Thông tin chi tiết

Những tên tội phạm có chỉ số IQ cao

8/18/2022 1:50:41 PM

Sau đây là tên các sát nhân khét tiếng, máu lạnh không chỉ vậy họ được cho là những tên tội phạm có chỉ số IQ cao nhất và kẻ đó là ai cùng TestIQ tìm hiểu

Kẻ sát nhân hàng loạt là nổi sợ kinh hoàng trong cộng đồng, những tên tội phạm có chỉ số IQ cao lại càng nguy hiểm và luôn thu hút sự chú ý của dư luận. Hãy cùng điểm qua tên của các sát nhân này

Ted Bundy -  IQ 136

Tên sát nhân với vẻ ngoài đẹp trai, thông minh
Tên sát nhân với vẻ ngoài đẹp trai, thông minh
 
 

Ted Bundy rất quyến rũ, đẹp trai và thông minh. Đó là toàn bộ những gì thi nhìn từ hắn ta. Tuy nhiên, đừng quên rằng hắn ta cũng là một kẻ hiếp dâm độc ác và giết phụ nữ. Tên của hắn là Theodore Robert Bundy, sinh ngày 24 tháng 11 năm 1946.
 

Suốt những năm 1970 - 1980 hắn là kẻ gieo rắc nỗi khiếp sợ của toàn nước Mỹ. Mang một vẽ ngoài đẹp trai, thông minh, quyến rũ, là sinh viên ngành luật tài giỏi và chưa từng có tiền án hình sự. Không ngờ rằng đằng sau diện mạo ấy là một tên sát nhân hàng loại, hắn đã giết chết ít nhất 20 phụ nữ và hàng chục người khác trong vòng bốn năm.
 

Cái tên Teb Bundy trở thành biểu tượng cho kẻ sát nhân tồi tệ nhất. Nhờ dáng vẻ điển trai của hắn nên nạn nhân thường là phụ nữ, hắn cưỡng hiếp và giết chết họ. Khi Teb Bundy bị bắt, bằng lòng kiêu hãnh và sự thông minh cộng với việc hắn từng là sinh viên luật đã ra trường, Teb Bundy định không nhờ cậy vào một vị luật sư mà hắn tự bào chữa cho chính mình. Kể từ khi hắn bị bắt và trốn thoát nhiều lần tính tới thời điểm hắn ta bị tử hình ngồi ghế điện, cảnh sát chỉ có thể ướt chừng 20-40 nạn nhân.


Bác sĩ Harold Shipman - IQ 145

Gã bác sĩ sát nhân kinh hoàng của nước Anh
Gã bác sĩ sát nhân kinh hoàng của nước Anh
 
 

Những tên tội phạm có chỉ số IQ cao nhất, kẻ sát nhân tiếp theo là Bác sĩ Harold Shipman tên đầy đủ Harold Frederick Shipman sinh ngày 14/1/1946 tại Nottingham. Hắn sinh ra trong một gia đình công nhân. Từ nhỏ Shipman đã nổi tiếng là một cậu bé sáng dạ và đam mê y học do thường xuyên thấy mẹ của mình tiêm morphin giảm đau vì bà mắc bệnh ung thư phổi và chết không lâu sau đó.
 

Sau thi tốt nghiệp trường y, Harold Shipman trở thành bác sĩ gia đình tại Todmorden, Lancashire. Từ đây hắn đã thành một tên giết người bằng cách bằng cách kê khai nhiều loại thuốc có chất kích thích quá liều cho các bệnh nhân khiến họ thiệt mạng. Từ một tay bác sĩ hắn đã trở thành kẻ sát nhân ghê rợn, đã được ướt tính có hơn gần 200 nạn nhân đã bị hắn giết bằng cách tiêm. Trong quá trình thực hiện tội ác của mình hắn đã tự làm giả các giấy tờ hồ sơ bệnh án của nạn nhân nhằm tránh nghi ngờ để hắn tiếp tục thực hiện các tội ác khác. Hắn được kết án chung thân vì chỉ có chứng cứ phạm tội của 15 nạn nhân, không lâu sau đó Harold Shipman đã treo cổ chết trong nhà tù Wakefield.


Jeffrey Dahmer - IQ 145

Kẻ sát nhân máu lạnh ăn thịt người
Kẻ sát nhân máu lạnh ăn thịt người
 

Trong khoảng thời gian từ năm 1978 -1991 Jeffrey Dahmer được coi là kẻ sát nhân tàn độc nhất nước Mỹ, hắn đã sát hại và ăn thịt 17 người đàn ông. Tên đầy đủ của hắn là Jeffrey Lionel Dahmer sinh ngày 21 tháng 5 năm 1960 tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ. 

 

Jeffrey Dahmer từng được coi là một đứa trẻ năng động và hoạt náo nhưng khi sau cuộc phẫu thuật não năm 4 tuổi hắn đã trở nên ít nói, trầm tính. Khi đã dần lớn hắn nhận ra mình bị thu hút bởi người cùng giới tính. Jeffrey đã có những mộng tưởng về mối quan hệ mà hắn cho rằng là khỏa mảng, để rồi hắn khao khát muốn được xé xác ăn thịt người khác. Dần dần bản tính của hắn được hình thành. Nạn nhân của hắn chủ yếu là các chàng trai da màu bằng cách hắn dụ dỗ những nạn nhân rồi ra tay.
Cho đến khi một chàng trai tên Tracy Edwards bị Jeffrey dụ về, thì toàn bộ sự thật về tên ác nhân mới được đưa ra ánh sáng. Trong lúc hắn bị bắt, đã thú nhận đã từng ăn nội tạng của nạn nhân. Jeffrey được kết 16 án tù chung thân, con số tổng cộng đến 957 năm tù. Không lâu sau đó hắn bị bạn tù đánh chết trong nhà tắm. Sau khi hắn chết, đã có một bộ phim tài liệu về cuộc đời của kẻ sát nhân này The Secret Life: Jeffrey Dahmer.

Edmund Kemper - IQ 145

Gã khổng lồ với chiều cao 2m5 và có chỉ sô IQ 145
Gã khổng lồ với chiều cao 2m5 và có chỉ sô IQ 145
 
 

Hắn cao tới 2m5 và có chỉ số IQ là 145 là một trong những kẻ sát nhân giết người ghê tởm được ít được nhắc tới trong lịch sử nước Mỹ, câu chuyện của hắn được kể lại trong loạt phim truyền hình tội phạm Mindhunter nổi tiếng. Tên đầy đủ là Edmund Emil Kemper sinh ngày 18 tháng 12 năm 1948.
 

Edmund đã sát hại 10 người trong đó bao gồm cả người thân của hắn. Như bao kẻ giết người hàng loại khác, những tội ác của hắn bắt nguồn từ thuở tuổi thơ đầy đau khổ. Kemper bị bắt và bị kết án 8 tội danh giết người và bị tuyên 7 án tù chung thân. Trong thời gian thi hành án hắn đã cố gắng tự tử hai lần và thậm chí còn yêu cầu án tử hình nhưng không thành.

Andrew Cunanan - IQ 147

Andrew Cunanan tội phạm bị truy nã toàn cầu
Andrew Cunanan tội phạm bị truy nã toàn cầu
 

Những tên tội phạm có chỉ số IQ cao có thể nhắc tới là Andrew Cunanan với chỉ số IQ lên đến 147. Hắn thông thạo trong nhiều lĩnh vực và biết rõ 7 thứ tiếng là một trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới.

 

Andrew Cunanan sinh ra vào ngày 31/8/1969 ở California, Mỹ. Hắn là một kẻ đồng tính hoạt động trong đường dây trai bao cao cấp, một trong những tên tội phạm khét tiếng bị FBI liệt vào danh sách truy nã trên toàn cầu. Chỉ trong vòng tháng 3 năm 1997 hắn đã ra tay liên tiếp 5 người, trong số đó nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Gianni Versace.

Charlene Gallego - IQ 160

Cặp đôi vợ chồng sát nhân máu lạnh (Charlene Gallego - Gerald Gallego)
Cặp đôi vợ chồng sát nhân máu lạnh (Charlene Gallego - Gerald Gallego)
 

Charlene Gallego tên đầy đủ là Charlene Adell Gallego sinh ngày 10 tháng 10 năm 1956 tại Stockton, California. Với chỉ số IQ 160 cô ta được xem là một thiên tài bẩm sinh, có thiên bẩm về Violon và đã từng được nhận vào nhạc viện San Francisco. Quỹ đạo của cuộc đời cô bắt đầu thay đổi khi ở tuổi thanh niên, cô bắt đầu sử dụng ma túy và rượu. Cô đã kết hôn hai lần trước khi gặp Gallego.
 

Trong giai đoạn là kẻ sát nhân hắn cùng người chồng là Gerald Armond Gallego đã hãm hiếp, giết hại ít nhất 10 người gồm 9 phụ nữ và một người đàn ông chỉ trong vòng 3 năm. Khoảng thời gian bị bắt và chờ ra hầu tòa về các tội danh hiếp dâm, bắt cóc và giết người, cô ta đồng ý khai nhận tội để giữ lại mạng sống. Charlene bị kết án 16 năm và 8 tháng tù giam. Tháng 7/1997, cô ta mãn hạn tù và được trả tự do. Còn chồng của Charlene bị kết án chung thân và hắn chết vì bị ung thư không lâu sau đó.

Ted Kaczynski - IQ 167

Ted Kaczunski kẻ giết người bằng bom
Ted Kaczunski kẻ giết người bằng bom
 

Ted Kaczynski là tên trong những tên tội phạm có chỉ số IQ cao 167, hắn sinh ngày 22/5/1942 tại Chicago, Mỹ. Cách thức giết người của tên sát nhân này là dùng bom, bằng cách gửi bom tới họ, hắn ngắm vào chủ yếu các giáo sư có địa vị trong xã hội.

 

Hắn từng là giáo sư trợ lý trẻ tuổi nhất của trường đại học California sau khi tốt nghiệp đại học Harvard. Tưởng chừng như mọi thứ luôn êm đẹp nhưng ông gặp phải vấn đề trong việc giảng dạy với các sinh viên không lâu sau đó ông nghỉ việc. Ted Kaczynski đã gửi bom đến 16 trường đại học nổi tiếng khiến 3 người thiệt mạng. Hắn ta bị bắt ở cabin của mình ở Montana và bị kết án chung thân, đã nhiều lần Kaczynski tự tử nhưng không thành công.
 

Nathan Leopold - IQ 210

Nathan Leopold hắn lập ra kế hoạch hoàn hảo để giết người

Nathan Leopold hắn lập ra kế hoạch hoàn hảo để giết người
 

Khi hai đứa trẻ giàu có và thông minh Nathan Leopold lúc 19 tuổi và Richard Loeb lúc 18 tuổi bắt cóc một cậu bé địa phương - Bobby Franks 14 tuổi - ở Chicago vào năm 1924, mục đích bắt cóc và giết chết của hai người là để chứng minh coi ai thông minh có thể thoát tội giết người. Tuy nhiên, kế hoạch của họ cuối cùng đã được hình thành và thực hiện một cách khủng khiếp, cặp đôi khá nhanh chóng bị cảnh sát tóm gọn. Cả hai đều thông minh, nhưng Leopold mới là người nghĩ ra kế hoạch quái ác.

 

Ở phiên toà xét xử được mở năm 1926 được xem là phiên tòa thế kỷ vì vụ án liên quan con của hai gia đình giàu có và gia thế. Hai người bị kết án tù chung thân cho tội giết người 1 và 99 năm tù cho tội bắt cóc trẻ em. Trong thời gian thụ án Nathan nhờ những đóng góp trong hệ thống giáo dục của nhà tù nên được giảm án và được tự do vào năm 1958, người bạn thân Richard bị bạn tù giết chết. Hai kẻ sau này trở thành nền tảng cho vở kịch Patrick Hamilton và bộ phim Rope của Alfred Hitchcock . 



Tìm hiểu thêm 7 sai lầm mà những người có chỉ số IQ cao không bao giờ phạm phải.
 

CHỈ SỐ IQ CỦA BẠN LÀ BAO NHIÊU?
 
KIỂM TRA IQ CỦA BẠN
 

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved