Thông tin chi tiết

TOP 10 nhân vật có IQ cao nhất bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan

4/15/2020 9:47:31 AM

Bạn đã biết huyền thoại về một nhân vật có trí tuệ siêu việt hơn cả thiên tài thám tử Shinichi Kudo? Hãy cùng testiq.vn vén bức màn bí ẩn lớn nhất của bộ truyện tranh Conan!

Tuổi thơ của chúng ta đã từng chứng kiến hàng trăm thành tích điều tra tội phạm đến từ trí tuệ siêu đẳng của cậu nhóc thám tử lừng danh Conan. Hãy cùng testiq.vn khám phá 10 nhân vật có chỉ số IQ cao nhất bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới này nhé!

10. Luật sư Kisaki Eri - IQ 145

Đứng ở vị trí Top 10 nhân vật có chỉ số IQ cao nhất bộ truyện Thám tử lừng danh Conan chính là người vợ của thám tử râu kẽm Kogoro Mori - Luật sư Kisaki Eri. Bà đã ly thân với thám tử Mori và không ở cùng Ran hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, bà vẫn đeo nhẫn cưới và một lòng một dạ âm thầm quan tâm đến gia đình.

kisaki eri 


Đặc điểm nổi bật của Kisaki Eri

Bằng chỉ số IQ 145, Kisaki Eri đã từng sử dụng khả năng suy luận nhạy bén để giải quyết một số vụ án có tính chất cực kỳ nghiêm trọng không hề thua kém ông chồng hám gái, “Hay ngủ gật” của mình. Kisaki Eri là một nữ luật sư nổi tiếng xinh đẹp và rất thông minh (Từng tham gia cuộc thi Miss Teen Teitan cùng mẹ Shinichi Kudo).

Chi tiết thú vị của Kisaki Eri 

Bà đã từng chạm mặt Conan - Shinichi và chứng kiến khả năng phá án xuất sắc của cậu. Nhưng chắc chắn rằng, bà đã không bao giờ biết rằng Conan chính là đứa con trai của người bạn thân cùng trường trung học Teitan thời trẻ của bà - Yukiko Kudo. Cái tên Kisaki được tác giả Aoyama Gosho lấy cảm hứng từ tên của một tiểu thuyết gia truyện trinh thám Ellery Quee.

9. Tiến sĩ Agasa Hiroshi - IQ 155

Ở vị trí thứ 9, chính là vị tiến sĩ thân thiết nhất của gia đình Shinichi Kudo - Agasa Hiroshi. Ông là người đầu tiên để Shinichi đủ sự tin tưởng để giải thích rằng mình vừa bị tổ chức áo đen sử dụng APTX 4869 (Apotoxin 4869) teo nhỏ cơ thể.

 agasa hiroshi

Đặc điểm nổi bật của Agasa Hiroshi

Xuất hiện ở ngay tập đầu tiên sau khi Shinichi Kudo bị teo nhỏ, Agasa Hiroshi tạo ra ấn tượng khó quên với mọi độc giả Conan bằng thân hình to béo và có nét “hao hao” giống thiên tài vật lý Albert Einstein.

Với chỉ số IQ 155, Tiến sĩ Agasa Hiroshi đã chế tạo và phát minh ra hàng ngàn loại máy móc, trò chơi điện tử, robot và đương nhiên là những loại “Vũ khí bí mật” đã cùng kề vai sát cánh với Conan chiến đấu với bọn tội phạm hung ác như: Giày tăng cường sức mạnh, Nơ thay đổi giọng nói, Kính định vị, Đồng hồ gây mê, Máy fax kiêm cơm hộp, Huy hiệu thám tử định vị, Đai quần co dãn, Bông tai điện thoại, Thắt lưng tạo bóng, Ván trượt tuyết siêu tốc,...

Chi tiết thú vị của Agasa Hiroshi 

Rất nhiều “Fan cứng” của bộ truyện tranh Conan đã từng thắc mắc về khối tài sản khổng lồ bí mật của Tiến sĩ Agasa Hiroshi đến từ đâu? Và câu trả lời đến từ tác giả Aoyama Gosho chính là: “Sau lưng căn biệt thự lắm tiền của Tiến sĩ Agasa chính là đại bản doanh của tập đoàn Bandai - Tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn thứ 3 thế giới, đây chính là nơi thu mua những phát minh “điên rồ” của ông!”

8. Nhà khoa học Miyano Shiho - Haibara Ai - IQ 160

Miyano Shiho là nhân vật khá lạnh lùng và có một quá khứ rất đặc biệt, đây chính là nhân vật thứ 2 từng bị sử dụng APTX 4869 trên chính cơ thể mình giống như Shinichi Kudo. Gia đình cô chính là tác giả của công trình nghiên cứu mang tên “Silver Bullet” - Dự án nghiên cứu APTX 4869. Đây là một trong những lý do khiến Haibara Ai dành sự quan tâm đặc biệt đến nhóc con thám tử Conan.

haibara ai
 

Đặc điểm nổi bật của Haibara Ai 

Haibara Ai có một ngoại hình khá dễ thương: màu tóc nâu nhạt, màu mắt xanh đậm và thần thái lạnh lùng. Haibara Ai luôn giữ một thái độ bí ẩn và nghi hoặc với tất cả mọi người xung quanh vì khoảng thời gian làm việc cùng băng đảng áo đen.

Chi tiết thú vị của Haibara Ai 

Bằng chỉ số IQ 160, Haibara Ai là một trong số rất ít nhân vật đủ bản lĩnh dám hù dọa Conan đến mức “Hồn xiêu phách lạc”. Tại lần đầu tiên cô nàng tiết lộ thân phận thật sự của mình là Sherry - Một trong những thành viên quan trọng thuộc tổ chức áo đen và nói rằng Tiến sĩ Agasa Hiroshi không còn tồn tại trên thế giới này nữa!

7. Sát thủ Gin - IQ 165

Là một thành viên cộm cán của băng đảng áo đen, kẻ thù nguy hiểm nhất của Conan, tên sát thủ này sở hữu khá nhiều đặc điểm của những đối tượng đặc biệt nguy hiểm: Bí ẩn, lạnh lùng, quyết đoán và tàn độc. Gin thường tạo ra một không khí đáng sợ trong truyện bằng vẻ bề ngoài cao lớn, kín đáo và chuỗi thành tích khủng khiếp của tổ chức áo đen.

 

gin conan

Đặc điểm nổi bật của Gin 

Gin sở hữu cặp mắt màu xanh lá cây (tỷ lệ 0.08 % dân số trên toàn cầu) và mái tóc dài màu bạc đậm chất châu Âu. Ngoài ra, tên sát thủ bí ẩn này luôn trung thành với siêu xe cổ quý hiếm bậc nhất thế giới: Porsche 356A.

Chi tiết thú vị của Gin

Bằng chỉ số IQ 165 cao chót vót, Gin sử dụng trí tuệ của mình để phân tích tình huống bao quát từ xa rồi bắt đầu lên kế hoạch hành động cho tổ chức. Những phát súng đến từ nòng giảm thanh nhanh gọn, pha đọ súng bắn tỉa với siêu xạ thủ Shuichi Akai (thành viên tinh nhuệ của Cục điều tra liên bang Mỹ F.B.I) là quá đủ để chứng minh cho khả năng sát thủ hoàn hảo của hắn.

6. Akai Shuichi - IQ 170

Ở vị trí thứ 6 xếp hạng chỉ số IQ trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan là nhân vật chính trong trận chiến với tổ chức áo đen - Akai Shuichi sở hữu chỉ số IQ 170.

Đặc điểm nổi bật của Akai Shuichi 

Akai Shuichi là người Mỹ gốc Nhật, thành viên của Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ F.B.I, được giao nhiệm vụ đặc biệt tại Nhật Bản - “Bắt giữ Vermouth”. Anh bí mật trà trộn vào tổ chức áo đen dưới mật danh “Rye”, chính thức đối đầu với sát thủ Gin vì Gin đã tiêu diệt Akemi Miyano, người con gái mà anh ta yêu nhất.

 

akai shuichi

Chi tiết thú vị của Akai Shuichi 

Akai Shuichi chính là xạ thủ cự phách nhất trong truyện, anh có thể ngắm bắn chính xác mục tiêu ở cự ly bán kính 700m trong cuộc đọ súng với sát thủ Gin và thậm chí là nhanh hơn tốc độ bắn súng của Vermouth!

5. Thám tử Heiji Hattori - IQ 179

Heiji Hattori là một thám tử đại tài được mệnh danh là “Đại thám tử miền Tây”, khả năng suy luận của anh có thể sánh ngang hàng với nhân vật chính Shinichi Kudo. 

Đặc điểm nổi bật của Heiji Hattori 

Nhờ có gia thế “siêu khủng”: Bố là cảnh sát trưởng Osaka Hattori Heiji, mẹ là võ sư Kendo (Kiếm đạo), Heiji Hattori đã tham gia phá án cùng các sĩ quan từ nhỏ. Đây chính là tiền đề để anh phát triển kỹ năng lập luận sắc sảo giống như Shinichi Kudo.

Tính tình vị thám tử này khác hẳn Shinichi Kudo vì anh khá bốc đồng nhưng bên trong là một trái tim khá nhạy cảm. Bằng chứng là chuyện tình của anh với cô nàng hay “nhõng nhẽo” Toyama Kazuha, đây được xem là chuyện tình đẹp nhất bộ truyện Thám tử lừng danh Conan.

 

Heiji Hattori

Chi tiết thú vị của Heiji Hattori 

Ngoài khả năng phân tích hiện trường vụ án, Heiji Hattori còn sở hữu một trí nhớ đỉnh cao về các chữ cái và con số được mã hóa phức tạp chỉ trong nháy mắt!

4. Thám tử Hakuba Suguru - IQ 179

Bên cạnh cặp đôi thám tử nổi tiếng Shinichi Kudo và Heiji Hattori chính là thám tử thiên tài Hakuba Suguru - Con trai Chánh thanh tra Sở cảnh sát Tokyo. 

Đặc điểm nổi bật của Hakuba Suguru 

Sở hữu vẻ bề ngoài đẹp trai như một hoàng tử nên nhân vật này chiếm cảm tình rất lớn đến cộng đồng fan hâm mộ truyện tranh Conan.

Xuất hiện ở Vol. 30, dưới sự tập hợp các thám tử tư nổi tiếng nhất Nhật Bản, Conan đã phát hiện ra kẻ thù lớn nhất của Hakuba Sugura chính là siêu đạo chích Kid1412, kẻ thù duy nhất có thể tạo ra sự tò mò cho Shinichi Kudo.

 

Hakuba Sugura

Chi tiết thú vị của Hakuba Suguru 

Trong lần chạm mặt với Shinichi Kudo và Heiji Hattori, Hakuba Sugura đã thẳng thắn tuyên bố mình không hề thua kém Shinichi Kudo và rất thích cà khịa với Heiji Hattori.

Thám tử Hakuba Suguru đã phá án thành công hơn 500 vụ án lớn nhỏ trong khoảng thời gian về thăm Nhật Bản, ngoài ra còn có những vụ án mang tầm đẳng cấp quốc tế chưa từng tiết lộ!

3. Thám tử Shinichi Kudo - IQ 180

Nhân vật chính của bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan - Shinichi Kudo. Mở đầu bộ truyện là cảnh Shinichi cùng Ran đi đến công viên giải trí ăn mừng cô đạt giải Vô địch Karate và một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra. Shinichi Kudo phá án thành công và bám theo một người có hành tung bí ẩn - Nhân vật sát thủ Gin của tổ chức tội phạm áo đen. Mải mê tập trung quan sát Gin, Shinichi Kudo bị Vodka đánh lén từ phía sau và bắt anh nuốt độc dược APTX 4869 do gia đình Haibara Ai tạo ra.

Câu chuyện chính thức bắt đầu từ lúc Shinichi Kudo bị teo nhỏ lại và ẩn mình dưới một cậu bé tiểu học tên là Conan.

Đặc điểm nổi bật của Shinichi Kudo

Shinichi Kudo là một siêu thám tử khá điển trai. Anh được thừa hưởng khả năng suy luận và điều tra chi tiết trong những vụ án hình sự từ cha ruột của mình - Tiểu thuyết gia trinh thám Yusaku Kudo.

Bên cạnh việc ngoại hình thay đổi, chất độc APTX 4869 không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về trí tuệ của Shinichi Kudo. Điều này đã làm cho Conan trở thành một thần đồng vượt trội hoàn toàn so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Anh khá an toàn trước bọn tội phạm nhờ lớp vỏ bọc trẻ con rất hoàn hảo và thường xuyên âm thầm núp bóng thám tử dê xồm Kogoro Mori (Người đàn ông không được nằm trong danh sách xếp hạng chỉ số IQ) để phá án!

Shinichi Kudo

Chi tiết thú vị của Shinichi Kudo 

Shinichi Kudo được các chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát Nhật bản mệnh danh là “Vị cứu tinh của lực lượng cảnh sát”, “Heisei Holmes”, “Đại thám tử miền Đông”. Ngoài khả năng đá bóng xuất sắc, Shinichi Kudo còn sở hữu khả năng bắn súng được học từ nhỏ, thể hiện trong khoảnh khắc Shinichi Kudo dùng súng để phá tan kế hoạch tạo ra ảo thuật của Kid 1412 khi anh đang bay trên trực thăng!

2. Tiểu thuyết gia Yusaku Kudo - IQ 200

Kudo Yusaku chính là cha ruột của thám tử thiên tài Shinichi Kudo. Sở hữu kỹ năng quan sát rộng khắp và tư duy sắc bén, ông đã truyền lại những tố chất tuyệt vời để con trai mình trở thành một thám tử đại tài của Nhật Bản. 

Đặc điểm nổi bật của Yusaku Kudo

Thay vì theo đuổi sự nghiệp phá án như một thám tử thực thụ, ông quyết định dành cả cuộc đời mình cho công việc sáng tác tiểu thuyết trinh thám. Những sáng tác của ông đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn và nổi tiếng khắp toàn quốc. Ngoài ra vị tiểu thuyết gia này là “kỳ phùng địch thủ” với bố ruột của siêu đạo chích Kid 1412. Đỉnh điểm của sự nghiệp ông là trở thành cha nuôi của Kid 1412 và ngược lại (Bố ruột Kid 1412 trở thành cha nuôi của Shinichi Kudo).

Yusaku Kudo

 


Chi tiết thú vị của Yusaku Kudo

Những năm tháng theo học tại trường trung học Teitan, Yusaku Kudo đã chú ý tới một cô gái xinh đẹp và nổi tiếng nhất trường: Yukiko Fujimine. Trong lần hẹn hò tại một nhà hàng sang trọng để quyết định đưa ra lời cầu hôn, anh đã tham gia vào phá án một vụ án giết người. Sau khi phá án thành công, anh đã chính thức cầu hôn đến Yukiko. Mãi tận 20 năm sau, Shinichi Kudo cũng tham gia vào một tình huống tương tự như bố mình. Nhưng anh đã không bao giờ có cơ hội nói lời yêu thương đến Ran Mori.

1. Kaito Kid - IQ 400

Đứng ở vị trí đầu bảng, không phải ai khác mà chính là tên siêu đạo chích nổi tiếng mang mật danh Kid 1412 (“1412” là dãy số mật mã được Yusaku Kudo dịch nghĩa ra là “KID”: 14 là KI, 12 là D). Với những màn thách đố cơ quan điều tra, biến sở cảnh sát trở thành trò hề trước mọi người dân. Chỉ số IQ 400 của Kaito Kid được phát hiện nhờ quá trình điều tra của thám tử Hakuba Suguru. 

Đặc điểm nổi bật của Kaito Kid

Kaito Kid là một siêu trộm tài ba, sở hữu kỹ năng hóa trang bậc thầy và những màn ảo thuật đỉnh cao. Kid sử dụng hàng tá trang thiết bị hiện đại và tối tân để phục vụ cho mục đích trộm cắp của mình. Đứng trước những tài sản kếch xù, Kaito Kid chỉ coi đó là một thành tích gây khó khăn cho các cơ quan điều tra về thân phận thật sự của mình chứ không phải đơn giản vì giá trị của món tài sản đó.

Kaito Kid luôn xuất hiện với một bộ vest tuxedo màu trắng cùng vẻ bề ngoài hào hoa lịch lãm, tên siêu đạo chích này đã đốn tim hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới.

 

Kaito Kid

Chi tiết thú vị của Kaito Kid 

Tác giả Aoyama Gosho đã sử dụng hình tượng đối nghịch, Shinichi Kudo giống Sherlock Holmes và Kaito Kid như Arsene Lupin. 2 kẻ thù đối nghịch truyền kiếp giống như cha của Shinichi (Yusaku) và cha của Kaito (Toichi) trong quá khứ.


Thiện ác đáo đầu trong bộ truyện tranh Conan đã tạo ra hàng trăm tình tiết gay cấn và hàng ngàn câu đố hóc búa thử thách trí thông minh của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. 10 nhân vật thông minh nhất bộ truyện này đều sở hữu một trí lực siêu phàm, hãy cùng testiq.vn khám phá 10 loại trí thông minh của con người nhé!

<<<Có thể bạn quan tâm>>>TOP 10 chỉ số thông minh của con người

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved