Thông tin chi tiết

3 cách tăng IQ hiệu quả nhất

11/7/2019 4:38:37 PM

Để gia tăng chỉ số IQ bạn có thể mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng với 3 cách tăng IQ đơn giản sau đây bạn sẽ có suy nghĩ khác đấy!

3 cách tăng iq hiệu quả nhất

Với một vài mẹo hay trong bài viết sau, bạn có thể tăng chỉ số IQ của mình bằng những phương pháp thú vị khác. Thử thách trí não của bạn bằng cách thay đổi thói quen, giải câu đố và tìm kiếm trải nghiệm mới để tăng chỉ số IQ. Ngoài ra, bạn cần bổ sung nhiều protein, vitamin B và đơn giản nhất nghỉ ngơi, giúp tăng cường khả năng duy trì sự tỉnh táo của não. 

Đôi khi chỉ cần bạn điều chỉnh lại chế độ ăn uống và lối sống phù hợp đã có thể làm nên những điều kỳ diệu! Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 3 cách tăng IQ hiệu quả nhất

I. Thay đổi thói quen của bạn

1.Làm những việc khác nhau hàng ngày

Đánh răng bằng tay trái, chạy bộ vào sáng sớm, nói chuyện với chính mình bằng một ngôn ngữ khác hoặc bất cứ điều gì bạn có thể làm để thay đổi những thói quen cố hữu của bản thân.Hãy bắt đầu thực hiện nào!

Thử thách bản thân để hình thành các liên kết não và thói quen tích cực mới bằng cách thực hiện những điều bạn chưa bao giờ làm. Các nhà khoa học cho rằng cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn giảm định mức nhu cầu xuống mức độ cơ bản nhất, tối thiểu nhất. Khi bạn thực hiện điều này, bộ não của bạn sẽ điều chỉnh lại các liên kết nơ ron thần kinh kiểm soát kỹ năng, và thúc đẩy thách thức nhiều hơn nữa.

làm những việc khác nhau hằng ngày

2. Thiền định

Nhiều nghiên cứu khoa học đã từng khẳng định thiền không chỉ tốt cho tâm trạng, mà còn tốt cho các hoạt động của não. Thiền định cải thiện lưu lượng máu đến não, sự kiên nhẫn, tăng mức độ tập trung và cải thiện trí nhớ. 

Hãy cố gắng thiền định 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể chia thành nhiều khoảng thời gian, 2-3 lần một ngày, mỗi lần 15 phút. Tốt nhất là nên làm khi bạn thức dậy, sau khi tập thể dục và vào ban đêm trực tiếp trước khi bạn đi ngủ. Đây chính là cách tăng IQ hiệu quả nhất mà con người từng biết.

thiền định

3. Cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung:
Có một cách an toàn hơn nhiều so với việc sử dụng các loại thuốc tăng cường trí thông minh chưa được kiểm chứng là dùng các chất bổ sung tự nhiên. Trước khi dùng các loại thực phẩm bổ sung, bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất.

Sau đây là 4 loại thực phẩm bổ sung cần thiết: Caffeine, Creatine, cây bạch quả, Axit béo omega-3.

  • cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung

4. Bắt đầu các bài tập thể dục thường xuyên
Các nghiên cứu của Win Wenger về việc cải thiện chỉ số IQ cho thấy hơi thở có liên quan mật thiết với bộ não. Hãy thử các bài tập bơi dưới nước, chạy bộ, các bài tập aerobic. Tập thể dục hai lần một ngày trong 45 phút khi bạn thức dậy và trước khi đi ngủ. Tốt nhất là bạn nên kết hợp với thiền sau khi tập thể dục.

Các bài tập thể dục rất tốt cho việc kiểm soát số đo vòng eo, có thể cải thiện tâm trạng và gia tăng chỉ số IQ hiệu quả. Cơ thể càng giải phóng nhiều endorphin trong các buổi tập thể dục, não của bạn càng hoạt động mạnh mẽ hơn và tâm trạng của bạn sẽ tích cực hơn rất nhiều.

bắt đầu các bài tập thể dục thường xuyên

5. Ngủ khi bộ não của bạn thực sự muốn 

Một số người thường xuyên tập trung sử dụng bộ não vào lúc 9 giờ sáng hoặc 9 giờ tối.

Hoặc thậm chí, có những chuyên gia sử dụng trí tuệ vào lúc 3 giờ sáng hoặc bất cứ khi nào họ đã uống xong tách cà phê thứ ba. Vì mỗi người có mỗi công việc có tính chất khác nhau, nên hãy ngủ khi bộ não bạn muốn nghỉ ngơi. 

 

ngủ khi bộ não của bạn thực sự muốn

Cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Khi bạn mệt mỏi, não của bạn không thể hoạt động ở công suất tối đa và điều đó có thể làm giảm chỉ số IQ của bạn đáng kể. Khi bộ não mệt mỏi, nó sẽ tự động cắt giảm những hoạt động không cần thiết, đưa bạn vào chế độ ngủ đông và chỉ làm những điều cần thiết. Ngủ không đủ giấc cũng khiến bộ não của bạn không phát triển hết tiềm năng mà còn có thể dẫn đến các bệnh về thể chất và tinh thần khác nhau. 

II. Rèn luyện các kỹ năng của bạn

1.Học thêm các môn khoa học

Nếu bỏ yếu tố di truyền sang một bên, giáo dục là một yếu tố lớn góp phần vào cách tăng IQ của bạn. Hãy thử đọc sách về các môn khoa học, như toán học và vật lý. Khoa học làm tăng sự hiểu biết của bạn về thế giới, từ đó cải thiện khả năng hiểu, từ vựng, không gian và khả năng toán học và logic.

học thêm các môn khoa học

 

2. Thực hiện các câu đố chữ và các trò chơi giải quyết vấn đề

Để ngăn chặn chứng mất trí nhớ và nâng cao thang điểm kiểm tra IQ của bạn, hãy đảm bảo thực hiện các câu đố và trò chơi trí tuệ thường xuyên - trên internet hoặc trên điện thoại của bạn.

Thước đo trí thông minh dành cho người trưởng thành của Wechsler và Standet-binet không đo lường trí thông minh ở dạng đơn giản. Thay vào đó, họ có một loạt các phương pháp đo lường khả năng xử lý mọi thứ của bạn một cách nhanh chóng.

Thực hiện các câu đố chữ và các trò chơi trải quyết vấn đề

3. Thường xuyên kiểm tra chỉ số IQ

Giống như các bài kiểm tra mà bạn phải thi nhiều lần ở trường học để vượt qua, các bài kiểm tra IQ cũng giống như vậy. Bạn càng vượt qua nhiều bài kiểm tra, bạn sẽ ngày càng thông minh hơn.

 

thường xuyên kiểm tra chỉ số iq

Các cuộc kiểm tra chỉ số IQ mà bạn có thể thực hiện miễn phí trực tuyến không bao giờ đáng sợ như lúc bạn kiểm tra xét nghiệm ở trên bệnh viện. Nếu bạn muốn kiểm tra chỉ số IQ thực sự của bạn, bạn phải thực sự làm bài với một tâm lý hoàn toàn  nghiêm túc. 
<<<Xem thêm>>>
4 lý do bạn nên thực hiện bài kiểm tra IQ online

4. Đón nhận trải nghiệm mới

Khi bạn làm một việc liên tục trong một khoảng thời gian đủ lâu, bộ não sẽ tự động vận hành. Khi bạn tiếp nhận những trải nghiệm mới, bộ não sẽ thức tỉnh và đưa dữ liệu mới vào trí nhớ, từ đó bộ não tiến hành quá trình xử lý và phân loại. Vì vậy, thay vì tới những cửa hàng bán đĩa DVD, bạn hãy tìm đến một bảo tàng gần nhất, một chương trình hoặc địa điểm mang tính giáo dục tiên tiến để tăng cường trí tuệ cho bản thân.

 

đón nhận trải nghiệm mới

Thậm chí bạn chỉ cần ghé thăm một địa điểm mới hoặc đơn giản hơn là thử một món ăn mới để khám phá những trải nghiệm tích cực. Nếu bạn đang có mong muốn mở rộng kiến ​​thức của mình, hãy tìm kiếm những thông tin có giá trị để làm vốn liếng phát triển tương lai sau này. Tuy nhiên, tính chất của chúng càng khác nhau thì càng tốt. 

5. Dạy cho bản thân những điều mới

Tích cực học những điều mới là cách tăng IQ tuyệt vời của bạn và điều này có thể giúp bạn tạo ra các thành tích mà trước đây bạn không thể thực hiện được. Học một kỹ năng mới như chơi cờ hoặc lacrosse, cách tung hứng hoặc bất cứ điều gì bạn chưa từng làm trước đó, có thể giúp bộ não của bạn tập trung theo những cách bạn chưa từng mơ tới.

dạy cho bản thân những điều mới

6. Học một ngôn ngữ khác

Đây là một cách tuyệt vời để khiến bộ não hoạt động theo khuynh hướng mới. Học một ngôn ngữ mới không chỉ giúp cho bạn kích hoạt các vùng kín bên trong não chưa từng được sử dụng mà còn góp phần vào việc thu thập những thông tin quý giá từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

học một ngôn ngữ khác

III. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

1. Ăn nhiều Protein cho bữa sáng

Protein có khả năng gia tăng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh của não và tăng mức độ norepinephrine và dopamine, tất cả các chất này đều làm tăng sự tỉnh táo, gia tăng chỉ số IQ và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn.

Điều này đặc biệt quan trọng cho bữa sáng để bạn sẵn sàng tối đa năng lượng cho công việc. Dành nhiều đường cho bữa sáng sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho quá trình liên kết nơ ron thần kinh, làm tốc độ xử lý thông tin của bộ não chậm lại và thậm chí là khiến bạn đói hơn trước.

ăn nhiều protein cho bữa sáng

 

2. Ăn nhẹ với sô cô la đen 

Sô cô la đen chứa đầy chất chống oxy hóa và flavones. Nó cũng có nhiều magiê, vitamin A, B1, B2, D và E3. Điều này đảm bảo cho cơ thể chúng ta luôn nhanh nhẹn và dồi dào sức khỏe, cải thiện bài kiểm tra IQ hiệu quả. Tất nhiên là không nên sử dụng quá nhiều sô cô la đen, chỉ nên sử dụng từ 1 đến 5 ounces một ngày là tốt.

ăn nhẹ với sô cô la đen

 

3. Cung cấp thêm vitamin B 

Chất dinh dưỡng nhỏ bé này có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến não. Bạn có thể tìm thấy vitamin B trong rau xanh, lá, lúa mì, thịt, trứng và phô mai. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn cũng không nên cung cấp quá nhiều cho cơ thể. Bạn nên tham khảo với các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng uy tín để tìm ra lượng vitamin B cần thiết của cơ thể.

Axit folic, riboflavin, thiamine và niacin đều là một phần trong cấu trúc của vitamin B. Khi bạn nhận được vitamin B, bạn sẽ có được một nguồn năng lượng tốt để duy trì một bộ não khỏe mạnh.

cung cấp thêm vitamin B

 

4. Tránh thực phẩm chế biến nhiều lần và đồ ăn vặt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống lành mạnh có liên quan mật thiết đến chỉ số IQ của con người, đặc biệt là ở trẻ em. Để giữ cho bộ não của bạn luôn khỏe mạnh, hãy tránh xa đồ ăn vặt như bánh quy, khoai tây chiên và thực phẩm chế biến sẵn, nấu ăn tại nhà để giúp bộ não khỏe mạnh và tiết kiệm ngân sách của bạn rất nhiều.

tránh thực phẩm chế biến nhiều lần và đồ ăn vặt

 

Hãy sử dụng 3 cách tăng IQ cực kì đơn giản này để giúp bộ não luôn luôn khỏe mạnh và tiến tới một cuộc sống tốt hơn bạn nhé! 

<<<Có thể bạn quan tâm>>>6 điều thú vị về điểm kiểm tra IQ
KIỂM TRA IQ CHUẨN QUỐC TẾ

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved