Thông tin chi tiết

11 nhân vật nổi tiếng có điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới

11/5/2019 4:24:46 PM

Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn danh sách 11 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới từng được ghi nhận

11 người nôi tiếng có chỉ số IQ cao nhất

Kiểm tra IQ là cách phổ biến để đo mức độ thông minh của một người. 95% dân số có điểm trung bình từ 70 đến 130. Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xác định IQ của một người như sức khỏe, IQ của cha mẹ ruột hoặc vị trí xã hội của cha mẹ. Ngoài ra còn có nhiều loại bài kiểm tra IQ để đo mức IQ của một người như kiểm tra trực quan, kiểm tra bằng lời nói, lý luận trừu tượng, lý luận không gian. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 11 nhân vật nổi tiếng có điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới.

11. Stephen Hawking - Điểm kiểm tra IQ: 160

Stephen Hawking là một thiên tài vật lý nổi tiếng ở Anh. Ông nổi tiếng với những cuốn sách khoa học nổi tiếng, đặc biệt là cuốn Một lịch sử ngắn gọn về thời gian, xuất bản năm 1988. Trong cuốn sách này, ông đã mô tả khám phá của mình về vật lý lý thuyết, bao gồm cả sự phát triển của vụ nổ nổi tiếng tạo ra vũ trụ, Bigbang.

Một cuốn sách lịch sử tóm tắt về “thời gian” đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới với 10 triệu tác phẩm được bán. Nó đã giúp Stephen Hawking và những đóng góp của ông cho vật lý lý thuyết được công nhận góp phần tạo nên cuộc cách mạng về vật lý lý thuyết trong kho tàng tri thức của con người. 

10. Judit Polgar - Điểm kiểm tra IQ: 170

Judit Polgar iq 170
 

 

Chơi cờ vua là một trò chơi đòi hỏi sự tập trung cao độ của bộ não. Những người chơi cờ vua tài năng thường có điểm IQ rất cao và không ít người trên thế giới bị thu hút bởi trò chơi kinh điển đến từ Ấn Độ này. 

Judit Polgar được công nhận là kỳ thủ nữ giỏi nhất so với các kỳ thủ cùng trang lứa khi cô đạt được trình độ kiện tướng ở tuổi 15 và là kiện tướng cờ vua trẻ nhất vào thời điểm đó. 

Polgar là người phụ nữ duy nhất đã giành được một trận thắng trước đương kim vô địch thế giới, và đã đánh bại mười một nhà vô địch thế giới về cờ nhanh hoặc cờ tiêu chuẩn

9. James Woods - Điểm kiểm tra IQ : 180

 
james wood iq 180

Một trong những người nổi tiếng có điểm IQ cao nhất là James Woods - một diễn viên điện ảnh. Với vai diễn trong bộ phim "Lời hứa" và "Tên tôi là Bill W", James đã giành được hai giải Emmy. Ông được đóng vai nam chính trong bộ phim truyền hình dài tập "Shark". Bên cạnh diễn xuất, ông còn được biết đến như một thần đồng toán học, học đại số ma trận tại UCLA khi còn học trung học. James cũng là một nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts trước khi tìm thấy niềm đam mê trong diễn xuất.

8. Albert Einstein - Điểm kiểm tra IQ: 160 - 190

Albert Einstein iq 190

 

IQ của nhà khoa học thiên tài Albert Einstein chỉ là một con số mang tính chất tương đối vì ông chưa bao giờ làm bài kiểm tra IQ. Tuy nhiên, các học giả chuyên về kiểm tra IQ ước tính điểm IQ của Albert Einstein là từ 160 đến 190. 

Albert Einstein được sinh ra ở Đức vào năm 1879 và nổi tiếng về sự phát triển của thuyết tương đối. Đó là một trong hai lý thuyết cung cấp nền tảng cho kiến ​​thức vật lý hiện đại của chúng ta. 

Ông cũng tham gia phát triển phân hạch hạt nhân, khiến ông bối rối khi áp dụng để chế tạo vũ khí hạt nhân, đặc biệt là bom nguyên tử.
<<<Có thể bạn chưa biết>>>
6 cách trở thành thiên tài đơn giản nhất

7. Leonardo da Vinci - Điểm IQ: 180 - 190

Leonardo da vinci iq 180

Giống như Albert Einstein, các chuyên gia không thể đo điểm IQ chính xác của Leonardo da Vinci trong thời kỳ của ông. Tuy nhiên, các chuyên gia đã dựa trên các tài liệu trong quá khứ cũng như tài năng của ông ấy trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về nghệ thuật và họ đã đi đến kết luận rằng điểm IQ của ông ấy có thể nằm trong khoảng từ 180 đến 190. Rõ ràng với tất cả các di sản khổng lồ mà ông ấy để lại, điểm IQ của ông ấy rất xứng đáng được xếp vào hạng cao nhất thế giới. 

Leonardo da Vinci có thể được coi là một trong những học giả nổi tiếng đầu tiên trên thế giới (các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau) và là một mô hình thu nhỏ của khái niệm Phục hưng. Ông không chỉ là một chuyên gia về nghệ thuật, điêu khắc, mà còn là một tài năng về âm nhạc, toán học, công nghệ, địa lý, đo lường bản đồ và văn học.

6. Marilyn Vos Savant - Điểm IQ: 190

Marilyn Vos Savant iq 190

Marilyn Vos Savant sinh năm 1946 và bắt đầu nổi tiếng ở tuổi thiếu niên khi cô được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là người có điểm IQ cao nhất năm 1980. Vào thời điểm đó, 190 điểm mà cô đạt được là chỉ số IQ cao nhất.. 

Sau khi được Guinness công nhận, Marilyn Vos Savant đã trở thành một nhà văn nổi tiếng với một cuốn sách “Hỏi Marilyn” và “Hộp thư của Annie”, nơi mọi người có thể gửi câu hỏi cho cô và nhận câu trả lời từ cô.

5. Mislav Predavec - Điểm kiểm tra IQ: 192

Mislav Predavec iq 192

Mislav là chủ tịch và người sáng lập tổ chức Gener IQ Society, một tổ chức gồm những người thông minh hàng đầu về chỉ số IQ trên thế giới. Predavec là giáo sư toán học tại thủ đô Zagreb của Croatia. Anh thích nhạc rock, đặc biệt là các bài hát của Pink Floyd, và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng, đặc biệt là các tác phẩm của Leonardo da Vinci.

4. Garry Kasparov - Điểm IQ: 194

Garry Kasparov iq 194
Garry Kasparov là một kỳ thủ cờ vua xuất sắc của Nga qua các thời đại. Khi ông bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp từ năm 1986 đến 2005, Kasparov luôn được xếp hạng cao nhất và ông cũng là một nhà vô địch thế giới không thể bị đánh bại trong giai đoạn 1985 đến 1993. 

Tài năng cờ vua đã khiến ông trở nên nổi tiếng không chỉ ở Nga mà còn trên toàn thế giới. Hơn nữa, Garry Kasparov cũng khá nổi tiếng với các hoạt động chính trị, nổi bật nhất là sự ủng hộ phe đối lập ở Nga khi Vladimir Putin làm Thủ tướng.

3. Christopher Hirata - Điểm kiểm tra IQ: 225

Christopher hirata iq 225

Christopher Hirata đã khiến nhiều người ngưỡng mộ khi anh ấy trở thành người trẻ tuổi nhất người Mỹ đạt huy chương vàng vật lý Olympic năm 1996. Lúc đó, anh ấy chỉ mới 13 tuổi. Christopher Hirata đăng ký tại Học viện Công nghệ California khi 14 tuổi và tiếp tục học Thạc sĩ tại Đại học Princeton khi anh 22 tuổi. Ông đã làm việc trong các dự án cho tàu đổ bộ Mars Mars 16 năm.

2. Terrence Tao - Điểm kiểm tra IQ: 230

Terrence tao iq 230

Terence là một nhà toán học người Úc gốc Úc. Nếu bạn nghĩ rằng toán học bình thường đủ khó thì hãy xem các lĩnh vực mà anh đã nghiên cứu bao gồm: lý thuyết số phân tích, định lý Ramsey, phương trình vi phân từng phần, lý thuyết ma trận ... Anh đã đoạt huy chương trong tất cả lĩnh vực này vào năm 2006, đảm nhận chức chủ tịch cho James và Carol Collins về toán học tại Đại học California, Los Angeles. Anh ta học rất giỏi và được đào tạo về toán học khi chỉ là một cậu bé mới biết đi, giải các bài toán số học khi toán đại học 2 tuổi lúc 9 tuổi và đạt huy chương vàng quốc gia tại 13 kỳ thi Olympic quốc tế. Anh có bằng tiến sĩ khi chỉ mới 20 tuổi từ Princeton và trở thành giáo sư tại UCLA khi 24 tuổi.

1. William James Sidis - Điểm IQ: 250 - 300

William James Sidis iq 300

 

IQ của William James Sidis không được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chỉ số IQ của ông ta nằm trong khoảng từ 250 đến 300. Điều đó có nghĩa ông ta là người có điểm IQ cao nhất trong lịch sử mà loài người từng biết. 

Ông sinh năm 1898 và bắt đầu học toán tại Đại học Harvard khi ông 11 tuổi. Ông trở thành người trẻ nhất đăng ký vào trường Đại học danh tiếng nhất nước Mỹ. 

<<<Xem thêm>>>10 bí mật về trí tuệ Do Thái

KIỂM TRA IQ CẤP ĐỘ THIÊN TÀI

© TestIQ.vn Chính sách và điều khoản Hỗ trợ

Công ty TNHH dịch vụ AlphaIQ.
Email: testiqag@gmail.com
Trụ sở: B270 Tô Ký, Tổ 6, Khu phố 3, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Mã số doanh nghiệp: 0315532495 cấp ngày 28/02/2019.
Nơi cấp: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Copyright © VietNam High IQ Society. All rights reserved