Thông tin chi tiết

Top 3 công việc phù hợp với những người có chỉ số IQ 127

11/11/2019 3:06:57 PM

Bạn đang sở hữu chỉ số IQ 127 và đang tìm kiếm một công việc phù hợp với trí tuệ của mình? Hãy đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!

Top 3 công việc phù hợp với chỉ số IQ 127

Chỉ số IQ có tác động rất lớn đến cuộc sống của con người. Có nhiều nghiên cứu cho thấy IQ tỷ lệ thuận với thành công trong cuộc sống. Vì vậy, với rất nhiều công việc sử dụng nhiều chất xám, IQ là một yếu tố quan trọng để quyết định xem bạn có phù hợp với công việc hay không. Đối với những người có chỉ số IQ 127, họ có thể làm 3 công việc đòi hỏi cao là Thẩm phán, Kỹ sư phần mềm và Tư vấn tâm lý.

I. Chỉ số IQ 127

 
  • Theo bảng thang điểm IQ dưới đây:
  • Kiểm tra IQ dưới 85 - thấp (16%)
  • Kiểm tra IQ 85-115 - bình thường (68%)
  • Kiểm tra IQ 115-130 - loại thông minh (14%)
  • Bài kiểm tra IQ từ 130 đến 145 - rất thông minh (2%).
  • Kiểm tra IQ từ 145 trở đi - thiên tài hoặc gần thiên tài (0,1%) 

 

Nếu bạn có chỉ số IQ là 127, bạn thông minh và được xếp hạng 3 trong 14% dân số hàng đầu. Đối với những người có IQ 127, họ không bị giới hạn trong bất kỳ ngành nghề nào vì trí tuệ của họ đã đạt mức thông minh của thế giới. Họ có thể làm rất nhiều công việc với các tiêu chuẩn cao như Giám đốc, Quản lý nhân sự, Kế toán .... Ba ngành nghề được liệt kê dưới đây có những đặc điểm riêng biệt mà không phải đối tượng nào cũng có khả năng theo đuổi.
<<<Xem thêm>>>
3 cách tăng IQ hiệu quả nhất

II. 3 công việc phù hợp nhất với những người sở hữu IQ 127

1. Thẩm phán

thẩm phán chỉ số iq

Thẩm phán là những người thực thi quyền tài phán chính tại phiên tòa, với tư cách là chủ tịch duy nhất hoặc là thành viên của hội đồng xét xử. 

Thẩm phán làm việc tại tòa án có thể thay mặt Nhà nước xét xử các vụ án và đưa ra những phán xử hợp lý nhất dựa vào các bộ luật đã có sẵn về các hành vi vi phạm pháp luật. Khi một thẩm phán đã đưa ra phán xử, những người liên quan phải thực hiện nghiêm túc, nếu không chính họ phải nhận những hậu quả nghiêm trọng từ pháp luật.

Thẩm phán lắng nghe các nhân chứng và các bên liên quan đến vụ án lần lượt trình bày bằng chứng, đánh giá mức độ xác thực của các bên và sau đó đưa ra phán quyết về vấn đề được trình bày dựa trên việc giải thích luật, phân tích tội danh và đưa ra đánh giá.

Trong một số khu vực tài phán, quyền hạn của các thẩm phán được chia sẻ với các hội thẩm hoặc bồi thẩm. Trong thủ tục tố tụng hình sự, thẩm phán tham gia điều tra sẽ không phải là thẩm phán xét xử vụ án.

Do đó, công việc này đòi hỏi sự phán đoán và phân tích cao nên chỉ những người đạt được IQ là 127 (mức IQ thông minh) là phù hợp.

 2. Kỹ sư phần mềm

Chỉ số IQ kỹ sư phần mềm

Các kỹ sư phần mềm, những người có công việc được coi là đòi hỏi sự sáng tạo và tinh thần làm việc chăm chỉ nhất, đây cũng là "nhân tố quan trọng" của các công ty công nghệ lớn trên thế giới khẳng định tên tuổi của họ. Vì vậy, thật dễ hiểu khi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu ở Thung lũng Silicon. 

 

Các kỹ sư phần mềm khác với các kỹ năng lập trình như lập trình viên cần có kỹ năng vận hành, nghiên cứu, phát triển, thiết kế phần mềm và hệ thống phần mềm.

 Không ai phủ nhận rằng lập trình là một công việc không cần phải trau dồi kiến thức thường xuyên. Đây là một công việc kỹ thuật cao đòi hỏi một quá trình học tập liên tục. Vì vậy, với những người đạt chỉ số IQ 127, sẽ dễ dàng hoàn thành công việc đòi hỏi trí tuệ này tốt hơn.

 3. Tư vấn tâm lý

Tư vấn tâm lý

Công việc này thực sự dành cho những người thông minh và cực kỳ nhạy cảm. Ngoài chỉ số IQ cao, các chuyên gia tư vấn tâm lý đương nhiên phải có EQ cao hơn người bình thường.

Công việc tuy không khiến bạn mệt mỏi, bận rộn nhưng sau một nghiên cứu của phóng viên điều tra Fres Landis cho thấy: sau khi chuyển đến California, ông tìm thấy ở Beverly Hills và La Jolla, chỉ có khoảng 100 người hành nghề nhà tâm lý học.

Điều này là do tính đặc thù của nghề nghiệp cũng như hệ ý thức của từng khu vực địa lý khác nhau. 

Nhiệm vụ của nhà tâm lý học là lắng nghe khách hàng, làm chủ cuộc trò chuyện trong các cuộc họp tư vấn. Các cố vấn tâm lý phải sử dụng các kỹ năng giao tiếp cụ thể để "khai thác" cảm xúc, trải nghiệm tư duy và quan điểm của khách hàng. Từ đó, họ thu thập thông tin để giúp khách hàng hiểu được tình hình của họ. Từ đó, nhân viên tư vấn phải thể hiện sự thông cảm và thấu hiểu với khách hàng và tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ.

Nếu bạn thuộc nhóm IQ 127, nhóm đối tượng thông minh của thế giới thì xin chúc mừng bạn, qua bài viết này bạn đã biết mình phù hợp nhất với 3 công việc gì rồi nhé!

<<<Có thể bạn chưa biết>>>6 đặc điểm của những người sở hữu chỉ số IQ 140 - nhóm thông minh của thế giới

KIỂM TRA IQ TUYỂN DỤNG


© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved