Thông tin chi tiết

IQ 160 là cao cỡ nào? Top 3 nhân vật sở hữu chỉ số IQ 160

9/16/2022 11:07:47 AM

Người sở hữu IQ 160 có thể hiểu được các khái niệm trừu tượng, các kiến thức lý thuyết, các công thức phức tạp. Hãy cùng điểm qua những nhân vật đạt chỉ số IQ 160, qua bài viết dưới đây.

Hiếm có định nghĩa nào có thể bao quát tất cả các khía cạnh của trí thông minh nhưng chúng ta đều đồng ý rằng trí thông minh là một khái niệm với đa các lớp. Bài kiểm tra IQ, mặc dù được tin tưởng và áp dụng trên toàn thế giới, nhưng chỉ có thể đánh giá một phần trí thông minh của bạn thông qua các câu hỏi logic và suy luận. Tuy nhiên, kết quả IQ sẽ nói lên điều gì đó về tiềm năng phát triển của một cá nhân. Điểm IQ càng cao tương ứng với các kỹ năng nhận thức lớn hơn, có thể giúp ích rất nhiều cho các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.
Điểm IQ không quyết định tất cả năng lực của bạn nhưng nó sẽ là cơ sở để bạn phát triển bản thân. Sau đây là những điều bạn nên biết về chỉ số IQ 160.

I. Chỉ số IQ 160 hiếm như thế nào?

 
IQ 160 là chỉ số thông minh ít người đạt được.
IQ 160 là chỉ số thông minh ít người đạt được.

 

Chỉ 0,1% dân số thế giới có thể đạt được IQ trên 145 và chỉ một số ít người đạt được IQ 160, bao gồm Stephen Hawking, nhà vật lý lý thuyết, Albert Einstein, nhà vật lý người Đức, Garry Kasparov - kiện tướng cờ vua từng chiến thắng siêu máy tính IBM. Vì vậy, nếu bạn đạt được chỉ số IQ 160, bạn có thể tự tin khẳng định rằng mình là một trong những người thông minh nhất thế giới. Tuy nhiên, điểm của bạn chỉ có giá trị nếu bạn làm bài kiểm tra tại các tổ chức được ủy quyền. Kết quả từ các bài kiểm tra IQ trên Internet hoàn toàn không có giá trị.


Tất cả các cá nhân trong nhóm IQ 160 đều có cuộc sống phi thường và thành công trong nhiều lĩnh vực. Do có tốc độ xử lý và xử lý thông tin cực tốt nên có thể hiểu được các khái niệm trừu tượng, các kiến ​​thức lý thuyết, các công thức phức tạp. 160 IQ không chỉ hiệu quả trong lĩnh vực học thuật, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác. Vì khả năng học tập của người đạt chỉ số IQ 160 là cực cao, họ có thể nắm bắt bất cứ kỹ năng nào một cách dễ dàng. Chỉ cần đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn thì có thể đạt được nhiều thành quả như mong muốn.


Tuy nhiên, vì biết quá nhiều nên họ có thể trở nên nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Nhóm IQ 160 không phải là những đứa trẻ nổi tiếng ở trường. Họ có rất ít bạn bè, hoặc thậm chí không có người bạn nào, bởi vì ít ai có thể chia sẻ sở thích với những bộ não siêu thông minh như họ. Họ thích sống trong thế giới của riêng họ và đào sâu vào đam mê của họ. Nếu bạn có chỉ số IQ là 160, bạn rất có thể sẽ sống cuộc đời một mình nếu bạn không cố gắng hòa đồng với mọi người. Hơn nữa, trong thế giới hiện tại, năng lực có thể giúp bạn thăng tiến nhưng các mối quan hệ lại mở ra nhiều cơ hội để bạn trải nghiệm và khám phá bản thân.

Ngoài trí thông minh bẩm sinh, EQ, thái độ và sự quyết tâm của bạn cũng là những yếu tố quan trọng để thành công. Vì vậy, đừng quá phụ thuộc vào trí thông minh bẩm sinh của mình, hãy trau dồi các kỹ năng khác để có một cuộc sống hạnh phúc và cân bằng.


II. Conan O'Brien - Người dẫn chương trình Talkshow vĩ đại nhất mọi thời đại với chỉ số IQ 160

Conan O'Brien sinh năm 1963, là một bác sĩ và một luật sư. Từ những năm trung học, O'Brien đã bắt đầu viết văn và giành được nhiều giải thưởng. Anh tốt nghiệp thủ khoa trường Trung học Brookline và chuyên ngành Lịch sử và Văn học Harvard. Anh ấy đã tốt nghiệp lớp magna cum laude ở tuổi 22.

MC được yêu mến bởi khả năng dẫn dắt dí dỏm, thông minh.
MC được yêu mến bởi khả năng dẫn dắt dí dỏm, thông minh.

 

Trong những năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, anh ấy đã làm việc tại HBO với tư cách là một nhà biên kịch. Năm 1988, O'Brien được mời viết kịch bản cho Saturday Night Live. Năm 1991, O'Brien rời Saturday Night Live vì một sự cố trong cuộc sống cá nhân và kịch bản Lockwell của anh không được chọn. Kể từ năm 1991, O'Brien đã viết kịch bản cho The Simpsons với những tập phim được đánh giá cao nhất như Marge vs the Monorail và Homer Goes to College.


Năm 1993, O'Brien bắt đầu với tư cách là người dẫn chương trình mới của Late Night trên NBC. Những ngày đầu chương trình không nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình. Trong năm đầu tiên, chương trình đạt điểm thấp và có nguy cơ bị hủy bỏ. Tuy nhiên, O'Brien đã hợp tác với David Letterman và Richter để từng bước nâng cao chất lượng chương trình. Năm 1996, O'Brien và nhóm viết cho Late Night nhận được đề cử Giải Emmy cho Viết hay nhất trong một loạt phim hài hoặc tạp kỹ. Tính đến năm 2005, The Late Night Show With Conan O'Brien đã phát sóng được 11 mùa và thu hút 2,5 triệu lượt người xem. Đến năm 2009, chương trình được phát sóng mùa cuối cùng, kết thúc 15 năm thành công.

 

III.  Stephen Hawking - Nhà vật lý lý thuyết vĩ đại

Hawking, Stephen Với chỉ số IQ 160, bạn là một thiên tài, chỉ chiếm 0,003% dân số thế giới. Nhiều người khác đã bị ảnh hưởng bởi cuộc đời của ông, và những nguyên tắc vượt thời gian đã được truyền lại cho các thế hệ sau..

Stephen Hawking , giáo sư, tác giả và nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng thế giới, là một trong những bộ óc vĩ đại nhất mọi thời đại. Cuốn sách "Lược sử thời gian" của ông đã bán được hơn mười triệu bản trên toàn thế giới.

Stephen Hawking là một nhà vật lý nổi tiếng người Anh có chỉ số IQ 160.
Stephen Hawking là một nhà vật lý nổi tiếng người Anh có chỉ số IQ 160.

Ông cũng là bậc thầy không thể nghi ngờ về nghiên cứu hố đen, cũng là chuyên môn của ông vào thời điểm ông qua đời vào tháng 3 năm 2018. Một thiên tài có IQ 160 nhưng ông lại đang chiến đấu đối mặt với căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS) và tình yêu vật lý vĩnh cửu đã giúp ông có một vị trí trong nền văn hóa đại chúng như một biểu tượng của kiến thức và sự sáng tạo sáng chói.

 

Stephen Hawking là một nhà khoa học tài năng khác, người lên tiếng về các mối quan tâm chính trị và xã hội. Ông cảnh báo rằng vũ trụ ngoài kia là tương lai của loài người.

IV. Bill Gates - Một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới

Bill Gates có IQ được đặt ở mức 160, đưa ông ta lên trước Warren Buffet và Elon Musk trong bảng xếp hạng gần đây. Mặc dù thực tế là IQ của Bill Gates đạt 151,45 nhưng ông chưa bao giờ công khai điều đó. Ông đạt 1590 trên 1600 trong kỳ thi SAT của mình vào năm 1973, sau đó chuyển thành điểm 1590 trên 1600. Với chỉ số IQ này, Bill Gates về mặt kỹ thuật là một thiên tài vì ông thông minh hơn 99,96% dân số.

Bill Gates chỉ số thông minh của một thiên tài.
Bill Gates chỉ số thông minh của một thiên tài.

Ông bỏ học Đại học Harvard năm 20 tuổi và trở lại hơn 30 năm sau để được trao bằng Tiến sĩ Luật danh dự vào năm 2007. Với chỉ số IQ 160 ông là người có khả năng đọc hiểu rất nhanh đạt  tốc độ 750 từ mỗi phút, tương đương 150 trang mỗi giờ.

Sau khi rời khỏi trường đại học, tháng 4/1975, Bill Gates đã cùng Paul Allen thành lập lên Microsoft. Đến năm 1989, Bill Gates đã viết mã chương trình thành công cho công ty phần mềm của mình. Từ năm 1995 đến 2014 ông đứng đầu trong top những người giàu nhất thế giới.

 

Năm 2000, Gates và vợ kết hợp ba quỹ trong gia đình và Gates đã quyên góp 5 tỷ USD cổ phiếu để thành lập Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, được công ty Funds for NGOs mệnh danh là quỹ từ thiện giàu có nhất thế giới vào năm 2013, với tài sản được báo cáo là có giá trị ở mức hơn 34,6 tỷ đô la.

Nếu tò mò không biết chỉ số IQ của mình là bao nhiêu, bạn có thể tham gia các bài kiểm tra IQ trên website TestIQ.vn hoặc các trung tâm giáo dục uy tín chuyên đo IQ để xác định điểm IQ của chính mình. 

 Tìm hiểu thêm Định nghĩa thiên tài thang điểm IQ 140.

 

CHỈ SỐ IQ CỦA BẠN LÀ BAO NHIÊU?
 
KIỂM TRA IQ CỦA BẠN

 

 

 

 



© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved