (EQ) từ bài viết này nhé!

<<<Xem thêm>>>4 kỹ năng giúp tăng cường chỉ số EQ hiệu quả nhất

 
KIỂM TRA EQ

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved