Thông tin chi tiết

6 cách trở thành thiên tài đơn giản nhất

11/3/2019 11:14:29 AM

Bạn đang bế tắc trong công việc? Làm sao để mọi người ngưỡng mộ? Hãy tìm hiểu bài viết này để đạt được những ước mơ đó!

6 Cách trở thành thiên tài

"Trên thực tế, trí thông minh có thể tăng lên và thậm chí là tăng với một tốc độ khá nhanh", theo Bryan Roche, nhà nghiên cứu về tâm lý học và hành vi tại Đại học Quốc gia Ireland. “Những người có tâm lý khăng khăng chỉ số IQ không thể thay đổi thì chỉ số IQ của họ hầu như sẽ giữ nguyên". Bài viết này sẽ chứng minh rằng quan điểm đó là hoàn toàn sai lầm vì các nhà khoa học đã phát minh ra 6 cách trở thành thiên tài và có thể áp dụng cho tất cả mọi người.

1. Luyện khả năng ghi nhớ

cách trở thành thiên tài game

Giáo sư Susanne Jaeggi của Đại học California, Irvine đã phát hiện ra rằng với việc thực hành thường xuyên các nhiệm vụ N-back, bạn sẽ có một trí nhớ tốt hơn nhiều (nhiệm vụ N-back là một trò chơi rèn luyện trí nhớ. Ví dụ, khi bạn hoàn thành nhiệm vụ 5, bạn sẽ phải nhớ các yêu cầu 1, 2, 3, 4, sau một khoảng thời gian dài tập trung luyện tập, số lượng tác vụ bạn phải in sâu vào bộ nhớ là không giới hạn.

 

Nhiệm vụ N-back không chỉ yêu cầu khả năng theo dõi mà còn cả khả năng thu thập thông tin về địa điểm và hành vi. Mặc dù trò chơi này rất phổ biến và miễn phí trên Internet, bạn có thể thực hành nó bất cứ lúc nào.

2. Đón nhận những ý tưởng mới

cách trở thành thiên tài trump

Một trong những cách trở thành thiên tài là mở rộng các mối quan hệ của bạn, cởi mở hơn với ý kiến ​​và quan điểm của người khác. Điều này sẽ giúp bạn phát triển trí tuệ và có cơ hội thúc đẩy nhận thức của bạn. Học hỏi là quá trình tiếp nhận thông tin, gặp gỡ những người mới và lắng nghe quan điểm của họ, đặc biệt là những quan điểm trái ngược với suy nghĩ của bạn. "Hãy sẵn sàng đón nhận những ý tưởng mà bạn hoàn toàn không có kiến thức và kinh nghiệm về ý tưởng đó”

Khi bạn được trải nghiệm một viễn cảnh mới, kiến ​​thức của bạn sẽ tăng lên đáng kể và bạn có thể nhanh chóng cải thiện IQ của mình.
<<<Xem thêm>>>
Sức mạnh của 3 thói quen mà thiên tài thường áp dụng hằng ngày

3. Tạo động lực mới cho bản thân

cách trở thành thiên tài động lực

Thành công phi thường chỉ bắt nguồn từ một động lực nhất định. "Bạn muốn nó, bạn khao khát nó rất nhiều, đến mức không thể từ bỏ. Bạn sẵn sàng chấp nhận hy sinh tất cả mọi thứ từ thời gian, tiền bạc, giấc ngủ, tình bạn hay thậm chí danh tiếng của bạn - đó gọi là động lực thực sự."

Động lực có thể phát sinh vì bất kỳ lý do nào: cảm hứng, trầm cảm, mong muốn trả thù hoặc chỉ đơn giản là không muốn hối tiếc trong tương lai.
<<<Có thể bạn quan tâm>>>
4 yếu tố làm suy giảm chỉ số IQ

4. Luyện tập các bài cardio

cách trở thành thiên tài cardio

Những bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ đồng thời cải thiện đáng kể trí nhớ dài hạn của bạn, theo Maria Aberg từ Đại học Gothenburg ở Thụy Điển.

Các bài tập cardio giúp tăng cường sức khỏe cho tim, cải thiện hệ thống mạch máu. Người trẻ luyện tập cardio giúp tăng sức bền cho cơ thể. Giảm mỡ thừa, làm cho cơ thể săn chắc. Thiên tài toàn năng người Ý đã chỉ ra rằng: “Một trí tuệ minh mẫn bên trong một cơ thể cường tráng”.

5. Thiền

cách trở thành thiên tài thiền

Thiền là một liệu pháp chữa trị hoàn hảo nhất dành cho hệ thần kinh, theo nghiên cứu của Đại học Oregon và Viện Khoa học thần kinh Texas.

Những người tham gia vào nghiên cứu kéo dài năm ngày này được hướng dẫn thiền trong 20 phút mỗi ngày, tập trung vào hơi thở, tư thế và điều chỉnh tinh thần. 

Các doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng, nhà chính trị đang áp dụng thiền hằng ngày để hỗ trợ cơ thể tái tạo tế bào, trẻ hóa não bộ, tăng cường thải độc, giảm stress… giúp họ luôn kiểm soát tốt cảm xúc, sức khỏe và công việc hàng ngày.

6. Tìm kiếm đam mê của bạn

cách trở thành thiên tài đam mê

Đam mê là một điều không bao giờ được tạo ra từ sự ép buộc, cưỡng bức cho dù bạn có dành nhiều thời gian và tiền của đến đâu chăng nữa. Một người không thể ước mơ trở thành thiên tài khoa học khi anh ta không thích khám phá lĩnh vực này. Niềm đam mê chính là lý do đích thực và duy nhất khiến con người dành phần lớn thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu những ý tưởng tuyệt vời. 

Đam mê chính là cách trở thành thiên tài hoàn hảo nhất của tất cả mọi vĩ nhân của thế giới.

Với 6 cách trở thành thiên tài, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để làm việc chăm chỉ và thực hành các kiến ​​thức mới này để trở thành một người thành công!

>>>Xem thêm<<<11 nhân vật nổi tiếng có điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới

KIỂM TRA IQ CẤP ĐỘ THIÊN TÀI

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved