Thông tin chi tiết

Chất lượng không khí sạch sẽ giúp tăng điểm kiểm tra IQ cho trẻ em

11/19/2019 4:23:35 PM

Ô nhiễm môi trường đang là một vấn nạn của toàn thế giới, chất lượng không khí có tác hại như thế nào đến điểm kiểm tra của IQ? Hãy cùng testiq.vn nghiên cứu về vấn đề này bạn nhé!

Chất lượng không khí sạch sẽ giúp tăng điểm kiểm tra IQ cho trẻ em

Chỉ số thông minh (IQ) là một yếu tố dự đoán tương đối, chẳng hạn như kết quả học tập và khả năng phát triển sự nghiệp. Các nhà khoa học đã có những chứng minh về chất lượng không khí tác động tới trí thông minh của trẻ em cụ thể hơn là trong các bài kiểm tra IQ.

Các nghiên cứu cho thấy rằng hít thở không khí ô nhiễm có thể làm suy giảm trí nhớ và khả năng lý luận, làm giảm hiệu suất học tập và thậm chí làm suy giảm trí thông minh. Khi môi trường sống của con người sở hữu nguồn không khí trong lành, sạch sẽ có thể ngăn chặn những rủi ro gây ra hiện tượng suy giảm chỉ số IQ của trẻ bằng cách tránh khỏi những tác động bất lợi của ô nhiễm không khí 

I. Chất lượng không khí và điểm kiểm tra IQ trẻ em

Chất lượng không khí và điểm kiểm tra IQ trẻ em

Những trẻ em được sống trong một khu vực đầy rác thải và chứa đầy các chất hóa học gây ô nhiễm môi trường đương nhiên có điều kiện sống kém hơn những trẻ em được sống trong một môi trường trong lành và sạch sẽ.

Một trong những yếu tố để xác định được chất lượng không khí chính là nồng độ bụi mịn, bụi mịn là hỗn hợp các hạt vô cơ và hữu cơ bay lơ lửng tự do trong không khí. Theo các số liệu thống kê của bộ tài nguyên môi trường Việt Nam, nồng độ bụi mịn PM2.5 ở các thành phố lớn của Việt Nam đang ở mức nguy hiểm.

Tác động xấu của môi trường mà bụi mịn gây ra có thể kể đến như tạo ra lớp “sương mù” bụi dày đặc làm hạn chế tầm nhìn, nhưng tác động xấu nhất của bụi mịn chính là khi chúng xâm nhập vào cơ thể con người, các hạt bụi mịn có kích thước chỉ 2,5 micron mang theo khí carbon và các hợp chất kim loại thông qua đường hô hấp đi tới buồng phổi, tim,... gây ra các phản ứng tự nhiên của cơ thể như nghẹt mũi, hắt hơi,...khi lượng bụi mịn PM2.5 có mặt rải rác trong cơ thể có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư,...Ô nhiễm không khí có tác động rất xấu đến cơ thể con người và dẫn đến quá trình phá hủy cấu trúc các nơ-ron não.

Theo như một nghiên cứu mới nhất của Giáo sư Pan Wang, một nhà thống kê có trụ sở tại Đại học California, Los Angeles đã phát hiện ra rằng, khi nồng độ bụi mịn tăng thêm 2,5 - 5g / m3 không khí, điểm IQ của con người giảm một điểm.

II. Sự ảnh hưởng của các chất độc thần kinh trong không khí đến điểm kiểm tra IQ của trẻ em

Sự ảnh hưởng của các chất độc thần kinh trong không khí đến điểm kiểm tra IQ của trẻ em

Những thai nhi đang trong quá trình phát triển cơ thể và trẻ em là những đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương nặng nề nhất với các chất độc thần kinh, chẳng hạn như hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs) được giải phóng trong quá trình đốt cháy nhiên liệu rắn và các vật liệu hữu cơ khác.

Theo thống kê của hơn 400 phụ nữ đang mang thai ở hai thành phố - Thành phố New York và Krakow, Ba Lan (cả hai đều được thành lập là khu vực đô thị bị ô nhiễm nặng ) đã tiết lộ rằng các chất ô nhiễm không khí phổ biến mà phụ nữ mang thai hít phải có thể làm giảm trí thông minh của đứa trẻ đang nằm trong bụng mẹ. 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ 5 tuổi có mẹ bị phơi nhiễm PAHs trên ngưỡng trung bình đạt điểm kiểm tra IQ thấp hơn ít nhất bốn điểm IQ so với những đứa trẻ có mẹ có mức phơi nhiễm dưới mức trung bình.

III. Tiếp xúc với nguồn không khí ô nhiễm gây suy giảm đáng kể điểm kiểm tra IQ trung bình của sinh viên

Tiếp xúc với nguồn không khí ô nhiễm gây suy giảm đáng kể điểm kiểm tra IQ trung bình của sinh viên

Mối quan hệ giữa sức khỏe của trẻ em tới thành tích học tập luôn được nhấn mạnh trong các nghiên cứu khoa học thần kinh rằng tình trạng sức khỏe kém dẫn đến kết quả thành tích học tập bị suy giảm đáng kể.

Tác động của các chất ô nhiễm trong không khí đối với thành tích học tập của các sinh viên đại học tại các thành phố lớn trên thế giới là rất đáng kể, cụ thể hơn là những sinh viên thường xuyên di chuyển tới các trường đại học bằng những phương tiện có lượng xả khí thải cao như ô tô, xe tải và xe buýt luôn có điểm trung bình thấp hơn ít nhất 9 điểm IQ với những sinh viên học tập trong môi trường nhiều cây xanh, hồ nước.

Những phát hiện này báo động sự cần thiết của các quy định về các công trình xây dựng, nhà máy, địa điểm xử lý rác thải gần các trường đại học để bảo vệ toàn diện cho sức khỏe của các sinh viên, tương lai của đất nước. 

IV. Chất lượng không khí IAQ và phát triển nhận thứ

Chất lượng không khí IAQ và phát triển nhận thứ
 

Chất lượng không khí IAQ là chất lượng không khí trong nhà và xung quanh những công trình kiến trúc. Kẻ thù của IAQ chính là các chất độc như carbon monoxit, các loại bụi mịn, chất ô nhiễm vi sinh,...các chất này gây ra hàng trăm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và quá trình học tập của học sinh, sinh viên.

Khi chỉ số IAQ suy giảm có thể gây ra khuyết tật học tập, nhận thức, vận động và hành vi ở trẻ em. Trường hợp xấu nhất có thể gây ra khiếm thính, chậm phát triển và thoái hóa nơ-ron thần kinh não.

V. Hiệu ứng thông gió tác động tích cực đến điểm kiểm tra IQ tiêu chuẩn

Hiệu ứng thông gió tác động tích cực đến điểm kiểm tra IQ tiêu chuẩn

Hầu hết các tỷ lệ thoáng khí hiệu quả tại các trường được trang bị hệ thống thông gió tiêu chuẩn đều dưới mức khuyến nghị. Tỷ lệ thông gió không khí đầy đủ tại các trường học, cơ quan, nhà máy có thể cải thiện rõ rệt điểm kiểm tra IQ và hiệu suất học tập của học sinh. Đối với mỗi đơn vị thông khí 1 m3 / 1 người, tỷ lệ học sinh vượt qua các bài kiểm tra IQ tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ tăng tới 2,9%.

Trong một nghiên cứu khác, các tập thể học sinh sinh hoạt các bài học ngoại khóa ngoài trời có tỷ lệ thông gió ngoài trời trong lành cao hơn 14-15 điểm trong các bài kiểm tra IQ tiêu chuẩn so với các học sinh sinh hoạt ngoại khóa tại những trường học gần môi trường xả thải ô nhiễm.

Mỗi người chúng ta luôn đóng một vai trò thiết yếu trong việc hành động để làm sạch không khí của trái đất. Chúng ta có thể giảm thiểu các tác nhân gây ô nhiễm môi trường ngay trong chính gia đình mình, giữ vệ sinh trong trường học và các công trình công cộng. Chúng ta phải nhìn nhận rõ về vấn đề ô nhiễm không khí chính là tác nhân cực kỳ nguy hiểm đến trí thông minh, cụ thể hơn là chỉ số IQ của chúng ta và con cháu chúng ta!

KIỂM TRA IQ CHO BÉ

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved