Thông tin chi tiết

7 sai lầm mà những người có chỉ số IQ cao không bao giờ phạm phải

11/14/2019 3:15:21 PM

Bạn tự hỏi những người thông minh đã làm những gì để thành công nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu những điều họ không bao giờ làm? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về điều đó nhé!

 

7 sai lầm mà người có chỉ số iq cao không bao giờ phạm phải

Thất bại là mẹ thành công, gần như tất cả mọi người trên thế giới đều đã từng phạm phải những sai lầm, nhưng không phải ai cũng rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá từ những sai lầm đó.

Những người đứng lên được sau những sai lầm, vấp ngã đều trở nên hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn nhưng số còn lại thường lặp đi lặp lại những lỗi lầm rất cơ bản và họ vẫn không hiểu được lý do tại sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 sai lầm tránh mắc phải nhiều lần của những người có chỉ số IQ cao

I. Nhận thức rõ ràng về sai lầm của những người có chỉ số IQ cao

Nhận thức rõ ràng về sai lầm của những người có chỉ số IQ cao

"Sai lầm luôn luôn được tha thứ, nếu bạn đủ can đảm để thừa nhận chúng" -Bruce Lee-Lý Tiểu Long, nam diễn viên võ thuật gốc Hoa nổi tiếng nhất của nền điện ảnh Hoa Kỳ.

Mỗi khi chúng ta phạm sai lầm đáng tiếc, chúng ta thường khó thừa nhận bởi vì lúc đó chúng ta bị những cảm xúc ích kỷ chi phối. Đó cũng chính là lý do lớn nhất để tạo ra cho bộ não của bạn một thói quen không tốt, những thói quen tiêu cực này sẽ xây đắp thành một bức tường ngăn cản trí tuệ của bạn tiếp nhận được những thông tin tích cực.


Những người có chỉ số IQ cao không có nghĩa là không bao giờ mắc phải sai lầm, họ chỉ khác những người ngoan cố ở chỗ họ xác định chính xác được những thiếu sót của mình và đưa ra phương pháp để khắc phục tốt nhất.Hãy thừa nhận những lỗi lầm của bản thân, đó chính là cách tốt nhất để bạn tránh lặp lại những lỗi lầm đáng tiếc đó.
<<<Xem thêm>>>
10 bí mật về trí tuệ Do Thái

II. 7 sai lầm không bao giờ phạm phải của những người có chỉ số IQ cao


“Một khi bạn lặp lại một sai lầm, đó không còn là một sai lầm nữa, đó là một quyết định mà thôi” - Paulo Coelho. 

Nên nhớ rằng thất bại chính là cơ hội tuyệt vời để bạn nhìn nhận lại bản thân, điều chỉnh lại cảm xúc và trí tuệ. Thất bại không phải là vứt bỏ mục tiêu ban đầu mà chính là khoảnh khắc để bạn định hướng chính xác hơn tới thành công. Sau đây là 7 sai lầm mà những người có chỉ số IQ cao không bao giờ phạm phải lần thứ 2:

1. Tin tưởng một người khi bạn chưa tìm hiểu kỹ

Tin tưởng một người khi bạn chưa tìm hiểu kỹ

Trong xã hội, chúng ta thường bị cám dỗ bởi những người có vẻ bề ngoài hào nhoáng, địa vị xã hội cao và sở hữu chất giọng lôi cuốn.

Họ luôn khoe khoang về sự thành công, chặng đường sự nghiệp gian nan, sự kiên cường của bản thân và họ luôn sẵn lòng tạo điều kiện cho bạn với những lời mời ngọt ngào, tử tế. Nhưng mật ngọt chết ruồi, hãy luôn tỉnh táo trong mọi tình huống để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất khi giao thiệp với những người như vậy.

Giải pháp: 

Những người có chỉ số IQ cao luôn tự tin vào bản thân và ít bị lệ thuộc vào người khác, trước khi tin tưởng một người nào đó để đi đến một thỏa thuận đôi bên họ luôn tìm hiểu kỹ đối phương từ đó bắt đầu nghiên cứu phương án tốt nhất để đưa ra quyết định cuối cùng.

2. Lặp đi lặp lại nhiều lần một việc nào đó và mong muốn có kết quả khác nhau

Lặp đi lặp lại nhiều lần một việc nào đó và mong muốn có kết quả khác nhau

Thiên tài vật lý Albert Einstein cho rằng: “Điều điên rồ nhất là làm một điều tương tự và mong đợi một kết quả khác”. 

Những người có chỉ số IQ cao thường chỉ trải nghiệm sự thất vọng khi trải qua thất bại một lần, vì họ biết rõ nếu giữ nguyên cách tiếp cận với bất cứ một vấn đề nào đó, bạn sẽ nhận lại một kết quả tương tự.

Giải pháp:

Cách giải quyết hiệu quả nhất là không cố hữu những hành động tiêu cực, không tiếp cận vấn đề bằng những kiến thức nông cạn và chấp nhận tất cả mọi rủi ro khi sử dụng những phương pháp vượt ra khỏi vòng an toàn của bản thân.

3. Không ngủ say trong chiến thắng

Không ngủ say trong chiến thắng

Chúng ta đang sống trong một thời đại có tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng với sự hỗ trợ của robot và trí thông minh nhân tạo. Mỗi ngày trên thế giới có hàng trăm, hàng ngàn các phát minh lớn nhỏ của các nhà khoa học, chuyên gia nổi tiếng trên hành tinh.

Những người lười biếng, thiếu hiểu biết luôn đắm chìm trong những thành tích họ đã từng đạt được trong quá khứ mà quên rằng họ mới chính là những người đang đi lùi lại so với các chuyên gia đang ngày đêm cần mẫn nghiên cứu ra những thành tựu mới để cống hiến cho loài người.


Giải pháp: 

Nhìn nhận lại chính bản thân và đưa ra những đánh giá khách quan nhất về những chiến thắng trong quá khứ với mức độ thành công hiện tại của bạn.

Bỏ qua sự hài lòng tạm thời và hướng đến những mục tiêu cao hơn, khó hơn, phức tạp hơn.

Nên nhớ những người thành công trên thế giới là những người có niềm đam mê chinh phục những thách thức và khó khăn.

4. Không kiểm soát được tài chính

Không kiểm soát được tài chính

Bạn đang thâm hụt về tài chính vì những thói quen xấu như các thú vui vô bổ, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng,...Bạn không thể tự do trải nghiệm những giá trị tinh thần mới khi bạn đang có sự ràng buộc vào một nguồn ngân sách hạn hẹp. Tất cả những điều này chính là rào cản lớn nhất để bạn đi đến thành công trong tương lai.


Những người có chỉ số IQ cao luôn sống trong sự thoải mái, hạnh phúc vì họ có thể kiểm soát được tài chính và không bị lệ thuộc vào bất cứ một cá nhân, tổ chức nào.


Giải pháp:

Hãy bắt đầu thay đổi lại cách chi tiêu, tính toán kỹ lưỡng về các khoản thu chi hằng ngày và thiết lập một kế hoạch chi tiêu dài hạn khi bạn đang nuôi dưỡng bất kì dự án nào.

Một ly latte vào mỗi buổi sáng sẽ trở nên ít hấp dẫn hơn nếu bạn nhận thức ra được chi phí trung bình mỗi tháng là 1 triệu đồng. Với 1 triệu đồng bạn có thể chuyển vào tài khoản tiết kiệm dành cho những dự định lớn hơn trong tương lai.

5. Thiếu tư duy nhìn xa trông rộng

Thiếu tư duy nhìn xa trông rộng

Bạn luôn để ý tới những điều nhỏ nhặt và đang quay cuồng với các công việc nhàm chán hằng ngày. Bạn luôn bận rộn và phung phí sức lực vào những điều không quan trọng. Bạn luôn mang gương mặt chán nản tới công ty và cho rằng điều đó là điều bắt buộc không thể thay đổi.

Những người có chỉ số IQ cao không bao giờ phạm phải sai lầm này, họ luôn tìm thấy những cơ hội không ngờ tới trong những công việc nhỏ nhặt. Họ luôn hướng tâm trí đến những điều tích cực, tuyệt vời nhất và đem lại những thành công lớn cho tập thể.


Giải pháp:

Hạn chế những suy nghĩ tiêu cực khi làm việc trên công ty, cởi mở hơn với tất cả đồng nghiệp, cống hiến không ngừng nghỉ cho công ty. Bỏ đi những toan tính nhỏ nhen, dành thời gian nghiên cứu những giải pháp tích cực để đem lại lợi ích chung cho tập thể.

Nên nhớ rằng, tổ chức càng mạnh mẽ thì lợi ích của cá nhân ngày một nâng cao.

6. Không hoàn thành công việc 

Không hoàn thành công việc

Có nhiều người muốn hướng đến thành công bằng những mánh khóe hoặc những con đường tắt, nhưng đó chỉ là tâm lý nông cạn và chủ quan. Công việc của bạn luôn dang dở và không bao giờ hoàn thành. Bạn có thể sao chép để vượt qua được bài kiểm tra nhưng không thể sao chép thành công chân chính của người khác.


Nên nhớ rằng nếu bạn hoàn thành đầy đủ công việc, đúng tiến độ thì công sức của bạn sẽ luôn được mọi người công nhận và tin tưởng.Bạn không thể thăng tiến trong tương lai nếu thiếu sự tập trung vào những công việc hiện tại, mặc dù đó là những công việc đơn giản nhất.


Giải pháp:

Tập trung vào công việc hiện tại, giảm thiểu tối đa các mối quan tâm đến những mục đích khác. Hoàn thành những công việc đang dang dở và chứng minh cho tất cả mọi người về những tiềm năng của bản thân!

7. Cố gắng trở thành người khác

Cố gắng trở thành người khác

Tất cả mọi người luôn có những thần tượng, hình tượng tạo ra niềm đam mê và động lực trong cuộc sống. Như những ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng, chính khách và kể cả là các thiên tài vĩ đại. Họ có cuộc sống hào nhoáng, hàng triệu fan hâm mộ, con đường danh vọng chói lọi. Và bạn đang cố gắng để trở thành một người giống như vậy?


Nên nhớ rằng, nếu bạn cố gắng để trở thành một thần tượng nào đó và cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, chính bạn là người sẽ bị tất cả chi phối trong từng suy nghĩ, hành động và lời nói.


Những thiên tài vĩ đại trên thế giới không bao giờ phát minh để làm vừa lòng bất cứ một cá nhân nào và họ là những người dành trọn cuộc đời mình để cống hiến cho toàn nhân loại.


Giải pháp:

Thay vì bắt chước hành động của một người đã thành công, bạn hãy tập trung vào việc nhìn nhận rõ khả năng của chính mình và từ đó lập ra một kế hoạch để tăng cường hoàn thiện khả năng đó.

Qua bài viết này bạn đã biết rõ 7 sai lầm lớn nhất không bao giờ phạm phải của những người có chỉ số IQ cao, hãy từ đó thiết lập lại tư duy và tiến thẳng tới thành công!

KIỂM TRA IQ CHUẨN QUỐC TẾ

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved