Thông tin chi tiết

6 đặc điểm của những người sở hữu chỉ số IQ 140 - nhóm thông minh của thế giới

11/11/2019 4:04:44 PM

Trên địa cầu có hơn 7 tỷ người nhưng nhóm rất thông minh chỉ chiếm 2% dân số, hãy đọc bài viết này để nhận biết những người có chỉ số IQ trên 140 bạn nhé!

các đặc điểm của người có chỉ số IQ 140

Sở hữu 140 IQ có nghĩa là bạn rất thông minh. Nhóm này chỉ chiếm 2% dân số thế giới và sở hữu 6 đặc điểm sau:

1. Người thức khuya thường có trí thông minh vượt trội

thức khuya tăng iq
 

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng những người thông minh là những người có khả năng kiểm soát cuộc sống tốt, sống lành mạnh và điều độ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học chứng minh điều ngược lại. Một trong những biểu hiện điển hình là "cú đêm" sở hữu trí thông minh vượt trội so với người thường.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Liege (Bỉ) đã tiến hành một thí nghiệm so sánh hai nhóm tình nguyện viên: ngủ sớm và ngủ muộn. Cả hai đều được yêu cầu thực hiện công việc tập trung cao độ trong khi các chuyên gia sử dụng máy ảnh cộng hưởng từ để theo dõi hoạt động não của họ.

Sau 10 giờ, liên kết não của giấc ngủ sớm giảm đáng kể trong khi nhóm ngủ không thay đổi. 

Theo các nhà nghiên cứu, đảo ngược xu hướng này là biểu hiện của trí thông minh. Trên thực tế, những thiên tài như Charles Darwin hay Winston Churchill thường chỉ đi ngủ lúc 4 giờ sáng. Với 140 IQ, bạn có thường thức khuya không?

2. Bạn đời chung thủy có xu hướng thông minh hơn

người yêu chung thủy
 

Tình dục được coi là bản năng tự nhiên của con người và dường như không liên quan nhiều đến trí thông minh. Theo các chuyên gia, phản ứng tình dục ở nam giới có thể nói là thông minh hoặc không.

Tổ tiên của chúng ta trong những ngày đầu, đặc biệt là Adams, rất cởi mở về tình dục. Mối quan hệ với nhiều phụ nữ đơn giản được hiểu là sự duy trì nòi giống, tương tự như động vật.

Do đó, những người đàn ông chung thủy, thường chỉ yêu và sống với bạn đời là trái với xu hướng chung của xã hội. Và theo các chuyên gia, đó là biểu hiện của trí thông minh. 

Một nghiên cứu độc lập khác của Đại học Bắc Carolina cho thấy kết quả tương tự. Theo đó, có tới 39,8% nam giới có IQ trung bình (90-110) có quan hệ tình dục trước khi trưởng thành trong khi số nam thanh niên có trí thông minh (IQ trên 110) chỉ là 29,2%.

Đồng thời, nghiên cứu này cũng cho thấy thanh thiếu niên có IQ 100 có nhiều khả năng ăn "trái cấm" hơn 1,5 đến 5 lần so với thanh thiếu niên có 120 đến 130 IQ.Với 142 IQ, chắc chắn con số đó sẽ thấp hơn nhiều!
<<<Xem thêm>>>
7 sai lầm mà những người có chỉ số IQ cao không bao giờ phạm phải

3. Suy nghĩ rất nhiều

lo lắng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người suy nghĩ nhiều thường thông minh hơn những người khác ở một số khía cạnh.

Ví dụ, trong một nghiên cứu, các chuyên gia đã yêu cầu 126 sinh viên trả lời các câu hỏi và chọn câu trả lời liên quan đến ngoại hình của họ khi họ lo lắng. Về tâm lý học, Tiến sĩ Edward (người tham gia nghiên cứu) cho biết, hầu hết những người tham gia đều nói rằng họ thường nghĩ hoặc liên tục nghĩ về một số khía cạnh của tâm lý học. Một cái gì đó làm cho họ cảm thấy lo lắng. 

Kết quả chỉ ra rằng những người có nhiều khả năng lo lắng và thiền định có điểm số thông minh bằng lời nói cao hơn so với những người ít lo lắng hoặc ít phản xạ hơn. Ở mức IQ 140, bạn có lo lắng quá không?

4. Bạn sở hữu thân hình cân đối

bạn không béo

Trong một nghiên cứu năm 2006, các nhà khoa học đã cho khoảng 2.200 người trưởng thành kiểm tra trí thông minh và theo dõi trong hơn năm năm. Kết quả cho thấy số đo vòng eo càng lớn thì khả năng nhận thức càng thấp. 

Trong cùng năm đó, một nghiên cứu khác cho thấy những đứa trẻ 11 tuổi đạt điểm thấp trong các bài kiểm tra miệng và viết có nhiều khả năng bị béo phì ở độ tuổi 40. Các nhà nghiên cứu nói rằng những đứa trẻ thông minh có khả năng theo đuổi các cơ hội giáo dục tốt hơn, công việc được trả lương cao hơn và địa vị xã hội tốt hơn, vì vậy khi có tuổi, họ sẽ có một nơi tốt hơn để chăm sóc sức khỏe của họ hơn những người không thông minh như họ.

Trong khi đó, một nghiên cứu gần đây cho thấy ở trẻ em trước tuổi đến trường, có IQ thấp có liên quan đến chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) cao hơn và tác động đáng kể của các yếu tố môi trường của trẻ sơ sinh do mối quan hệ giữa BMI và trí thông minh cũng được giải thích bởi sự khác biệt trong tình trạng kinh tế xã hội.

Vì vậy, khi bạn có 140 IQ, bạn có thể cân bằng BMI một cách thường xuyên và không thừa cân.

5. Con đầu có tỷ lệ thông minh cao hơn

bạn là con đầu

Anh chị lớn trong gia đình thường thông minh hơn. Nguyên nhân không phải do di truyền.

Nhà dịch tễ học người Na Uy đã sử dụng hồ sơ quân sự để kiểm tra ngày sinh, tình trạng sức khỏe và chỉ số IQ của gần 250.000 nam giới trong độ tuổi 18 và 19 sinh ra trong giai đoạn này. Kết quả cho thấy những người sinh ra lần đầu có chỉ số IQ là 103 so với 100 - thứ hai và 99 - thứ ba trong gia đình. 

Thời báo New York báo cáo rằng "những phát hiện mới từ một nghiên cứu mang tính bước ngoặt được công bố vào tháng 6 năm 2007, chỉ ra rằng những đứa trẻ lớn nhất có lợi thế hơn IQ và các nhà nghiên cứu cũng nhận ra rằng sự khác biệt này là không phải do yếu tố sinh học mà do ảnh hưởng. Mối quan hệ tâm lý giữa cha mẹ và con cái. 

6. Thành thạo một hoặc nhiều dụng cụ âm nhạc

tam gia lớp học âm nhạc
 

Nghiên cứu cho thấy âm nhạc có thể giúp tâm trí trẻ phát triển theo nhiều cách.

Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy điểm số trong bài kiểm tra ngôn ngữ dành riêng cho trẻ em từ 4 đến 6 tuổi tăng lên chỉ sau vài tháng học nhạc. 

Một nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 2014 bởi Glenn Schellenberg cho thấy những đứa trẻ sáu tuổi đã dành 9 tháng để học cách gõ một bài tập phát âm hoặc thanh nhạc có chỉ số IQ tăng so với những đứa trẻ tham gia lớp học kịch hay không học lớp nào cả.

Năm 2013, Schellenberg cũng đã thực hiện một nghiên cứu và cho rằng những đứa trẻ có thành tích cao là những đứa trẻ có khả năng nhất tham gia các lớp học âm nhạc. Nói cách khác, trên thực tế, học nhạc có lẽ chỉ làm tăng sự khác biệt về nhận thức đã tồn tại trước đó. Ở mức 142 IQ, bạn đã bao giờ tham gia một lớp học âm nhạc chưa?

Bạn có thấy mình sở hữu những đặc điểm trên không? Dù muốn hay không nhưng với 140 IQ bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống của mình và có khả năng phát triển sự nghiệp cá nhân rất tốt!

KIỂM TRA IQ CẤP ĐỘ THIÊN TÀI

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved