Thông tin chi tiết

4 Lợi ích của việc đọc sách & âm nhạc giúp trẻ phát triển IQ

11/4/2019 9:57:19 AM

Tìm hiểu bài viết sau đây về các lợi ích của việc đọc sách & âm nhạc để giúp con bạn trở thành một thiên tài trong tương lai

4 lợi ích của việc đọc sách và âm nhạc

Trí thông minh là một món quà di truyền hoặc có thể được nuôi dưỡng và phát triển trong các môi trường thuận lợi. Các nghiên cứu khoa học cũng đã bắt đầu cho thấy lợi ích của việc đọc sách và cảm nhận âm nhạc giúp trẻ phát triển chỉ số IQ rất mạnh mẽ

I. Lợi ích của việc đọc sách giúp con bạn phát triển IQ

lợi ích của việc đọc sách giúp con bạn phát triển iq

Đọc sách thực sự là một cách tương đối đơn giản và chắc chắn cải thiện việc học tập và phát triển nhận thức của trẻ em ở mọi lứa tuổi. Hướng dẫn đọc sách từ khi bé còn nhỏ, đăng ký thẻ thư viện ngay khi có thể và đầu tư một tủ sách trong gia đình.

Con bạn sẽ nhận được 4 lợi ích của việc đọc sách như sau:

1. Cải thiện trí nhớ

cải thiện trí nhớ

 

Bộ não là một nơi hoàn hảo để giúp trẻ ghi nhớ các thông tin trong cuốn sách. Bộ nhớ mới sẽ được liên kết với các khớp thần kinh mới (phản ứng dây chuyền trong não) và bù đắp vào những vùng thông tin bị thiếu hụt, hỗ trợ trí nhớ ngắn hạn cũng như cân bằng tâm trạng cho bản thân.

Điều này sẽ giúp trẻ dễ nhớ các nhân vật, bối cảnh và sắc thái ... cũng như chi tiết của các nhân vật trong mỗi câu chuyện mà chúng đọc. Đọc sách giúp cải thiện trí nhớ, điểm số IQ của con bạn sẽ phát triển nhanh hơn.

2. Cải thiện sự tập trung

cải thiện sự tập trung

Khi đọc một cuốn sách, tất cả sự chú ý của trẻ đều tập trung vào câu chuyện, từng chi tiết nhỏ. Thế giới xung quanh đứa trẻ dường như biến mất. Tập cho trẻ đọc ít nhất 15 đến 20 phút mỗi ngày giúp tăng cường khả năng tập trung của não và sự tỉnh táo trong mọi tình huống, củng cố sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các giác quan và các cơ quan với nhau.

Và khi chúng ta ngừng đọc, não thường phát ra tín hiệu cảnh báo cho cơ thể rằng đã đến giờ đi ngủ. Điều này sẽ giúp trẻ ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn và thức dậy vào sáng sớm để trẻ học được những thói quen tích cực.

3. Nâng cao kỹ năng sống

nâng cao kỹ năng sống

Trẻ em hoàn toàn có thể học hỏi được kỹ năng sống tích cực từ những câu chuyện thú vị trong các trang sách. Đây là một công cụ rất hữu ích để trẻ em có khả năng tự vun đắp cho tương lai sau này.

Trẻ em bị trầm cảm học cách hòa hợp với cộng đồng, môi trường xung quanh, xã hội nhờ vào những kỹ năng sống tốt hơn thông qua việc đọc sách. Mỗi cuốn sách hay mà bạn dành cho con sẽ luôn là nền tảng tốt để trẻ mở rộng vốn từ vựng. Trẻ em sẽ học được khả năng nói trong mọi ngữ cảnh cụ thể, điều này sẽ cải thiện kỹ năng nói và viết trôi chảy.
<<<Có thể bạn quan tâm>>>
6 cách trở thành thiên tài đơn giản nhất

4. Phát triển sự sáng tạo

phát triển sự sáng tạo

Sau khi các giáo viên từ Đại học Obafemi Awolowo đề xuất đưa truyện tranh vào chương trình giảng dạy ở cấp tiểu học. Họ phát hiện ra lợi ích của việc đọc sách hiệu quả nhất bằng hình ảnh màu kèm theo những từ đơn giản có ảnh hưởng tích cực đến khả năng nghệ thuật và sự sáng tạo của trẻ em.

Sự sáng tạo của trẻ em phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc, tình huống và thường không bền vững. Đọc sách giúp giữ vững kiến ​​thức và cung cấp những ý tưởng thú vị cho trẻ em làm cho sự sáng tạo của trẻ được phát triển đầy đủ.

II. Lợi ích của âm nhạc cho con bạn

Lợi ích của âm nhạc cho con bạn

Các bài học âm nhạc tác động rất tích cực đến chỉ số IQ và khả năng học văn hóa của trẻ nhỏ. 

4 lợi ích của âm nhạc mang lại cho trẻ như sau:

1. Giúp con bạn khỏe hơn

giúp con bạn khỏe hơn

Trẻ sơ sinh nghe nhạc Mozart cũng giảm đáng kể nguy cơ mắc các vấn đề về thần kinh sau sinh. Trong quá trình nghe nhạc, một thiết bị camera đã ghi lại tất cả các hoạt động và biểu cảm của trẻ sơ sinh và đã nhận ra nhạc Mozart có tác động lớn đến trạng thái tinh thần của trẻ.

2. Cải thiện kỹ năng giao tiếp

cải thiện kỹ năng giao tiếp

Dee Joy Coulter, một nhà thần kinh học, đồng thời là tác giả của cuốn sách Kết nối sớm cho trẻ em, đây là tạp chí âm nhạc và giảng dạy nổi tiếng nhất tại thời điểm này. Theo Coulter, trò chơi tương tác với âm nhạc có thể cải thiện ngôn ngữ và vốn từ vựng của con bạn một cách nhanh chóng. Sau một khoảng thời gian dài luyện tập, đứa trẻ sẽ trở thành một người có khả năng tổ chức công việc bằng những ý tưởng đột phá và có thể giải quyết vấn đề rất nhanh chóng.

Học một nhạc cụ sẽ giúp con bạn thoát khỏi vỏ bọc của chính mình. Trẻ em tham gia một nhóm hoặc ban nhạc sẽ học được các kỹ năng sống quan trọng: cách kết nối với mọi người, kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng lãnh đạo. Đây chính là lợi ích của âm nhạc có tác động mạnh mẽ nhất đến trí tuệ của trẻ em.

3. Cải thiện kỹ năng vận động của trẻ

cải thiện kỹ năng vận động của trẻ

Nhịp điệu hoặc âm thanh của âm nhạc có khả năng kích thích sự vận động của trẻ. Những hành động này giúp trẻ phát triển tinh thần lẫn thể chất. Nghiên cứu thực tế cho thấy trẻ em được giáo dục sớm trong âm nhạc có xu hướng sở hữu nhiều động lực hơn so với trẻ em không được học âm nhạc từ nhỏ. 

4. Tạo hứng thú cho con bạn

tạo hứng thú cho con bạn

Giai điệu và bài hát là những giải pháp tuyệt vời khi chúng được đưa vào giáo dục. Ngay cả trong các trường tiểu học sử dụng phương pháp dạy và học kết hợp hình ảnh và âm nhạc, trẻ sẽ học nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn. Những đứa trẻ này không chỉ quan tâm nhiều hơn đến bài học mà còn dễ tiếp thu chúng hơn.

Chỉ số IQ của một người bình thường trung bình là 105, nhưng khi áp dụng thói quen đọc sách và cảm thụ âm nhạc cho con bạn thì đứa bé hoàn toàn có cơ hội để trở thành một thiên tài. Chỉ bằng hai cách đơn giản này, điểm IQ của bé sẽ nhanh chóng được cải thiện và dễ dàng đạt điểm cao hơn. Vì vậy, hãy thực hiện những thói quen này càng sớm càng tốt!

KIỂM TRA IQ TRẺ EM

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved